• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

45 thí sinh thi Tài năng trẻ sân khấu Chèo

Văn hoá 19/11/2014 15:04

(Toquoc)- Cuộc thi Tài năng Diễn viên sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc- 2014 có sự tham gia của 45 diễn viên của 8 đơn vị Chèo.

(Toquoc)- Cuộc thi Tài năng Diễn viên sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc- 2014 có sự tham gia của 45 diễn viên của 8 đơn vị Chèo.

Diễn ra tại Ninh Bình từ ngày 22- 27/11/2014, cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2014 có sự tham gia của 45 diễn viên trẻ thuộc 8 đơn vị gồm: Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Chèo Ninh Bình, Nhà hát Chèo Thái Bình, Nhà hát Chèo Nam Định, Nhà hát Chèo Hưng Yên, Nhà hát Chèo Hà Nam, Nhà hát Múa rối Thăng Long, Đoàn Nghệ thuật Chèo Thanh Hóa.





45 diễn viên trẻ thuộc 8 đơn vị sẽ đua tài tại cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2014 (Ảnh: Ngọc Thành)

Cuộc thi nhằm phát hiện những tài năng diễn viên sân khấu Chèo, khuyến khích, động viên các nghệ sĩ trẻ có những đóng góp cho sự nghiệp sân khấu Chèo trong những năm qua. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới. Cuộc thi là dịp để các nhà quản lý, lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật đánh giá thực trang đội ngũ diễn viên trẻ sân khấu Chèo hiện nay, từ đó có những giải pháp thúc đẩy, bồi dưỡng, đào tạo lực lượng nghệ sĩ trẻ trong thời gian tới.

Theo quy chế, mỗi đơn vị được dự thi nhiều đoàn nhưng mỗi đoàn không quá 04 diễn viên. Diễn viên dự thi không quá 33 tuổi; mỗi diễn viên dự thi biểu diễn một trích đoạn sân khấu tự chọn dài không quá 20 phút và phải thể hiện được đặc trưng cơ bản của loại hình nghệ thuật Chèo. Trường hợp 02 diễn viên cùng dự thi trong một trích đoạn thì thời lượng không quá 35 phút. Hội đồng giám khảo chỉ chấm điểm tài năng diễn xuất của diễn viên thông qua vai diễn, không chấm trích đoạn.

Cơ cấu giải thưởng gồm Huy chương Vàng, Huy chương Bạc./.

Hồng Hà

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ