2.000 giỏ quà nghĩa tình đã đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM

(Tổ Quốc) - 2.000 giỏ quà trong tổng số hơn 5.000 giỏ quà quyên góp được qua chương trình "Giỏ quà nghĩa tình" tính đến thời điểm hiện tại đã được trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM trong hai ngày 17/7 và 18/7.

Với mục tiêu nhanh chóng đưa các nhu yếu phẩm đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, trong hai ngày 17/7 và 18/7 vừa qua, Ban tổ chức chương trình "Giỏ quà nghĩa tình" phối hợp với Thành đoàn TP.HCM đã chuyển thành công 2.000 giỏ quà bao gồm gạo, nước mắm, dầu ăn, túi đựng thực phẩm đến tận tay công nhân, người lao động nghèo trên địa bàn thành phố.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình "Nghĩa tình mùa dịch" do báo Tuổi Trẻ, Saigon Co.op và Shopee phối hợp thực hiện.

Đội 8 xe chở hàng của Shopee Express có mặt ở siêu thị Co.op Mart Thắng Lợi (Quận Tân Phú) để vận chuyển 2.000 Giỏ quà nghĩa tình đầu tiên đến những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Biến yêu thương thành hành động kịp thời

Để kịp thời hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong bối cảnh thu nhập, hoàn cảnh sống và khả năng tiếp cận nhu yếu phẩm của các đối tượng này đều bị hạn chế, Ban tổ chức đã tiến hành chuyển 2.000 giỏ quà đầu tiên đến 4 điểm gồm Quận 5, Quận Bình Tân, TP Thủ Đức, huyện Hóc Môn trong hai ngày 17/7 và 18/7.

Riêng trong sáng 17/7, có 200 giỏ quà đã được chuyển đến cho các bạn sinh viên Việt Nam, sinh viên Lào, Campuchia tại ký túc xá Trường Dự bị đại học TP.HCM (Quận 5), và 500 giỏ quà dành tặng cho công nhân mất việc, khó khăn tại Quận Bình Tân.

2.000 giỏ quà nghĩa tình đã đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM - Ảnh 1.

Tiếp đó vào ngày 18/7, 500 giỏ quà đã được chuyển đến tay công nhân mất việc ở khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn huyện Hóc Môn, cùng 800 giỏ quà khác được trao đến người lao động tự do tại khu phong tỏa phường Cát Lái (TP Thủ Đức). Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ

Dự kiến, đợt trao quà tiếp theo sẽ được tiến hành trong khoảng 22/7- 25/7 sắp tới với số lượng 2.500 giỏ quà dành tặng các hoàn cảnh khó khăn ở các khu cách ly, phong tỏa tại một số quận, huyện ở TP.HCM.

Tinh thần vì cộng đồng lan tỏa nhanh chóng

Chỉ trong vòng 10 ngày tính từ 5/7 đến hết 15/7, hơn 5.000 giỏ quà đã được bán ra trên Shopee với tổng trị giá gần 750 triệu đồng và hiện con số vẫn không ngừng tăng lên. Kết quả này đến từ sự đóng góp của hơn 2.000 khách hàng trên khắp Việt Nam, mang giá trị lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái và chia sẻ gánh nặng với những người có hoàn cảnh khó khăn. Đáng chú ý có khách hàng đóng góp đến 400 giỏ quà với giá trị tương đương là 58 triệu đồng.

2.000 giỏ quà nghĩa tình đã đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM - Ảnh 2.

Sự đón nhận, ủng hộ của các nhà hảo tâm dành cho chương trình Giỏ quà nghĩa tình có thể nói là vượt xa mong đợi, thể hiện qua những con số biết nói.

Đáng chú ý, nhiều người dân TP.HCM còn tham gia đăng ký làm tình nguyện viên của chương trình để hỗ trợ bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa đến những người khó khăn. Anh Nguyễn Văn Lâm, chủ một doanh nghiệp tại Quận 5 và là một trong số các tình nguyện viên chia sẻ: "Dù chỉ đóng góp một phần nhỏ nhưng tôi thực sự rất vui khi được đồng hành cùng các anh em Co.op Mart bốc hàng lên xe để kịp thời chuyển đến cho bà con".

2.000 giỏ quà nghĩa tình đã đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM - Ảnh 3.

Đội ngũ lái xe hàng của Shopee Express cũng tham gia bốc vác hàng hóa lên xe. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ

Đặc biệt, từ khóa "Giỏ quà nghĩa tình" cũng nhanh chóng lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội và được rất nhiều người hưởng ứng, chia sẻ một cách tích cực nhờ ý nghĩa thiết thực của chương trình cùng cách tham gia đóng góp vô cùng đơn giản, an toàn, nhanh chóng và minh bạch.

2.000 giỏ quà nghĩa tình đã đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM - Ảnh 4.

Đây là một trong số rất nhiều post chia sẻ của người tham gia đóng góp cho chương trình "Giỏ quà nghĩa tình"

Đóng góp giỏ quà một cách dễ dàng và minh bạch

Mỗi giỏ quà nghĩa tình có 4 sản phẩm thiết yếu bao gồm 5 ký gạo trắng, 2 lít dầu ăn, 1 chai nước mắm và một túi PP của Saigon Co.op được bán với giá 145.000 đồng. Người dùng có thể đặt mua sản phẩm chỉ qua 3 bước đơn giản: đầu tiên truy cập vào ứng dụng Shopee để chọn giỏ quà, tiếp đến thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay hoặc thẻ, cuối cùng nhận tin xác nhận đóng góp ở mục Thông báo nằm trong ứng dụng Shopee.

Số lượng giỏ quà được các nhà hảo tâm đóng góp cho chương trình "Giỏ quà nghĩa tình" luôn được cập nhật theo thời gian thực trên nền tảng TMĐT Shopee. Cùng lúc đó, danh sách đóng góp sẽ được bổ sung liên tục trên báo Tuổi Trẻ Online để ghi nhận chính xác, kịp thời đóng góp của các nhà hảo tâm, đảm bảo quá trình trao quà diễn ra công khai, minh bạch.

Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổng hợp thông tin và trực tiếp trao các phần quà ý nghĩa này cho những người lao động nghèo, nhân viên y tế, bệnh nhân nghèo, các công nhân đang có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM. Thời gian đóng góp "Giỏ quà nghĩa tình" vẫn kéo dài từ nay cho đến hết ngày 31.7.2021 với danh sách cụ thể được cập nhật tại đây  Thông tin về toàn bộ hoạt động của chương trình có tại gian hàng Co.op Mart trên trang Shopee.

Ánh Dương

Tin mới