Bigo Live kỷ niệm 5 năm phát triển tại thị trường Việt Nam

Quang Vũ | 08-05-2021 - 15:17 PM

(Tổ Quốc) - Khi các biện pháp giãn cách xã hội do đại dịch gây ra khiến đa số người dân phải ở nhà hạn chế gặp gỡ giao lưu thì livestream đã trở thành một hình thức để kết nối mọi người với nhau. Đây không chỉ là một nguồn giải trí mà còn là nơi kiếm sống của rất nhiều người trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển.

Chia sẻ về quá trình hoạt động của Bigo Live khi thành lập từ năm 2016 đến nay, đại diện Bigo Live cho biết: "Mọi người đã chuyển sang nền tảng của chúng tôi trong thời kỳ đại dịch vì nó cho phép kết nối và giải trí trong thời điểm khó khăn khi mọi hoạt động xã hội đều bị hạn chế. Năm 2021 đánh dấu 5 năm tăng trưởng tích cực bất chấp đại dịch với 29,4 triệu người dùng hoạt động trung bình hàng tháng (MAU) và mức tăng 41,3% so với cùng kỳ năm ngoái trong Quý 2 năm 2020 kéo dài từ Hoa Kỳ đến Đông Nam Á".

Một cộng đồng - nơi mọi người có thể thể hiện tài năng của mình

Bigo Live đã xây dựng một cộng đồng mà người dùng có thể thể hiện tài năng của mình cũng như sự sáng tạo của bản thân để thu hút được nhiều người hâm mộ. Nền tảng livestream còn thay đổi cách tiếp cận với các nhu cầu giải trí hàng ngày. Bigo Live mang lại cách kết nối mọi người lại với nhau từ sự hỗ trợ từ nền tảng cho phép bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu cũng có thể thể hiện tài năng của mình và tiếp cận cộng đồng người dùng trên toàn cầu.

Bigo Live kỷ niệm 5 năm phát triển tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Chương trình livestream kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5 của Bigo Live đã thu hút được 3,8 triệu người xem trên toàn thế giới

Cũng nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 5 năm thành lập, Bigo Live đã tổ chức phát sóng trong khu vực chương trình âm nhạc Livehouse, nhằm giới thiệu các màn trình diễn của các idol Bigo Live trong khu vực được phát trực tiếp đến toàn bộ người dùng trên thế giới. Trong khi đó, Chương trình Trực tiếp Thế giới 24h là nơi chứng kiến ​​các đài idol hàng đầu trên khắp thế giới thể hiện tài năng với cộng đồng toàn cầu. Người phát ngôn của Bigo Live cho biết: "Chúng tôi một lần nữa thể hiện sứ mệnh và tầm nhìn rộng lớn của mình là kết nối thế giới, xây dựng một cộng đồng truyền cảm hứng sáng tạo và nuôi dưỡng những tài năng trẻ".

Bigo Live kỷ niệm 5 năm phát triển tại thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Những idol rất được yêu mến bởi khả năng ca hát và cung cấp các kiến thức du lịch trên Bigo Live

Các idol hàng đầu Việt Nam đã tham gia chương trình kéo dài một tháng, mang đến những hoạt động giải trí liên tục. Một cô gái rất được yêu mến trên Bigo Live là Nhi Phạm (Bigo ID: Nhi18t), hiện tại cô đồng thời là một MC song ngữ và là một idol rất hot trên Bigo Live. Nhờ vào sự duyên dáng khi giới thiệu văn hóa, các điểm tham quan thú vị và ẩm thực tuyệt vời ở Nha Trang và khắp nơi tại Việt Nam, Nhi đã trở thành một trong những cái tên luôn có lượt người theo dõi rất cao trên Bigo Live.

"Phát trực tiếp trên Bigo Live cho phép tôi tương tác với người xem hàng ngày, đây cũng là nơi tôi có thể chia sẻ những điều kỳ diệu của Việt Nam. Thông qua các buổi livestream của mình, tôi hy vọng sẽ mang lại những nội dung có ý nghĩa đối với khán giả ở Việt Nam và trên thế giới", Nhi Phạm chia sẻ.

Phát trực tiếp như một nguồn thu nhập thay thế

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp ảnh hưởng đến thu nhập của rất nhiều người trên thế giới. Một số người đã bị mất việc khiến nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, trong bối cảnh sự thâm nhập internet ngày càng tăng, livestream đã trở thành một nguồn thu nhập ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Các nền tảng phát trực tiếp như Bigo Live đã trở thành nơi kiếm thêm thu nhập khi bị mắc kẹt trong nhà vì tình hình COVID-19 và đối với nhiều người livestream trên Bigo Live đã trở thành một nghề nghiệp toàn thời gian.

Một idol khác cũng được biết đến rộng rãi ở Việt Nam là Hanna (Bigo ID: hana2006), người mới gia nhập Bigo Live được sáu tháng sau khi mất việc do dịch bệnh bùng phát. Giờ đây cô đã có thể chủ động tạo ra thu nhập của mình trên Bigo Live bằng khả năng ca hát. Hiện tại, hàng tháng Hana có thể kiếm dao động từ 15-30 triệu đồng mỗi tháng.

Bigo Live kỷ niệm 5 năm phát triển tại thị trường Việt Nam - Ảnh 3.

Hanna thể hiện kỹ năng ca hát của mình trên các buổi livestream của cô ấy

Trong tương lai, Bigo Live có kế hoạch tạo ra nhiều nội dung mang tính giáo dục và giải trí hơn thông qua hình thức livestream và nhiều dịch vụ giải trí khác toàn diện hơn.

"Khi kỷ niệm nửa thập kỷ cho sự phát triển, chúng tôi hy vọng tăng gấp đôi sự nỗ lực của mình để tạo ra một nền tảng lan tỏa sự tích cực và mang lại niềm vui cho người sử dụng", người phát ngôn của Bigo kết luận.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM