• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xuất hiện cây mai cổ “khủng” tại Chợ hoa xuân Đà Nẵng

Thời sự 07/02/2018 12:05

(Tổ Quốc) - Cây mai có trị giá hơn 2 tỷ đồng được chủ nhân mang từ Gia Lai về Đà Nẵng để trưng bày tại Chợ hoa xuân Đà Nẵng 2018.

Sáng 7/2, nhiều người đi Chợ hoa xuân Đà Nẵng (đường 2-9, quận Hải Châu, Đà Nẵng) trầm trồ khen ngợi khi thấy cây mai cổ, có dáng đa đầu làng được chủ nhân trưng bày ở Quảng trường 2-9, phía đối diện Tượng đài 2-9.

Dù cây mai chưa nở hoa, nhưng với dáng đa đầu làng hơn 100 năm tuổi, cây mai này cũng thu hút được nhiều người tới xem và chụp ảnh làm kỷ niệm.

Cây mai cổ dáng đa đầu làng được trưng bày ở Chợ hoa xuân Đà Nẵng, phía đối diện Tượng đài 2-9. Ảnh: Đức Hoàng
Chủ nhân của cây mai cổ này cho biết chỉ để trưng bày lấy thương hiệu chứ không bán. Cây mai có trị giá hơn 2 tỷ đồng. Ảnh: Đức Hoàng

Chủ nhân của cây mai cổ dáng đa đầu làng là anh Trương Hoài Phong (trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết anh đưa cây mai cổ này từ Gia Lai xuống Đà Nẵng hơn một ngày nay.

“Mấy năm trước tôi cũng có đưa cây mai cổ này xuống Chợ hoa xuân Đà Nẵng để bán và trưng bày. Giá trị của cây mai hơn 2 tỷ đồng. Cũng có người trả gần với số tiền đó, nhưng tôi không muốn bán. Năm này chỉ mang cây mai này xuống trưng bày, lấy thương hiệu thôi, chứ không bán”, anh Phong cho biết.

Theo anh Phong, gia đình anh mua cây mai cổ này khoảng hơn 20 năm trước, trước khi anh sở hữu cây mai này thì chủ cũ chăm sóc qua 3 đời. Đây là cây mai cổ giống cúc, dáng đa đầu làng, gốc cây to và mọc ra 5 nhánh lớn mang ý nghĩa là trực sinh, ngũ phúc…

Nhiều người chiêm ngưỡng cây mai cổ. Ảnh: Đức Hoàng

Cùng với việc trưng bày cây mai cổ có giá trị, anh Phong còn bày bán với hàng chục cây mai cảnh khác với dáng đẹp và đang ươm nụ, khoảng 1 tuần nữa là nở hoa, đúng vào lúc người dân chơi Tết Nguyên đán.

“Tôi trưng bày cây mai cổ này từ  nay đến ngày 30 Tết Nguyên đán, sau đó gửi ở một nơi rộng rãi ở Đà Nẵng vài ngày rồi ra Tết vận chuyển cây mai về lại Gia Lai để chăm sóc. Có thể Tết năm tới tôi sẽ lại mang xuống Đà Nẵng nữa…”, anh Phong chia sẻ.

Theo ghi nhận, khoảng hai ngày nay, nhiều người đã bày bán cây cảnh, hoa…ở Chợ hoa xuân Đà Nẵng. Tuy nhiên, lượng người mua chưa nhiều, có thể do chưa tới những ngày cận kề Tết Nguyên đán./.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ