Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội, năm 2019, khi chưa có dịch Covid-19, tuyến này đạt sản lượng nhất tốt nhất trong 5 năm vận hành với 5,5 triệu lượt khách, bình quân 42 khách/chuyến, chưa đạt 50% công suất. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, con số này là phi thực tế vì tính ra 2 phút phải có một chuyến. Trong ảnh là Tuấn Minh, hành khách duy nhất trên xe buýt nhanh lúc 10h sáng. Do ít đi xe buýt nên anh mua vé ngày với giá 7.000 đồng.
Ngày 26/7, thanh tra Chính phủ công bố kết luận xe buýt nhanh đạt hiệu quả chưa được như mong đợi, chưa đạt được mục tiêu đề ra là hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ách tắc giao thông và từng bước nâng cao chất lượng môi trường của thành phố dù cho số tiền đầu tư rất lớn. Không những thế, tuyến xe buýt BRT còn có sai phạm về tài chính với tổng số tiền hơn 43,5 tỷ đồng.
Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tổ chức 14 làn ưu tiên cho xe buýt
UBND TP Hà Nội có văn bản trả lời cử tri vào tháng 11 về kiến nghị xem xét hiệu quả của tuyến buýt nhanh (BRT) Kim Mã - Yên Nghĩa.
UBND TP Hà Nội cho rằng từ những ưu điểm của tuyến BRT, thành phố sẽ đánh giá, nghiên cứu và đề xuất tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt tại tuyến đường có nhiều làn xe; số lượng tuyến và lưu lượng xe buýt lớn; làn đường ưu tiên phù hợp công tác tổ chức giao thông.
Với những tiêu chí trên, giai đoạn từ nay đến năm 2025, Hà Nội nghiên cứu tổ chức 9 làn đường ưu tiên cho xe buýt và thêm 5 tuyến đường nữa trong giai đoạn 2026 đến 2030.