Những thời điểm phụ nữ cần bổ sung Omega 3
(Tổ Quốc) - Không ít người vì giảm cân mà hạn chế dùng chất béo, tuy nhiên việc thiếu hụt axit béo omega 3 gây ra rất nhiều vấn đề cho sức khỏe và công việc.
Thứ Sáu, ngày 14/07/2017 - 07:21
Những thời điểm phụ nữ cần bổ sung Omega 3 - ảnh 1

Omega 3 là tiền chất của DHA và EPA, đây là một loại axit béo không bão hòa đa rất cần thiết đối với sức khỏe, tác động trực tiếp đến quá trình trao đổi chất. Thiếu hụt omega 3 có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, trầm cảm, thị lực giảm, trí nhớ kém,… tuy nhiên, cơ thể con người không thể tự tổng hợp Omega 3 mà phải bổ sung qua các loại thực phẩm hàng ngày.

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu Omega 3 nghiêm trọng:

Cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

Một trong những triệu chứng thiếu axit béo omega 3 là có một hệ miễn dịch yếu, làm cho bạn dễ bị cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm trùng và một số vấn đề sức khoẻ khác. Cung cấp đủ lượng axit béo omega 3 giúp tăng cường miễn dịch của bạn. Các chức năng của các tế bào miễn dịch tăng lên do axit docosahexaenoic và axit eicosapentaenoic.

Đồng thời, các vitamin hòa tan trong chất béo, chẳng hạn như vitamin A, D, K, và E cần những axit béo này để được hấp thu bởi cơ thể.

Theo một nghiên cứu của Tạp chí Hiệp hội Y khoa Israel năm 2002, có một mối liên hệ tích cực giữa các axit béo và hệ miễn dịch trong các bệnh tự miễn dịch. Nghiên cứu này đề nghị sử dụng axit béo omega 3 thường xuyên để ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tự miễn dịch.

Tinh thần uể oải, trầm cảm

Tình trạng chán trường, tinh thần trở nên uể oải, tệ hơn là trầm cảm, stress kéo dài không đơn giản chỉ là đó áp lực công việc hay môi trường sống mà nó còn là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị thiếu hụt omega 3 trầm trọng.

Sở dĩ như vậy là omega 3 có chứa acid docoxahexaenoic (DHA) vốn là chất rất quan trọng cho sự phát triển và hoạt động của bộ não, DHA giúp ngăn chặn quá trình lão hóa các tế bào não, phục hồi và tái tạo các noron thần kinh, giúp trí tuệ minh mẫn, giảm stress và các phòng các bệnh liên quan tới não.

Những bệnh liên quan đến tim mạch

Khác với các loại chất béo no Omega 3 rất có lợi cho sức khỏe, omega 3 có trong dầu cá giúp trung hòa cholesterol, hạn chế những bệnh liên quan đến bệnh tim mạch.

Những thời điểm phụ nữ cần bổ sung Omega 3 - ảnh 2

Những người mà thường xuyên bổ sung Omega 3 thì cơ thể họ sẽ ít có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hơn so với những người không bổ sung Omega 3.

Tình trạng đau nhức xương khớp

Omega 3 có vai trò quan trọng đối với xương khớp, nó dễ dàng biến đổi thành prostaglandin – hoạt chất có vai trò kháng viêm, chống xương khớp,chống oxy hóa, tăng cường sự chắc khỏe cho xương. Việc thiếu hụt Omega 3 sẽ làm giảm năng lượng prosttaglandin dẫn tới các khớp xương dễ bị tổn thương do chấn thương, sử dụng khớp qua mức, viêm khớp.

Làn da sẽ nói lên một phần sức khỏe cơ thể bạn

Một trong những triệu chứng thiếu axit béo omega 3 là da khô, không đều hoặc ngứa. Các axit béo thực sự cần thiết cho các tuyến sản xuất dầu, các chất dưỡng ẩm tự nhiên của da trong cơ thể.

Những thời điểm phụ nữ cần bổ sung Omega 3 - ảnh 3

Cung cấp đủ omega 3 giúp giữ màng tế bào da khỏe mạnh và tăng cường sản xuất lipit. Lipid giúp giữ ẩm da làm da mịn màng hơn. Nó cũng ngăn ngừa các nếp nhăn và bảo vệ làn da của bạn khỏi quá trình lão hóa sớm.

Luôn cảm thấy lạnh

Nếu như những người xung quanh cảm thấy bình thường trong khi bạn lại luôn có cảm giác ớn lạnh dù cho nhiệt độ phòng không thấp lắm thì chứng tỏ bạn đang bị thiếu hụt chất béo 1 cách trầm trọng. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn cũng cần bổ sung Omega 3 cho cơ thể ngay lập tức.

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại