1/4 thế kỷ chinh phục người Việt của những thương hiệu quen thuộc

Quang Vũ | 27-01-2021 - 19:19 PM

(Tổ Quốc) - Trên hành trình 25 năm "nâng cao chất lượng sống của người Việt", những sản phẩm từ thương hiệu Nestlé như MILO, NESCAFÉ, MAGGI… đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Đã từng có thời "nhu yếu phẩm là xa xỉ phẩm"

Hồi mình lên 9 tuổi, cậu em út trong nhà khi đó mới lên 5 nhưng lúc nào nó cũng chỉ mong ước "được"… ốm. Bởi chỉ có người ốm mới được ăn ngon, được uống sữa hay ăn cháo có đường. Đấy là chuyện cách đây cả chục năm về trước, cái thời mà trẻ con đứa nào cũng thèm ngọt, được uống sữa, ăn kẹo… - những món tưởng chừng rất bình thường ở thì hiện tại nhưng lại là "xa xỉ phẩm" thời đó đã là quý lắm rồi. Nếu nhà nào có lon "sữa con chim" từ nước ngoài gửi về hay trong nhà có ai ốm được người ta biếu cân đường, hộp sữa là bọn trẻ mắt sáng rực, hau háu nhìn theo túi quà.

1/4 thế kỷ chinh phục người Việt của những thương hiệu quen thuộc - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Quả thật, ngày đó sữa là một thức uống xa xỉ, chỉ có bọn "con nhà giàu" mới có sữa bột để bổ sung dinh dưỡng nhưng cũng "tằn tiện" lắm. Sữa "luộc" nóng rồi vẫn phải pha thêm cơ man nào là nước sôi, đường hoa mai mới đủ ngọt, đúng kiểu chỉ có mùi và màu của sữa thôi!

Mãi tới năm 1995 khi đất nước mở cửa, kinh tế thị trường phát triển đã tạo tiền đề để người dân cải thiện chất lượng sống. Tạp hóa "mọc như nấm", hàng hóa cũng đa dạng và đặc biệt, các loại sữa, chế phẩm từ sữa hay thức uống dinh dưỡng cũng dễ dàng được tiếp cận hơn. Các thương hiệu từ Nestlé như MILO, NESCAFÉ, MAGGI "made in Vietnam" bắt đầu xuất hiện đến tay người tiêu dùng. Bởi vậy, ngoài hũ sữa bột MILO bằng thủy tinh béo ngậy hoặc ly cà phê sữa hòa tan NESCAFÉ đậm đà, thơm lừng thì trong bữa cơm gia đình thời ấy không thể thiếu nước tương MAGGI - "bảo bối" luôn được các bà, các mẹ nâng niu và cất giữ cẩn thận trong chạn thức ăn.

1/4 thế kỷ chinh phục người Việt của những thương hiệu quen thuộc - Ảnh 3.

Trong mỗi bữa cơm gia đình của thời ấy hay ngày nay đều không thể thiếu những nước chấm và gia vị MAGGI, tạo nên hương vị quen thuộc cho mỗi mâm cơm người Việt

Ngẫm lại mới thấy, những người từng sống trong thời bao cấp nhìn lũ trẻ con bây giờ cũng ít nhất một lần chép miệng: "Bây giờ chúng nó sướng thật đấy, cái gì cũng có đủ, chả bù cho mình ngày xưa, thiếu thốn đủ thứ".

Xã hội phát triển đi đôi với yêu cầu khắt khe

Các bạn trẻ của thời hiện tại muốn uống một hộp MILO, hay một ly NESCAFÉ đủ vị thì ở bất cứ thời điểm nào cũng có thể thưởng thức. Các bạn nhỏ còn được chăm sóc từ những ngày đầu non nớt với đa dạng sản phẩm dinh dưỡng, phù hợp với từng thể trạng để phát triển toàn diện. Thay cho hũ bột MILO thời "chúng mình", những ông bố, bà mẹ bỉm sữa hiện đại chọn lọc những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Các sản phẩm từ Nestlé như bánh ăn dặm Gerber, Nestlé Cerelac hay sữa NAN, sữa nước Nestlé vẫn luôn bền bỉ đồng hành cùng cha mẹ trong hành trình nuôi con lớn khỏe.

1/4 thế kỷ chinh phục người Việt của những thương hiệu quen thuộc - Ảnh 4.

Các sản phẩm dinh dưỡng từ Nestlé bền bỉ đồng hành cùng cha mẹ trẻ trong hành trình nuôi con khôn lớn

Không phải ngẫu nhiên mà những sản phẩm từ Nestlé trở thành "người quen" trong cuộc sống của người Việt. Suốt 25 năm "nhập gia tùy tục", Nestlé không ngừng phát triển để nâng cao chất lượng sống và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng. Không chỉ phù hợp với nhu cầu, sở thích khác nhau mà các sản phẩm của Nestlé được nghiên cứu, thiết kế dành riêng cho người Việt Nam, đáp ứng thị hiếu về xu hướng sống "healthy", lành mạnh và cân bằng. Minh chứng là công thức đặc chế dành riêng cho bữa sáng trong sản phẩm MILO Bữa sáng được bổ sung các loại lúa mạch, ngũ cốc hữu cơ giúp cân bằng dinh dưỡng. Tất cả đều hướng đến mục tiêu "nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt".

1/4 thế kỷ chinh phục người Việt của những thương hiệu quen thuộc - Ảnh 5.

Nestlé đã dần trở thành một phần cuộc sống thường ngày của người Việt Nam

Phải công nhận, cuộc sống càng hiện đại thì chất lượng sống càng nâng cao, những tiêu chí về sản phẩm ngon hơn, tốt hơn cho sức khỏe ngày càng khắt khe. Chưa kể, lối sống năng động và mong muốn cải thiện thể chất cho người Việt cũng được khuyến khích mạnh mẽ. Trẻ em không còn giới hạn sân chơi thể thao mà được khuyến khích tham gia hoạt động thể lực nhiều hơn thông qua chương trình Năng động Việt Nam. Đây là cách các bậc phụ huynh thể hiện sự cam kết của mình cùng Nestlé xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh.

1/4 thế kỷ chinh phục người Việt của những thương hiệu quen thuộc - Ảnh 6.

Khuyến khích lối sống năng động, tích cực vận động thông qua chương trình Năng Động Việt Nam

Mỗi ngày, Nestlé hiện diện trong cuộc sống của hàng triệu người Việt Nam. 1/4 thế kỷ đi qua, cuộc sống người Việt đã liên tục thay đổi. Đi cùng với sự phát triển của xã hội, trong 25 năm qua, Nestlé Việt Nam với sự thấu hiểu người dân địa phương đã không ngừng nỗ lực thông qua các nhãn hiệu quen thuộc như MILO, NESCAFE, MAGGI, NAN… cung cấp các lựa chọn thực phẩm và đồ uống dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người tiêu dùng Việt Nam.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM