• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xúc động rớt nước mắt với cảnh tượng các nghệ sĩ thoát thân và cứu nạn nhân trong hỏa hoạn

Giải trí 22/06/2018 14:17

(Tổ Quốc) - Trường Giang, Trấn Thành....đã gây xúc động với khán giả trong thử thách "phòng cháy chữa cháy".

Tập 5 chương trình ManBirth - Khi Đàn Ông Mang Bầu đã lên sóng VTV3. Các nghệ sĩ tiếp tục bước vào những thử thách đòi hỏi sự khéo léo, thông minh và bổ sung cho mình những kiến thức vô cùng bổ ích. Hai thử thách tuần này là "Phòng cháy chữa cháy" và "Xử lý tình huống về bảo mật thông tin cá nhân mạng".

Các gia đình bước vào thử thách "Phòng cháy chữa cháy", các nghệ sĩ sẽ học những kiến thức cơ bản và trải qua các tình huống giả định. Vị giám khảo đặc biệt chấm ở thử thách này là Đại úy Nguyễn Chí Thành - Phó đội trưởng đội cứu nạn cứu hộ Sở cảnh sát TP. Hồ Chí Minh.

 Các nghệ sĩ đang thực hiện cách phòng cháy, chữa cháy

Đại úy Nguyễn Chí Thành đã chia sẻ những kiến thức cơ bản nhưng không phải các nghệ sĩ và mọi người đều biết về việc phòng cháy chữa cháy. Khi có đám cháy tại nhà hoặc chung cư: bò sát đất cách mặt đất 20cm; di chuyển theo men tường để tìm lối ra; tận dụng những thứ có sẵn trong phòng, dùng khăn, áo thấm nước và che kín mũi; chú ý vị trí để chìa khóa cửa, dùng mu bàn tay kiểm tra tay nắm cửa trước khi mở cửa; mở cửa từ từ để cân bằng áp suất.

Các nghệ sĩ cùng nhau học kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa và kỹ năng dập lửa cháy bình ga với bình ga phát lửa thật. Các nghệ  sĩ đều khá lo lắng vì đây là lần đầu tiên họ sử dụng công cụ này. Trấn Thành và mọi người đều hết hồn khi Đại úy Nguyễn Chí Thành tay không bưng bình ga đang phát lửa trên không và chia sẻ bình ga sẽ không bao giờ tự nỗ. Mỗi nghệ sĩ đã được hướng dẫn và tự tay dùng bình cứu hỏa dập bình ga, không chỉ được trải nghiệm mà họ đã cho mình những kiến thức vô cùng bổ ích, Trấn Thành hào hứng chia sẻ: "Nếu như không có ngày hôm nay, tôi nghĩ cả đời vợ chồng tôi cũng không đến một cái lớp nào để học những điều này".

Tiếp tục các nghệ sĩ học kỹ năng thoát hiểm bằng dây thừng, và bước vào bài kiểm tra tổng hợp với những kiến thức đã học được về kỹ năng thoát hiểm. Thực hiện đầu tiên là gia đình Song Giang, cả hai áp dụng khá tốt những kỹ năng đã học được và được khen ngợi vì sự nhanh nhẹn và tập trung, từ việc bò, dập lửa cháy, mở khóa cửa và thoát hiểm bằng dây thừng đều rất chính xác và hoàn thành trong vòng 3 phút 55 giây.

Tiếp đến là gia đình Kỹ - Vĩ, lợi thế là chiều cao có thể chạy nhanh hơn nhưng cả hai đều không áp dụng đúng kỹ thuật nên đã sai sót trong việc sử dụng bình cứu hỏa và dây thừng và hoàn thành thử thách trong vòng 5 phút 37 giây. Cuối cùng là gia đình Việt - Hàn, cả hai khá chuyên nghiệp trong việc áp dụng kỹ thuật và kết hợp với nhau. Từng thao tác của cả hai đều nhanh, gọn gàng và hoàn thành trong thời gian sớm nhất 3 phút 17 giây.

Ngay sau đó, các gia đình bước vào thử thách "Giải quyết tình huống khẩn cấp khi có cháy", bằng việc áp dụng các kiến thức đã học các đội chơi phải thoát thân và cứu những nạn nhân trong vùng cháy và đưa đến nơi an toàn.

Bước vào phần thi đầu tiên là gia đình Việt - Hàn, nắm kỹ các kiến thức cơ bản, cả hai đã kết hợp vô cùng ăn ý, không chỉ thoát thân một cách an toàn, cả hai đã cứu những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn rất tận tình và có trách nhiệm, mặc dù có nạn nhân cương quyết chống lại cả hai để lo lấy tiền bạc. Tiếp đến là gia đình Song Giang,  cũng như đội Việt - Hàn cả hai đã hoàn thành thử thách vô cùng xuất sắc và giải cứu toàn bộ nạn nhân trong hỏa hoạn mà không có bất kỳ chướng ngại gì.

Cuối cùng là gia đình Kỳ - Vĩ,  cả hai cũng gặp khó khăn khi nạn nhân nhất quyết phải lấy tiền bạc mới thoát thân, lúc này Hứa Vĩ Văn mới gào lên: "Nếu không bình tĩnh tất cả chúng ta sẽ chết". Cảnh tượng mọi người vật vã trong đám cháy để cứu lấy sinh mạng của mình và người thân đã khiến người xem không khỏi xúc động và rơi nước mắt. Kỳ Duyên nghẹn ngào chia sẻ: "Lúc đó không cần biết đúng hay sai, chỉ cần cứu lấy được tất cả mọi người". Một lần nữa những hình ảnh trong vụ hỏa hoạn Carina lại hiện lên cùng giai điệu của ca khúc "Lửa không cháy trong tim mẹ" do Ali Hoàng Dương trình bày đã thật sự khiến người xem lắng đọng.

Kết quả ở thử thách đầu tiên, sau khi phân tích các sai sót và thời gian thì Đại úy Nguyễn Chí Thành quyết định gia đình đứng ở vị trí số 1 là Trường Giang - Hương Giang, số 2 là Trấn Thành - Hari và cuối cùng là Kỳ - Vĩ.

Tập 6 ManBirth - Khi Đàn Ông Mang Bầu sẽ lên sóng ngày 28/6 trên kênh VTV3./.

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ