• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xuân Trường sẽ có mặt trong trận tiếp Indonesia

Thể thao 11/10/2016 17:23

(Tổ Quốc) -Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trực tiếp đính chính sau những luồng thông tin về việc tiền vệ HAGL Lương Xuân Trường có nguy cơ không thể về thi đấu AFF Cup 2016.

Nếu xét theo luật lệ, giải vô địch Đông Nam Á vốn không nằm trong hệ thống của FIFA. Do vậy, 3 CLB chủ quản của Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn Anh có quyền không nhả quân để các cầu thủ trở về phục vụ đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2016.

Lương Xuân Trường vẫn sẽ có mặt trong trận gặp Indonesia tháng 11 tới đây

Chính vì vậy, việc thuyết phục các CLB này chấp nhận cho 3 cầu thủ trẻ được hội quân với ĐTQG là vấn đề được đặt lên hàng đầu đối với VFF. Ở hai trường hợp của Công Phượng và Tuấn Anh tương đối dễ dàng hơn so với Xuân Trường, bởi hai CLB chủ quản là Mito Hollyhov và Yokohama FC đã đồng ý nhả quân ngày 1/11, do vậy, 2 cầu thủ này có thể sớm về tập trung cùng các đồng đội.

Tuy nhiên, đối với trường hợp của Xuân Trường, do anh đã nằm trong kế hoạch sử dụng nhân sự của Incheon United từ trước, nên việc đàm phán giữa Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và CLB Incheon đã phải diễn ra trong suốt nhiều ngày mới đi được đến quyết định cuối cùng.

Trao đổi với truyền thông, ông Lê Hoài Anh cho biết, ở văn bản trả lời đầu tiên sau khi CLB Incheon United nhận được đề nghị tạo điều kiện cho Xuân Trường được về tập trung đội tuyển vào đầu tháng 11. CLB Hàn Quốc cho biết, họ sẽ tạo điều kiện cho Xuân Trường trở về sau ngày 06/11 với điều kiện Incheon trụ hạng thành công.

“Còn trong trường hợp đội phải đá trận play-off (vì hiện Incheon United xếp thứ 11 để tranh suất trụ hạng K-League) CLB rất mong muốn Xuân Trường ở lại phục vụ cho đội xong rồi về Việt Nam”- ông Lê Hoài Anh cho biết.

Tuy nhiên, ông Lê Hoài Anh cũng cho biết thêm, ở văn bản thứ 2 Incheon gửi VFF cách đây ít ngày không đề cập đến việc Xuân Trường ở lại đá play-off. Do vậy, tiền đạo 21 tuổi này vẫn có thể về Việt Nam vào ngày 7/11 để kịp tham dự trận giao hữu lượt về với Indonesia ngày 8.11 và sẽ thi đấu cho tuyển Việt Nam đến hết AFF Cup 2016.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ