Chàng trai uống quá liều hạ sốt paracetamol đã tử vong
(Tổ Quốc) - Chiều 12/9, thông tin từ Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, chàng trai người Sơn La uống quá liều thuốc hạ sốt đã không thể qua khỏi cơn nguy kịch.

 

Thế Công - / Thứ Ba, ngày 12/09/2017 - 16:30

Trước đó, vào ngày 6/9, Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận một nam bệnh nhân 22 tuổi, ở Sơn La trong tình trạng tổn thương gan, viêm gan rất nặng, có dấu hiệu suy gan.

Gia đình bệnh nhân cho biết, vì bị sốt liên tục không đỡ nên người bệnh đã uống 19 viên thuốc paracetamol chỉ trong 2 ngày để hạ sốt, loại có hàm lượng 500 mg mỗi viên.

Được biết, khi nhập viện bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê gan, tiên lượng rất nặng, sốt cao chưa xác định nguyên nhân, có thể có nhiễm trùng. Nguyên nhân là dùng quá liều thuốc hạ sốt, dẫn đến ngộ độc, bên cạnh đó, bệnh nhân lại có tiền sử viêm gan b nên càng làm tăng tình trạng nặng của ngộ độc.

T.C


Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại