BAEMIN và lời cảm ơn ấn tượng “thẳng” và “thật”

Quang Vũ | 18-05-2022 - 13:18 PM

(Tổ Quốc) - Vậy là cũng đã 3 năm kể từ ngày chú “mèo mập” siêu dễ thương cùng “đội quân xanh mint” mát mắt đặt chân vào thị trường Việt Nam. BAEMIN đã kỷ niệm cột mốc 3 tuổi của mình bằng một loạt lời cảm ơn dí dỏm, “chất như nước cất”, gửi tới người dùng khắp nơi.

BAEMIN và lời cảm ơn ấn tượng “thẳng” và “thật” - Ảnh 1.

Billboard BAEMIN cảm ơn tại ngã tư Bảy Hiền, TP.HCM

Trưa hè tháng 5 nóng nực, nhích từng chút một trong dòng xe nườm nượp ở ngã tư Bảy Hiền nổi tiếng tắt đường ở Tân Bình, TP.HCM, nhiều người bỗng chốc cảm thấy "sướng rơn" khi ngước nhìn lên bảng billboard to lớn ngay nút giao.

Lời tâm tình bằng font chữ viết tay giản dị:"Cảm ơn bạn 3 năm qua đã dành vài giây xem quảng cáo mỗi lần dừng đèn đỏ - team marketing BAEMIN".

Đang chen chúc muốn "đứt hơi", đọc mấy dòng này, ta nói "xốn xang" lắm luôn. Trước nay dừng đèn đỏ rồi sẵn tiện nhìn billboard như một phản xạ tự nhiên, cũng không có gì lớn lao.

Vậy mà BAEMIN lại cảm ơn tha thiết, mới thấy team xanh mint trân trọng như thế nào với từng đóng góp dù nhỏ xíu xiu của khách hàng.

BAEMIN và lời cảm ơn ấn tượng “thẳng” và “thật” - Ảnh 2.

BAEMIN gửi lời cảm ơn đến các sinh viên đã đồng hành cùng hãng

Lời cảm ơn của BAEMIN đâu chỉ có mỗi trên billboard. Nhân sinh nhật 3 tuổi, BAEMIN cảm ơn người dùng khắp nơi, từ trên mạng xã hội, trên báo, app nghe nhạc đến trên các màn hình LCD tại trường học, cao ốc… Mỗi thông điệp là một sự bày tỏ "thẳng", "thật" của BAEMIN cho khách hàng.

Chẳng hạn trong khuôn viên của Đại học HUTECH, BAEMIN cảm ơn cực "thẳng" nhưng cũng vô cùng chân tình. "Cảm ơn các bạn sinh viên đã nghe và thuộc lòng các bài nhạc trong tháng máy của BAEMIN - team marketing BAEMIN".

Vài giây đi thang máy, xem quảng cáo trên màn hình LCD, cũng không có gì to tác, mà BAEMIN coi đây như một hành động đáng quý của khách hàng cần được ghi nhận. Lời cảm ơn vừa dễ thương, vừa ấm lòng.

BAEMIN và lời cảm ơn ấn tượng “thẳng” và “thật” - Ảnh 3.

Lời cảm ơn của BAEMIN trong cà phê Highlands

Hay trong quán cà phê, BAEMIN cũng viết những dòng tri ân tâm tình: "Cảm ơn bạn 3 năm qua đã đặt đồ uống về nhà những lúc không có thời gian ngồi tại quán - team đối tác khách hàng BAEMIN".

Trên LCD trong các tòa nhà văn phòng là dòng: "Cảm ơn bạn 3 năm qua vì những lúc đang dở việc vẫn chạy xuống nhận món từ tài xế BAEMIN - team rider BAEMIN".

BAEMIN và lời cảm ơn ấn tượng “thẳng” và “thật” - Ảnh 4.

Sự thành tâm của BAEMIN một lần nữa khiến cộng đồng mạng phải bàn tán, trầm trồ. Nhiều người đã không ngần ngại chia sẻ những lời cảm ơn "thẳng" và "thật" này, xem đó như một "bàn thắng vàng" trong lòng các fan của BAEMIN. Từng khách hàng cảm thấy mình như được BAEMIN quan tâm, nâng niu từ những việc nhỏ nhặt nhất.

BAEMIN và lời cảm ơn ấn tượng “thẳng” và “thật” - Ảnh 5.
BAEMIN và lời cảm ơn ấn tượng “thẳng” và “thật” - Ảnh 6.

Có thể nói, sức sáng tạo trong các chiến lược marketing cá tính của BAEMIN đã góp phần vào sự lớn mạnh thần tốc của hãng trong suốt 3 năm qua. Màu áo xanh mint hút mắt, trẻ trung tràn đầy sức sống, thân thiện giờ đã "viral" khắp cả nước.

BAEMIN và lời cảm ơn ấn tượng “thẳng” và “thật” - Ảnh 7.

Tại Việt Nam, BAEMIN đã sáng tạo hình ảnh "visual" hài hước - một chú "mèo mập" cực kỳ đáng yêu, đóng vai trò như một "food reviewer" giới thiệu vô số món ăn ngon và ưu đãi hấp dẫn cho các tâm hồn mê ăn uống…

Đội ngũ làm marketing của BAEMIN đã "hóa phép" những ý tứ tưởng chừng quá đỗi quen thuộc trở thành các thông điệp sống động, gần gũi, mang lại cảm giác thích thú cho người xem, người nghe như "BAEMIN nóng giòn đây!", "Yêu là phải nói - đói là phải ăn"…

Hay nghe những câu như "Hoàn Kiếm anh biết rõ, ở trong ngõ vẫn giao", "Tân Bình nhà anh đó, đặt là có anh giao", "Gò Vấp anh thuộc lòng, em bằng lòng anh giao", "Anh ở quận 3, em vừa bước ra là anh giao tới"… ai mà hổng xiu lòng!

BAEMIN và lời cảm ơn ấn tượng “thẳng” và “thật” - Ảnh 8.

MV "Em bé" cực chất cùng thông điệp ý nghĩa từ BAEMIN

Cùng với đó là các chiến dịch truyền thông siêu chất từ Bắc vào Nam như "Chọn quán ăn như chọn người yêu", "Quán ngon quận mình"…

Trending "Em bé" từ MV cùng tên của AMEE và Karik đã tạo cơn sốt trên mạng xã hội, kéo theo nhiều biến tấu nội dung hài hước. BAEMIN đã đón đầu xu hướng ăn uống lành mạnh và trào lưu chăm sóc sức khoẻ, để chị em luôn là "Em bé" - trẻ trung về ngoại hình lẫn tâm hồn - trong mắt người mình yêu thương.

Chặng đường 3 đã năm qua, BAEMIN mang đến những màu sắc riêng đậm chất "xanh mint". Ở đó có sự kết hợp hài hòa giữa bản sắc Hàn Quốc với nét đặc trưng của Việt Nam cùng sự khéo léo nắm bắt "gu" của khách hàng trẻ tuổi.

Bước sang tuổi mới, BAEMIN được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm các tín đồ ẩm thực Việt ngày càng đứng ngồi không yên với hàng loạt chiến dịch marketing "có một không hai", để họ không chỉ được thưởng thức những món ngon mà còn được vui, được sảng khoái cả về tinh thần.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM