11 lý do nên ” nhấm nháp” với hạt Chia.
02-11-2016 07:00
(Tổ Quốc) - Bạn đang tìm kiếm một “ phương thức” có lợi cho sức khỏe của mình và gia đình? Một lựa chọn tuyệt vời đó chính là việc “ nhấm nháp” hạt Chia với những thực phẩm khác.
11 lý do nên ” nhấm nháp” với hạt Chia. - ảnh 1 

 Hạt Chia Mayan ( Mayan Chia seed ) hay còn gọi là hạt Salba có màu đen hoặc trắng, không mùi, không vị chứa nhiều các khoáng chất như canxi, Phospho… Đạm và các axit béo (Omega 3, Omega 6) đây là những dinh dưỡng rất có giá trị cho sức khỏe. Ngoài ra Hạt Chia Mayan khi kết hợp với các loại thức ăn khác cho ra nguồn thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng giúp phòng chống và ngăn ngừa nhiều bệnh như : tiểu đường, tim mạch, huyết áp, hệ thần kinh, chống loãng xương và sử dụng được cho người ăn chay. Một vài gợi ý có thể giúp bạn:

·       Sữa chua kết hợp hạt Chia:

Sữa chua giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch vì trong sữa chua có men sống. Giảm cholesterol, ổn định cân nặng, tốt cho tiêu hóa. Cộng thêm những công dụng của hạt Chia mang lại. Bạn có thể trộn 2 thìa cà phê hạt Chia với sữa chua, sẽ có được làn da mịn màng và vóc dáng cân đối.

·       Nấu canh cùng hạt Chia :

Hạt Chia được dùng như một loại gia vị, nó cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà không làm mất đi mùi vị của món ăn. Do vậy, bạn có thể sử dụng 3-4 thìa cà phê hạt Chia cho vào nấu chung các món canh rau củ quả, có thể nấu chung với thịt hoặc các món canh nấm trong món chay.

11 lý do nên ” nhấm nháp” với hạt Chia. - ảnh 2Nhập mô tả ảnh

·       Salad trộn hạt Chia:

 Rau xanh giúp bạn cung cấp lượng vitamin cần thiết, với nhiều loại rau khác nhau giúp bạn chế biến thành nhiều món bổ dưỡng. Đặc biệt, món salad khi bạn trộn thêm 3-4 thìa cà phê hạt Chia thì bạn đã có một món ăn cực kì bổ dưỡng

·       Nước ép trái cây cùng hạt Chia:

Ai cũng biết nước ép trái cây cung cấp nhiều vitamin E, A, C rất tốt cho cơ thể. Nhưng nếu bạn thêm 1-2 thìa cà phê hạt Chia vào thì cốc nước ép của bạn cũng không hề bị thay đổi mùi vị mà còn tăng thêm giá trị dinh dưỡng.

·       Cà phê/ Ca cao – hạt Chia :

Dù uống nóng hay lạnh, bạn đều có thể cho hạt Chia vào và để khoảng 15 phút

·       Bánh kết hợp hạt Chia:

Để trộn cùng với nguyên liệu làm bánh, bạn có thể xay hạt Chia ( hoặc mua bột hạt Chia ) cho vào hỗn hợp bột mì, trứng, sữa…rồi đem nướng như bình thường

·       Trứng chiên hạt Chia:

Kích thích lũ trẻ bằng món ăn yêu thích. Bạn có thể cho 2 thìa cà phê hạt Chia đánh đều với trứng rồi đem chiên như bình thường. Có thể cho thêm pho mai, cà chua hay hành tùy theo khẩu vị.

11 lý do nên ” nhấm nháp” với hạt Chia. - ảnh 3Nhập mô tả ảnh

·       Nước chanh kết hợp hạt Chia:

Chanh vốn gần gũi bởi lẽ nó được trồng và sử dụng phổ biến ở nước ta. Bên cạnh việc được sử dụng làm gia vị, giải khát, nó còn có tác dụng chữa bệnh và có rất nhiều vitamin C. Bạn hòa 1 thìa canh hạt Chia vào cốc nước, khuấy đều và pha nước chanh và đường theo ý muốn.

·       Soup hạt Chia:

 Cho 2-3 thìa hạt Chia vào món soup vừa nấu. Rất đơn giản và tiện lợi, bạn đã có một món ăn bổ dưỡng.

·       Thịt nướng hạt Chia:

Bạn cứ ướp thịt bằng những gia vị nêm nếm bình thường. Sau đó trộn thêm 1-2 thìa hạt Chia rồi đem nướng.

·       Nước lọc hạt Chia :

Hay cách đơn giản nhất mà không cần cầu kì , bạn cho 1-2 thìa hạt Chia vào cốc nước và khuấy đều trong 30-60s là bạn đã có cốc nước bổ dưỡng. Ngon hơn khi uống lạnh.

Những gợi ý trên không phải là quá mới mẻ nhưng cũng phần nào giúp bạn thêm “ thực đơn “ với hạt Chia.Bạn có thể mua hạt Chia ở các siêu thị hay cửa hàng gần nhất.

Minh Trang

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại