Ajinomoto triển khai mô hình triết lý mới hướng đến sức khỏe và hạnh phúc cho người Việt

Quang Vũ | 27-04-2023 - 14:30 PM

Ajinomoto Việt Nam muốn cung cấp các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí cùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng… thông qua triết lý mới.

Ngày 26/4, tại Hà Nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức Chương trình giới thiệu Mô hình Triết lý mới với sự tham dự của ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, cùng Ban Giám đốc Công ty là ông Tatsuya Nakayama – Giám đốc Khối Sản xuất, ông Tatsuo Warita – Giám đốc Khối Kinh doanh, Tiếp thị và Phát triển, ông Takayuki Kubota – Giám đốc Khối Hoạch định.

Ajinomoto triển khai mô hình triết lý mới hướng đến sức khỏe và hạnh phúc cho người Việt - Ảnh 1.

Ban Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng khách mời từ các cơ quan truyền thông báo chí

Mô hình Triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam gồm 3 nội dung: Mục đích tồn tại, Hoạt động Tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto và Đường lối Tập đoàn Ajinomoto, trong đó nhấn mạnh Mục đích tồn tại là: "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị".

Ajinomoto triển khai mô hình triết lý mới hướng đến sức khỏe và hạnh phúc cho người Việt - Ảnh 2.

Mô hình triết lý mới, Công ty Ajinomoto Việt Nam

Để hiện thực hóa Mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam tập trung vào hai định hướng chính, là cung cấp các sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị.

Ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho rằng, sự tồn tại và phát triển của Ajinomoto không thể tách rời với sự phát triển bền vững của người dân và xã hội Việt Nam.

"Chính vì thế công ty xác lập ‘mục đích tồn tại’ để "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lương và sáng kiến có giá trị"", ông Tsutomu Nara nói.

Ajinomoto triển khai mô hình triết lý mới hướng đến sức khỏe và hạnh phúc cho người Việt - Ảnh 3.

Ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam

Theo Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam để hiện thực hóa mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam sẽ tập trung vào hai nội dung chính:

Thứ nhất, cung cấp sản phẩm chất lượng cho người Việt Nam. Với những sản phẩm hiện có, chúng tôi sẽ tận dụng bí quyết độc đáo về tài sản con người và công nghệ của mình trong việc cung cấp các sản phẩm gia vị, thực phẩm, các sản phẩm liên quan, đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến, dễ sử dụng và có giá thành hợp lý, điển hình như Hat nêm "Ajingon", Xốt mayonnaise "Aji-mayo", Gia vị nêm sẵn "Aji-Quick" ...

"Thêm vào đó, chúng tôi chú trọng cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người tiêu dùng trong nhịp sống hiện đại bận rộn ngày nay. Tiêu biểu là các sản phẩm như trà hòa tan "Blendy" hay Thức uống giấm gạo "Vtox", giúp mang lại cảm giác sảng khoái, thoải mái và thư giãn, đóng góp cho sức khỏe tinh thần, thể chất và hạnh phúc của người tiêu dùng", ông Tsutomu Nara cho hay.

Ajinomoto triển khai mô hình triết lý mới hướng đến sức khỏe và hạnh phúc cho người Việt - Ảnh 4.

Ông Tatsuo Warita - Giám đốc Khối Kinh doanh, Tiếp thị và Phát triển, Công ty Ajinomoto Việt Nam giới thiệu công nghệ sản xuất Hạt nêm Aji-ngon

Trong tương lai, Ajinomoto sẽ cung cấp nhiều hơn các loại sản phẩm dành cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng, tận dụng sức mạnh của axit amin để tối đa hóa giá trị vòng đời của người tiêu dùng từ thế hệ trẻ đến người cao tuổi, từ đó đáp ứng nhu cầu, mong muốn và mối quan tâm của người tiêu dùng hiện tại và tương lai, góp phần hơn nữa vào giải quyết các vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe của người dân Việt Nam.

Ajinomoto triển khai mô hình triết lý mới hướng đến sức khỏe và hạnh phúc cho người Việt - Ảnh 5.

Ajinomoto Việt Nam đa dạng hóa sản phẩm

Song song với các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến giá trị được công ty đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và điều kiện môi trường cho cộng đồng.

Ông Takayuki Kubota, Giám đốc, Phụ trách khối hoạch định, Công ty Ajinomoto Việt Nam, cho biết, dự án đầu tiên trong sáng kiến này là Bữa ăn học đường do công ty phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) nghiên cứu phát triển từ năm 2012, nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của học sinh lứa tuổi tiểu học tại Việt Nam. Đến nay, đã có 4.262 trường tiểu học bán trú áp dụng các nội dung từ Dự án, với hơn 1,4 triệu học sinh nhận được lợi ích từ dự án.

Ajinomoto triển khai mô hình triết lý mới hướng đến sức khỏe và hạnh phúc cho người Việt - Ảnh 6.

Ông Takayuki Kubota, Giám đốc, Phụ trách khối hoạch định, Công ty Ajinomoto Việt Nam

Thứ hai, kể từ năm 2020, Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Bộ y tế triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, với các nội dung hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em. Hiện nay đã có hơn 63.000 bà mẹ đang sử dụng các nội dung trong dự án để chăm sóc sức khỏe bản thân và con nhỏ.

Cuối cùng, Tập đoàn Ajinomoto, Quỹ Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tiếp tục phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia để triển khai Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng 4 Việt Nam (VINEP) từ năm 2011, với mục đích phát triển nguồn nhân lực dinh dưỡng cho Việt Nam. Cho đến nay, đã có 11 trường đại học tại Việt Nam thiết lập chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng, và có khoảng 500 chuyên gia dinh dưỡng tốt nghiệp từ khóa học này.

Ngoài ra, Ajinomoto Việt Nam còn có những sáng kiến góp phần cải thiện môi trường như: Bảo tồn tài nguyên nước; giảm phát thải khí nhà kính; giảm thất thoát, lãng phí thực phẩm; giảm thiểu rác thải nhựa.

"Đây đều là những sáng kiến góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy việc triển khai các sáng kiến này, cùng với đó là sáng kiến trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng có giá trị", ông Takayuki Kubota khẳng định.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Thực hư chiếc thẻ đen quyền lực tiên phong cho cộng đồng KOC Việt

Mọi người đã quen thuộc với tấm thẻ đen quyền lực đại diện cho giới giàu sang, những “tổng tài” chi tiêu không nhìn giá, thì nay đã xuất hiện tại Việt Nam, chiếc thẻ đen dành riêng cho cộng đồng hơn 400.000 KOC, khẳng định vị thế khác biệt cho những nhà sáng tạo nội dung đang tham gia vào ngành KOC.