• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Yêu cầu đảm bảo an toàn cho khách du lịch, đề xuất hoãn tổ chức hoạt động văn hóa

Du lịch 25/07/2017 11:14

(Tổ Quốc) -Ngày 25/7, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã thay mặt Bộ trưởng Bộ VHTTDL ký công điện số 3133 gửi Sở VHTTDL, Sở VHTT và Sở Du lịch các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế về việc ứng phó với cơn bão số 4.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ VHTTDL yêu cầu Giám đốc Sở VHTTDL, Sở VHTT và Sở Du lịch các tỉnh/thành ven biển từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, phối hợp với các cấp, các ngành rà soát phương án 4 tại chỗ; sẵn sàng triển khai đối phó với các tình huống mưa lớn gây lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Các Sở phối hợp với các ngành chức năng thực hiện lệnh cấm biển; tổ chức hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền neo đậu đảm bảo an toàn; đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân và khách du lịch. 

 Bộ VHTTDL yêu cầu đảm bảo an toàn cho du khách. Dự báo chiều 25/7, bão sẽ đổ bộ Hà Tĩnh- Quảng Trị. Nguồn ảnh NCHMF.

Đồng thời chỉ đạo phòng tránh bão và sơ tán đảm bảo an toàn cho khách tại các khu du lịch ven biển; đặc biệt những nơi đang và sắp diễn ra các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí có tập trung đông người cần có phương án đề xuất các cấp thẩm quyền đình hoãn hoạt động khi có tình huống nguy hiểm.

Cơ quan chức năng có kế hoạch gia cố, bảo vệ các thiết chế VHTTDL trên địa bàn.

Ngoài ra, phải triển khai và rà soát ngay các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, lũ ống để chủ động sơ tán, di dời khách du lịch đảm bảo an toàn; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện và sử dụng các thiết chế văn hóa cơ sở để ứng cứu khi có yêu cầu.

Các đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên thông tin kịp thời và báo cáo Bộ về tình hình ứng phó cơn bão, thiệt hại xảy ra trên lĩnh vực quản lý ngành (nếu có) và báo cáo tổng hợp chung bằng văn bản sau khi cơn bão kết thúc theo địa chỉ: Số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: (024) 3825.1677 ; Phó Cục trưởng Vi Thanh Hoài, điện thoại: 0904431207; Chánh Văn phòng Vũ Việt Dũng, điện thoại: 0989759659.

Bão số 4 có tên gọi Sonca được đánh giá là có diễn biến bất thường, đang di chuyển theo hướng Tây-Tây Bắc, vào bờ chuyển hướng Tây, lượng mưa lớn, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9-10, dự báo vùng tâm bão ảnh hưởng trực tiếp các địa bàn từ Nam Hà Tĩnh, Quảng Bình và Bắc Quảng Trị.

Các dự báo tới thời điểm này cho hay, chiều tối nay 25/7, bão đi vào Hà Tĩnh-Quảng Trị và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Tới sáng mai, 26/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới trên khu vực biên giới Việt-Lào.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam ngày hôm nay đã có mưa vừa, mưa to, một số nơi mưa rất to như Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 101mm, Đông Hà (Quảng Trị) 68mm; tại Hòn Ngư (Nghệ An), Cồn Cỏ (Quảng Trị) có gió giật cấp 7./.

Thái Tùng

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ