Bị chê nhàm chán, iPhone 13 vẫn bán “đắt như tôm tươi”: Màu xanh và hồng “cháy hàng” chỉ sau vài phút!

Huỳnh Duy | 20-09-2021 - 00:29 AM

(Tổ Quốc) - Dù nhận về cả “rổ” lời chê, từ nhàm chán cho đến thiếu đột phá trong thiết kế nhưng điều này dường như lại không mấy ảnh hưởng đến doanh số của iPhone 13.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng, iPhone 13 là dòng sản phẩm nhàm chán nhất trong nhiều năm trở lại đây của Apple.

Nhận định này là hoàn toàn chính xác khi thế hệ iPhone mới của Apple không có nhiều khác biệt so với iPhone 12 series và thậm chí là iPhone 11 series đã ra mắt 2 năm trước. Tuy nhiên, điều này dường như lại không mấy ảnh hưởng đến doanh số của dòng iPhone mới.

Bị chê nhàm chán, iPhone 13 vẫn bán “đắt như tôm tươi”: Màu xanh và hồng “cháy hàng” chỉ sau vài phút! - Ảnh 1.

iPhone 13 vẫn bán "đắt như tôm tươi" dù bị chê nhàm chán

Sina đưa tin, tại thị trường Trung Quốc, ngay khi đợt mở bán bắt đầu, các nền tảng thương mại điện tử tại đây đều gặp sự cố trong thời gian ngắn vì quá tải.

Theo thống kê của JD.com, có nửa triệu chiếc iPhone 13 được đặt mua chỉ 1 tiếng sau khi cho đặt hàng sản phẩm vào ngày 15/9. Con số này tăng lên một triệu máy sau vài tiếng và đạt 2 triệu máy tính đến hết ngày 16/9, qua đó giúp iPhone 13 phá kỷ lục của iPhone 12 năm ngoái với 1,5 triệu máy.

Tại Thượng Hải (Trung Quốc), iPhone 13 Pro màu Xanh Sierra rất được ưa chuộng và được đặt hết trong 10 phút. Phiên bản dung lượng bộ nhớ trong 1TB cũng được nhiều người săn đón và nhanh chóng cháy hàng sau nửa giờ.

Bị chê nhàm chán, iPhone 13 vẫn bán “đắt như tôm tươi”: Màu xanh và hồng “cháy hàng” chỉ sau vài phút! - Ảnh 2.

Xanh và hồng là hai màu sắc gây sốt trên thế hệ iPhone mới

Bị chê nhàm chán, iPhone 13 vẫn bán “đắt như tôm tươi”: Màu xanh và hồng “cháy hàng” chỉ sau vài phút! - Ảnh 3.

Theo GizChina, dữ liệu đặt hàng trước trên nền tảng Tmall ở Trung Quốc cho thấy, phiên bản màu hồng của iPhone 13 đã được bán hết trong vòng chưa đầy 3 phút. Trước đó, nền tảng cũng tiết lộ hơn 3 triệu đơn đặt hàng trước dành cho iPhone 13 series đã được thực hiện trên gian hàng của Apple chỉ trong ngày 16/9.

SCMP tin rằng, việc iPhone 13 có giá thấp hơn iPhone 12 chính là lý do chính thu hút người dùng Trung Quốc. Không ít người dân nước này cho biết đã ngạc nhiên khi các model mới rẻ hơn từ 300 nhân dân tệ (1,1 triệu đồng) đến 800 nhân dân tệ (2,8 triệu đồng) so với iPhone 12.

Không chỉ Trung Quốc, tình trạng iPhone 13 nhanh chóng "cháy hàng" cũng xảy ra tại một số quốc gia ở châu Âu. Tờ World Today News đưa tin, người dùng ở Na Uy liên tiếp gặp sự cố khi thanh toán để đặt iPhone 13 ở website của Apple. Lô hàng iPhone 13 Pro Max đầu tiên cũng nhanh chóng được bán hết.

Bị chê nhàm chán, iPhone 13 vẫn bán “đắt như tôm tươi”: Màu xanh và hồng “cháy hàng” chỉ sau vài phút! - Ảnh 4.

iPhone Pro Max 13 màu Xanh Sierra là phiên bản nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng

Theo Apple Insider, tại Mỹ, Apple đã phải lùi ngày giao iPhone 13 Pro Max. Thông báo được đưa ra sau một giờ mở bán. Tại Anh cũng diễn ra tình trạng tương tự và ngay cả iPhone 13 bản tiêu chuẩn cũng không thể đến tay người dùng tại nước này đúng hẹn.

Tại Việt Nam, một số hệ thống bán lẻ cũng đã nhận đơn đặt trước iPhone 13 series từ khi sản phẩm chưa ra mắt. Máy có giá chính hãng khởi điểm từ 22 triệu đồng đến 50 triệu đồng và dự kiến về Việt Nam vào nửa cuối tháng 10.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM