11.000 nhân viên của Microsoft sắp bị sa thải?

(Tổ Quốc) - Hiện, Microsoft chưa bình luận về thông tin này.

Thông tin từ Bloomberg đưa ra hôm qua, trong bối cảnh các tập đoàn công nghệ tiếp tục thu hẹp quy mô nhân sự để vượt qua tình hình kinh tế khó khăn, Microsoft sẵn sàng cắt giảm thêm nhiều vị trí trên toàn cầu.

Cụ thể, Microsoft dự định cắt giảm 5% nhân sự, tương đương 11.000 vị trí. Trong khi đó, thông tin từ Business Insider lại cho rằng, quy mô nhân sự bị cắt giảm có thể lên tới 1/3 ngay cả khi nhiều bộ phận đã bắt đầu đóng băng tuyển dụng.

Các bộ phận kỹ thuật sẽ bị ảnh hưởng. Quy mô cắt giảm lớn hơn nhiều so với năm 2022. Đợt cắt giảm mới có thể diễn ra một tuần trước khi Microsoft báo cáo lợi nhuận trong 3 tháng cuối năm 2022 dự kiến vào ngày 24/1. Công ty được dự đoán tăng trưởng doanh số 2%, mức thấp nhất kể từ năm 2017. Hiện, Microsoft chưa bình luận về thông tin này.

Microsoft là một tập đoàn công nghệ có trụ sở ở bang Washington, Mỹ. Tính đến ngày 30/6/2022, hãng phần mềm của Mỹ tuyển dụng 221.000 nhân viên toàn thời gian, bao gồm 122.000 tại Mỹ và 99.000 tại nước ngoài.

Trong năm 2022, công ty này đã tiến hành cắt giảm nhân sự 2 lần. Tháng 7 năm ngoái, công ty cho biết một số ít vị trí đã bị loại bỏ và sẽ tăng cường bổ sung nhân sự sau này. Hồi tháng 10, trang tin Axios đưa tin Microsoft đã đuổi việc dưới 1.000 nhân sự tại vài bộ phận.

Cách đây vài ngày, Microsoft đã công bố chính sách nghỉ phép không giới hạn mới, được gọi là "Thời gian nghỉ tùy ý" dành cho nhân viên của mình. Chính sách này có hiệu lực bắt đầu từ ngày 16/1, cho phép nhân viên nghỉ bao nhiêu tùy thích thay vì phải tích lũy số lượng thời gian nghỉ có lương cụ thể.

11.000 nhân viên của Microsoft sắp bị sa thải? - Ảnh 1.

Microsoft dự định cắt giảm 5% nhân sự, tương đương 11.000 vị trí

Microsoft không phải là công ty công nghệ đầu tiên tiến hành mạnh tay cắt giảm nhân sự. Trước đó, đầu năm nay, Amazon cho biết có kế hoạch cắt giảm hơn 18.000 việc làm do kinh tế còn tiềm ẩn nhiều rủi ro và việc hãng đã tuyển dụng nhanh chóng trong thời gian đại dịch COVID-19.

Tháng 11 năm ngoái, Twitter cũng sa thải hơn 3.700 người, khoảng 50% lao động của Twitter. Meta cũng chính thức thông báo sẽ có hơn 11.000 nhân viên của hãng bị sa thải, chiếm 13% tổng lực lượng lao động tại công ty. Các nhân viên bị chấm dứt hợp đồng ở Mỹ sẽ được Meta trợ cấp thôi việc, thanh toán số ngày nghỉ phép có lương còn lại, bảo hiểm y tế trong 6 tháng tiếp theo và hỗ trợ tìm việc làm mới thông qua nhà cung cấp bên thứ ba.

Mới đây nhất, tập đoàn công nghệ Salesforce tuyên bố sẽ cắt giảm khoảng 10% nhân viên, tương đương khoảng 8.000 người.

Pha Lê

Tin Cùng Chuyên Mục
Người truyền lửa cho Startup trẻ - Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng

Người truyền lửa cho Startup trẻ - Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng

Phong trào khởi nghiệp đang trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường kinh doanh. Môi trường kinh doanh ở Việt Nam đang ngày càng được cải thiện nhờ các nỗ lực của Chính phủ đã tạo tiền đề và cơ hội thuận lợi cho phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ.
Tin mới