Bộ Y tế vào cuộc dẹp “loạn” quảng cáo
(Tổ Quốc) - Bộ Y tế vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Y tế.
Thế Công - / Thứ Ba, ngày 05/12/2017 - 10:14

Bộ Y tế nêu rõ, thời gian qua đã xuất hiện nhiều vi phạm trong hoạt động quảng cáo các sản phẩm hàng hóa thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành y tế, đặc biệt là thực phẩm, dược phẩm trên cả báo chí lẫn mạng Internet.

Bộ Y tế vào cuộc dẹp “loạn” quảng cáo - ảnh 1Cục An toàn thực phẩm vừa xử phạt Công ty CP phát triển thảo dược Việt Nam có địa chỉ tại : A13, No' 4 Khu đô thị mới Định Công, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội vì quảng cáo thực phẩm chức năng Hamomax như thuốc chữa bệnh.

Theo đó, sai phạm chủ yếu là: Quảng cáo lẫn vào nội dung tin, sai lệch, không đúng chất lượng sản phẩm hàng hóa, thổi phồng công dụng của thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng…, gây tổn thất và thiệt hại tới sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, một số hoạt động quảng cáo có sai phạm nhưng chưa được kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành…

Để khắc phục và chấn chỉnh tình trạng này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu các đơn vị liên quan thuộc Bộ Y tế và Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành tổ chức triển khai nghiêm túc, quyết liệt về lĩnh vực quảng cáo, tăng cường tổ chức thanh kiểm tra phát hiện các hành vi vi phạm, nhất là trên báo chí, trên hệ thống mạng, quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin…

Qua kiểm tra, cần xử lý nghiêm, chấn chỉnh kịp thời những sai phạm, bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho các chủ thể tham gia quảng cáo cũng như bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng. Cùng đó, phải chủ động phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin về cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo và trao đổi thông tin về tình hình quảng cáo sản phẩm.

Thế Công

 

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm