Gửi báo cáo vừa vặn deadline, mình háo hức: mấy ngày nghỉ không bóng dáng công việc đang ở phía trước. Ngắn nhưng phải chất. Đây là chuyến đi đầu tiên của mình sau hai năm ở nhà vì Covid. Và cách mà mình lên kế hoạch cho nó cũng rất khác…

Qua những tháng ngày tưởng như dài vô tận vì Covid-19, trở lại nhịp sống bình thường, không hiểu sao mình bỗng nhiên thay đổi hẳn quan điểm về du lịch. Trước đây, với mình, đã du lịch thì phải đi chỗ nào càng đông càng vui, càng náo nhiệt càng tốt. Dù lần nào lúc về, ngồi trước màn hình máy tính văn phòng, mình lại tự hỏi: Sao mệt thế nhỉ? Mình vừa đi nghỉ cơ mà nhỉ?

Có lẽ, Covid-19 đã khiến mình nghĩ nhiều hơn về sức khỏe, cả thể chất lẫn tinh thần. Mình bắt đầu nghĩ về cách sử dụng thời gian và mục đích của mỗi kỳ nghỉ một cách khoa học hơn. Mình quan tâm hơn đến những lợi ích “thần thánh” mà du lịch mang lại. Những biểu hiện mà cái thời “trẩu tre” trước Covid, với mình, là đặc trưng của… người già.

Nghĩ là làm! Mình áp luôn suy nghĩ ấy khi lên kế hoạch cho chuyến đi Phú Quốc. Vì sao là Phú Quốc ư? Thực ra là mình đã đi Phú Quốc hai lần, đều với “hội chị em độc thân ham vui”, đều ở trong những khu nổi tiếng, đông khách du lịch nhất đảo. Nhưng mình luôn có cảm giác, chưa lần nào mình thực sự tận hưởng hoàng hôn bình yên của nơi này.

Cũng như hầu hết mọi người, mình bắt đầu bằng cách dạo một vòng các hội về du lịch Phú Quốc. Đọc xong 1001 bài review với đủ các lời khuyên, điểm đến thú vị, lịch trình sôi động…, mình quay lại đặt câu hỏi về tính mục đích: mình cần gì ở chuyến đi Phú Quốc lần này?

Mình bắt đầu viết xuống các từ khóa. 3 từ dưới đây lặp lại nhiều nhất:

-  Bình yên

-  Thiên nhiên

-  Ẩm thực địa phương

Dựa vào đó, mình lên trước những điểm dự kiến sẽ check-in trong chuyến đi. Chỉ có 72 giờ trên đảo, nên mình cũng cần tìm một chỗ ở gần sân bay để tiện đi lại, nhưng vẫn phải sát ngay bên bờ biển để tận hưởng trọn vẹn nhất hoàng hôn Đảo Ngọc. Và mình đã chọn Bãi Trường là khu vực lý tưởng để “trú ẩn” cho kỳ nghỉ này.

Ở Bãi Trường có rất nhiều resort nổi tiếng và mức giá cũng khá cao. Để cân đối với túi tiền, mình thử tìm kiếm các khách sạn có giá hợp lý hơn, và hóa ra có rất nhiều lựa chọn xinh xắn, với tiện ích hấp dẫn không kém gì một khu nghỉ dưỡng “mini”.

72H HẸN HÒ VỚI BÌNH YÊN Ở PHÚ QUỐC - Ảnh 2.

Lăn tăn duy nhất của mình là chỗ này có thể sẽ rất đông khách du lịch, mà mình thì đang cần được nghỉ ngơi. Đắn đo một chút thì quyết định thích là nhích. Biết đâu!

72H HẸN HÒ VỚI BÌNH YÊN Ở PHÚ QUỐC - Ảnh 3.

Nhận phòng mình yên tâm hẳn. Tổng thể cả khu Phu Quoc Marina cực kỳ sạch sẽ, con đường nào cũng xanh mướt hoa lá dễ chịu, yên tĩnh và bãi biển rất đẹp. Khách sạn kiểu boutique mà mình ở cực hợp lý, giá phòng khoảng 500k/đêm, dịch vụ đầy đủ từ ăn uống đến giặt là. Xung quanh có café và tiệm bánh. Ở khách sạn có cả dịch vụ cho thuê xe. Chính thức tận hưởng Phú Quốc thôi nào!

Ngày đầu tiên mình quyết định dậy thật sớm ngắm bình minh trên bãi biển rồi thả bộ dạo quanh Phu Quoc Waterfront, tận hưởng không khí trong lành. Hương hoa thoang thoảng có thể bắt gặp ở mọi nơi khiến mình thấy dễ chịu thực sự. “Lạc” vào khuôn viên của InterContinental Phu Quoc, mình còn được các bạn lễ tân ở đây niềm nở hướng dẫn mượn xe đạp để tham quan.

Ăn trưa, ngắm biển ở Sailing Club Phú Quốc (món bánh mì vòng nhà làm, ăn kèm sốt, phô mai, rau rocket và uống cùng bia Gà ở đây thực sự rất ngon!) xong, mình dành buổi chiều để thả mình trên tầng trên cùng của bể bơi 3 tầng xịn sò bậc nhất trên đảo. Vừa bơi, vừa thư thái phóng tầm nhìn vô cực ra biển chờ hoàng hôn buông xuống, lắng nghe âm thanh từ biển và những tán cây – còn “liệu pháp” nào tuyệt vời hơn cho tâm hồn mong manh này nữa! Rất lâu rồi, mình mới có cảm giác thoải mái đến như vậy.

72H HẸN HÒ VỚI BÌNH YÊN Ở PHÚ QUỐC - Ảnh 7.

72H HẸN HÒ VỚI BÌNH YÊN Ở PHÚ QUỐC - Ảnh 8.

9h sáng, mình lên xe khởi hành tour khám phá các đảo của Phú Quốc. Lênh đênh trên biển, mình ấn tượng nhất là vẻ hoang sơ đặc trưng Phú Quốc với nước biển xanh ngọc, trong vắt và cát trắng tinh, còn những ghềnh đá vừa cuốn hút vừa bí ẩn. Canô ra xa là bạn có thể nhìn thấu dưới làn nước xanh trong những rạn san hô, hải quỳ đủ màu sắc.

72H HẸN HÒ VỚI BÌNH YÊN Ở PHÚ QUỐC - Ảnh 9.

Hòn Móng Tay được hướng dẫn viên giới thiệu là “đảo Robinson giữa đại dương”. Hòn Gầm Ghì tinh khôi, thuần khiết, với những hàng dừa trải bóng trên bờ cát trắng phau. Chèo SUP, lặn ngắm san hô ở đây đều ổn. Nói không quá, Hòn Mây Rút là địa điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất Phú Quốc.

72H HẸN HÒ VỚI BÌNH YÊN Ở PHÚ QUỐC - Ảnh 10.

15h thì mình kết thúc tour đảo, hướng về trung tâm Dương Đông cho điểm check-in tiếp theo: Dinh Cậu (cũ). Chỗ này thì gần như là must-go khi đi Phú Quốc của mọi người. Nhưng thay vì tham quan một cách vội vã, hãy “chậm lại một chút”, thong thả tản bước và trải nghiệm không gian linh thiêng nơi đây, bạn sẽ thấy lòng nhẹ nhàng và an yên hơn thật nhiều!

72H HẸN HÒ VỚI BÌNH YÊN Ở PHÚ QUỐC - Ảnh 12.

72H HẸN HÒ VỚI BÌNH YÊN Ở PHÚ QUỐC - Ảnh 13.

Hỏi mới biết “kèn” là tiếng Khmer gọi các món canh nấu từ nước cốt dừa. Nước kèn đem lại vị béo, cá đem lại vị ngọt nhưng một trong số vị quan trọng nhất của bát bún kèn là vị cay. Với ai không ăn cay thì món này cũng bớt chuẩn vị đi một chút nha.

72H HẸN HÒ VỚI BÌNH YÊN Ở PHÚ QUỐC - Ảnh 14.

Ở Phú Quốc, đi đâu cũng có thể gặp bánh canh. Nhưng bánh canh chả cá ở quán Phụng, với mình, vẫn khác biệt lắm. Nằm gần Dinh Cậu, Phụng khá đông khách. Quán dùng loại chả cá được làm từ cá thu do dân địa phương đánh bắt.

72H HẸN HÒ VỚI BÌNH YÊN Ở PHÚ QUỐC - Ảnh 15.

Một trong những quán chè bưởi thâm niên ở Phú Quốc. Chè bưởi ở Phú Quốc khác nơi khác ở  cùi bưởi dày, ăn rất bắt miệng. Đậu xanh nghiền chứ không xay nhuyễn. Nước cốt dừa thì mỗi quán một bí quyết nhưng mình bị nghiền cái vị đậm và béo ở Chè bưởi 1993.

72H HẸN HÒ VỚI BÌNH YÊN Ở PHÚ QUỐC - Ảnh 16.

Cùng với tốc độ review về du lịch Phú Quốc từ TikTok đến Insta thì quán lẩu này chưa lúc nào vắng, bất chấp nắng mưa. Đặc biệt, quán chỉ mở vào cuối tuần. Nhưng nếu đi Phú Quốc đúng dịp cuối tuần thì cũng rất đáng để thử đấy. Mình bị mê mẩn lẩu mà đun than hoa và món nầm nướng siêu tươi ở đây!

Nghe food tour cho gì và này nọ chứ chẳng qua mình tự cho phép bản thân ăn nhiều hơn bình thường một chút trước khi lên máy bay ý mà. Từ Bãi Trường đi chỉ khoảng 30 phút là đến Dương Đông. Thú thật các lần trước ở Nam và Bắc đảo thì mình khá lười đi Dương Đông. Kế hoạch của mình cho ngày cuối đơn giản là ăn thật ngon, thật no, sau đó đi chợ mua nấm tràm về làm quà.

Nhìn lại chuyến đi, một trong những lựa chọn đúng đắn nhất là mình đã chọn ở tại khu Bãi Trường. Cảnh biển đẹp, không gian thư thái, di chuyển thuận lợi. Tất cả giúp cho mình cực thong thả với mọi lịch trình – điều làm mình dễ chịu và ưng ý nhất.

Tạm biệt Phú Quốc, hẹn gặp lại nhé bình yên ơi!