Những thói quen giúp đốt cháy chất béo hiệu quả
(Tổ Quốc) - Rất nhiều thói quen hàng ngày trong cuộc sống dễ dàng đốt cháy chất béo có thể bạn chưa biết.
Thứ Tư, ngày 07/12/2016 - 06:48
 Tập thể dục buổi sáng để hấp thụ vitamin D từ ánh mặt trời
Theo các nghiên cứu, hàng ngày bạn hãy dậy sớm, thực hiện tập bài tập thể dục hoặc đi bộ khoảng 30 phút ngoài trời sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo tăng gấp 3 lần so với thời điểm khác trong ngày. Việc nhận được nhiều vitamin D sẽ giúp chúng ta kiểm soát cân nặng tốt hơn và cách tốt nhất để hấp thu vitamin D là đón ánh mặt trời trực tiếp mỗi sáng. Ngoài ra, Vitamin D cũng có nhiều trong cá thu và sữa.
Những thói quen giúp đốt cháy chất béo hiệu quả - ảnh 1Tập thể dục buổi sáng sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo tăng gấp 3 lần so với thời điểm khác trong ngày. 
Không bỏ bữa sáng
Các nhà khoa học khuyến cáo những người không ăn sáng thường xuyên sẽ bị tích chất béo cao hơn người ăn sáng thường xuyên tới 4 lần. Bữa sáng sẽ giúp ổn định quá trình trao đổi chất và lượng đường trong máu. Nếu bỏ bữa sáng, đến 10 giờ sáng hoặc buổi chiều mới ăn thì sự trao đổi chất sẽ bị chậm lại, cơ thể cũng sẽ ngừng việc đốt cháy chất béo. Vì vậy, hãy bổ sung đủ lượng protein vào buổi sáng để cơ thể bạn có nhiều năng lượng hơn - Tiến sĩ Nigel Turner, nhà nghiên cứu trao đổi chất tại Viện Garvan ở Úc cho biết.
Khoảng 15 phút sau ăn sáng, uống nước hoa quả hoặc trà xanh sẽ giúp bạn giảm 1-1,5 kg trong vòng 3 tháng. Các hoạt chất phytochemical có trong trà xanh và trong trà trắng được gọi là catechin giúp kích thích sự trao đổi chất.
Tắm buổi sáng
Nếu có thể, hãy tắm nước lạnh hoặc nước ấm trong để kích thích đốt cháy chất béo và calo. Một nghiên cứu ở New England Journal of Medicine cho thấy làm lạnh cơ thể giúp kích hoạt “chất béo nâu” - loại chất béo giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo trắng.
Chăm leo cầu thang
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí British Journal đã chỉ ra, những người phụ nữ hạn chế đi cầu thang máy và thường xuyên đi cầu thang bộ tại nơi làm việc đồng nghĩa với việc một năm họ đã tập thể dục được 8 tuần. Các nhà khoa học gọi đây là việc tập thể dục ngẫu nhiên, cách tốt để thúc đẩy sự trao đổi chất. Đây là một thói quen tốt giúp đôi chân của bạn cân đối hơn, giúp bạn đốt cháy chất béo thừa và giảm cân nhanh chóng.
Chế độ ăn trưa lành mạnh
Hãy ăn trưa với đậu phụ, cá thu và rau bina và không nên ăn đậu lăng, đậu trắng và đậu xanh trong bữa ăn này. Hãy bổ sung thực phẩm giàu magiê để giúp cơ thể đốt cháy chất béo. Magiê cần thiết cho cơ bắp và phản ứng thần kinh cũng như sản xuất năng lượng. Bạn nên ăn các thực phẩm giàu magiê như hạt bí ngô, cá thu và rau bina để tạo thành một món salad lớn.
Nên ăn nhiều rau, trái cây, cá, hải sản, đậu và các loại ngũ cốc và dùng dầu thực vật để nấu ăn. Lượng chất xơ nhiều sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa và giảm sự thèm ăn. Vì thế, nếu bạn định giảm cân thì hãy tăng lượng chất xơ có nhiều trong rau, củ, quả tươi… vào thực đơn hàng ngày của bạn.
Những thói quen giúp đốt cháy chất béo hiệu quả - ảnh 2 Thường xuyên đi cầu thang bộ tại nơi làm việc đồng nghĩa với việc một năm tập thể dục được 8 tuần.
Bổ sung canxi
Nghiên cứu cho thấy những người bổ sung trên 1.500 mg canxi mỗi ngày tăng cân ít hơn những người khác. Vì vậy, hãy uống sữa để bổ sung canxi, xương chắc khỏe giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Sữa tách kem nhiều canxi hơn sữa đầy đủ chất béo. Thay vì sữa tươi, bạn có thể thay bằng pho mát, 200 gram sữa chua, pho mát..
Tập GYM cùng âm nhạc
Vừa tập thể dục vừa nghe bản nhạc yêu thích sẽ kích thích và thúc đẩy bạn thực hiện bài tập thể dục dài hơn mà không cảm thấy mệt mỏi, như vậy bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục đích giảm cân của mình.
Bạn nên tập luyện khoảng 25 phút với 2 lần/ tuần và tập với độ khó tăng dần nhưng không nên tập GYM trong nhiều giờ đồng hồ. Đây là cách cách tốt nhất để tăng cơ bắp của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra, những người thường tập GYM trong thời gian ngắn với cường độ cao dễ giảm cân và đốt cháy chất béo nhiều hơn so với những người tập thể dục aerobic truyền thống.
Uống nước trước bữa ăn
Uống một cốc nước trước bữa ăn sẽ làm giảm sự thèm ăn của bạn và tăng cảm giác no. Bạn có thể uống nước lọc hoặc nước rau ép, nước trái cây như nước ép cà chua, cà rốt, rau cải, nước bí… đều là những loại nước rất ngon và tốt cho sức khỏe.
Ăn một bữa tối gọn nhẹ
Bạn nên ăn cá hồi hấp ớt, ớt rang và cà chua và một chén gạo nâu. Đây là những thực phẩm kích thích tiêu hóa của cơ thể, cá hồi hấp rất giàu axit béo omega-3. Uống thêm một li nước chanh, nước tương và ớt xắt nhỏ màu đỏ.
Trong một nghiên cứu ở phụ nữ Thái Lan, ớt làm tăng trao đổi chất hơn 20% và duy trì quá trình trao đổi chất này lên đến 30 phút.Chất capsaicin trong ớt có tác dụng đốt cháy chất béo. Nếu không thích ớt, bạn có thể thay thế bằng hạt tiêu. Ớt và hạt tiêu đều thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn sau khi ăn hoặc cũng có thể thêm quế, gừng, mù tạt, cải ngựa và nghệ để có hiệu ứng nhiệt tương tự. Ớt rang và cà chua rất giàu kali có thể giúp cân bằng kali và natri trong cơ thể bạn. Gạo nâu chứa rất nhiều vitamin nhóm B cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng và chức năng của hệ thần kinh.
Ngủ đủ giấc
Hãy kéo rèm trước khi đi ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra, ngủ quá ít làm giảm nồng độ của hormone leptin trong cơ thể của bạn, hormone giúp đốt chất béo và điều tiết cảm giác ngon miệng. Thiếu ngủ gây ra tăng đột biến trong các hormone stress cortisol dẫn đến nhiễu loạn lượng đường trong máu và được chứng minh để dẫn đến tăng mỡ quanh bụng./.
Tuấn Minh

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại
PTI

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm