Bí quyết “vàng” của bác sỹ Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới
(Tổ Quốc) - Bác sỹ Shigeaki Hinohara vẫn làm việc miệt mài với các bệnh nhân của mình và dành mỗi ngày 18 tiếng cho công việc.
Hồng Nhung - / Thứ Ba, ngày 15/08/2017 - 11:15

Tiến sỹ Shigeaki Hinohara đã xây dựng nền móng cho y học Nhật Bản và giúp cho Nhật Bản trở thành quốc gia đứng đầu về tuổi thọ trên thế giới.

Bí quyết “vàng” của bác sỹ Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới - ảnh 1Ảnh minh họa

Ông Shigeaki Hinohara đã từng tham gia chữa bệnh tại Bệnh viện Quốc tế St.Luke’s và dạy học tại Trường Đại học Y St.Luke’s, Tokyo.

Trong một bài phỏng vấn với Japan Times, ông Shigeaki Hinohara đã đưa ra các lời khuyên cơ bản để sống lâu và có cuộc sống khỏe mạnh.

“Đừng về hưu. Và nếu bạn bắt buộc phải nghỉ hưu, hãy nghỉ khi tuổi hơn 65”, tờ Japan Times dẫn tin.

Trong cuộc phỏng vấn này, ông Shigeaki Hinohara cũng cho biết, độ tuổi về hưu ở Nhật Bản là khoảng 65 tuổi trong khi đó mức tuổi thọ trung bình là 68 tuổi. Hiện tại, người dân Nhật Bản sống lâu hơn. Tính vào khoảng năm 2015, độ tuổi trung bình của người Nhật ở khoảng 84 và vì thế họ cũng có xu hướng về hưu muộn hơn.

Vài tháng trước khi ông Shigeaki Hinohara qua đời, tờ New York Times cũng dẫn tin về ông và khen ngợi lao động không mệt mỏi với các bệnh nhân và dành 18 tiếng mỗi ngày cho công việc. Khi đó, ông  Shigeaki Hinohara đã 105 tuổi.

“Ông ấy tin rằng, cuộc sống là cống hiến và đóng góp. Vì thế ông ấy luôn nỗ lực hết sức mình để cứu giúp người bệnh. Mỗi ngày, ông Hinohara thức dậy từ sáng sớm và mang đến những điều tốt đẹp cho người khác. Đó là động lực giúp ông ấy luôn bền bỉ và khỏe mạnh”, Kawaguchi – người luôn xem ông Hinohara là người thầy đã nói trên BBC.

Lời khuyên “vàng” cho sức khỏe

“Ông ấy thường đặt ra mục tiêu của ngày hôm nay, ngày mai và của 5 năm tiếp theo nữa”, Kawaguchi nói thêm.

Dưới đây là các lời khuyên của ông Hinohara:

Ngủ nhiều hơn và luôn tạo ra niềm vui cho bản thân: Tuổi thơ của mọi người luôn tràn ngập trong niềm vui, thậm chí là quên ăn quên ngủ. Tôi tin tưởng rằng, chúng ta có thể giữ lại quan điểm này khi lớn lên để đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh. Điều tốt nhất là không nền “ép buộc” bản thân quá nhiều quy tắc cứng nhắc, chẳng hạn như giờ ăn trưa hay giờ nghỉ ngơi.

Nếu bạn muốn sống lâu, đừng để béo phì: Tôi thường uống cà phê hoặc uống sữa và nước cam cùng với một thìa dầu oliu vào mỗi buổi sáng. Dầu oliu có tác dụng bảo vệ động mạch và giữ cho da luôn sáng. Buổi trưa có sữa và vài chiếc bánh quy. Thỉnh thoảng, quá bận tôi cũng quên luôn bữa trưa của mình. Công việc khiến tôi không bao giờ cảm thấy đói. Tôi thường ăn cơm với cá vào buổi tối. 2 tuần một lần tôi cũng ăn khoảng 100g thịt nạc.

Nghe theo lời khuyên của bác sỹ: Khi bác sỹ yêu cầu kiểm tra và khám bệnh, hãy nghe theo lời khuyên của bác sỹ.

Vượt qua cơn đau, tìm kiếm niềm vui: “Đau đớn là một bi kịch và việc tìm kiếm niềm vui là một liệu pháp tốt nhất để bạn quên nó đi. Nếu một đứa trẻ đau răng, chúng sẽ tìm bạn chơi và ngay lập tức quên đi cơn đau ấy. Bệnh viện phải tạo niềm vui và thoải mái cho bệnh nhân. Chúng ta đều muốn vui vẻ. Ở bệnh viện quốc tế St. Luke, chúng tôi đều khuyến khích tinh thần của bệnh nhân qua âm nhạc hoặc thú cưng, thậm chí có cả các lớp nghệ thuật cho người bệnh.

 (Theo scmp)

 

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại