Chân dung nhà sáng lập Happynest: Những kẻ mộng mơ có tầm nhìn chiến lược

(Tổ Quốc) - Không chỉ giữ đúng mục tiêu mang lại giá trị cho cộng đồng trong lĩnh vực Nhà ở & Lối sống, hai nhà sáng lập của Happynest còn trở thành người khai phá một thị trường tiềm năng vẫn đang bỏ ngỏ, tiên phong xây dựng nền tảng mạng xã hội kết hợp thương mại điện tử (TMĐT).

"Người nước ngoài có câu "A picture tells a thousand words" - nhìn ảnh lúc nào cũng dễ mường tượng hơn. Thông qua câu chuyện của những ngôi nhà, chúng tôi muốn cùng cộng đồng tạo nên những tổ ấm hạnh phúc và giúp mọi người tự tin hơn về căn nhà của mình." - Đó là những chia sẻ rất chân thành của chị Cao Tuyết Minh (Founder - CEO) và anh Nguyễn Quang Tiệp (Co-Founder - CBO) - cặp đôi nhà sáng lập của Happynest.

Quyết định mạo hiểm khi theo đuổi mục tiêu mang lại giá trị cho cộng đồng

Ở tuổi 30, chị Cao Tuyết Minh đã từ bỏ vị trí Marketing Manager tại một trong những tập đoàn truyền thông lớn để xây dựng Happynest - nền tảng chia sẻ và kết nối các giải pháp về Nhà ở & Lối sống cho cộng đồng. Đồng hành cùng chị là anh Nguyễn Quang Tiệp - người chồng và cũng là người đồng sáng lập. Anh luôn sẵn sàng ủng hộ và hỗ trợ để biến những mong mỏi của chị thành hiện thực.

Nói về thời điểm khởi nghiệp, chị Cao Tuyết Minh thẳng thắn thừa nhận là "mình yếu toàn phần" với một lĩnh vực mới về Nhà ở. Khi được hỏi lý do quyết định mạo hiểm như vậy, chị chia sẻ:"Tất cả xuất phát từ chính trải nghiệm của tôi trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà của mình. Khi ấy, tôi đang mang bầu bé thứ hai, anh Tiệp thì vừa chuyển công tác, điều này khiến cho việc xây nhà trở thành một gánh nặng thực sự. Tuy nhiên, quãng thời gian đó đã hun đúc cho tôi khao khát phát triển một nền tảng tích hợp tất cả các giải pháp về Nhà ở. Và Happynest ra đời với mong mỏi lớn nhất là hỗ trợ để giảm bớt khó khăn cho những chủ nhà và họ không phải vất vả như tôi."

Chân dung nhà sáng lập Happynest: Những kẻ mộng mơ có tầm nhìn chiến lược - Ảnh 1.

Hai nhà sáng lập hướng tới những giải pháp toàn diện về Nhà ở dành cho người Việt Nam. Ảnh: NVCC

Từng để ngỏ ước mơ thành kiến trúc sư, giờ đây, chị Cao Tuyết Minh đã dịch chuyển đến con đường gần với đam mê của mình: xây dựng cộng đồng yêu nhà đẹp và trở thành người kết nối. Không theo con đường truyền thống là tạo cung rồi mới tìm đến người dùng, Happynest chọn lộ trình ngược lại: tạo nên cộng đồng người dùng rồi mang đến nguồn cung. Giải pháp của chị là trở thành đôi mắt cho những người đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế; trở thành sứ giả kết nối giữa chủ nhà và những chuyên gia, nhà bán hàng… Thông qua đó, chị Minh vừa có cơ hội tiếp xúc với kiến trúc, nội thất, vừa giúp đỡ, đem lại giá trị cho cộng đồng.

Chị chia sẻ thêm: "Tôi vận dụng tất cả những kinh nghiệm, những thế mạnh đã tích lũy từ trước để bắt đầu xây dựng dự án của mình. Lúc đầu mọi thứ cứ như tờ giấy trắng, tuy nhiên, tôi và chồng vẫn cố gắng và kiên định tiến về phía trước với niềm tin rằng xây dựng cộng đồng và làm nội dung không bao giờ là sai. Mình phải cho đi trước khi nhận lại."

Về phía mình, anh Nguyễn Quang Tiệp cho biết: "Khi xây nhà, việc nảy sinh mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình gần như là điều không thể tránh khỏi. Việc tham khảo trực tiếp bằng hình ảnh sẽ giúp mọi người dễ dàng kết nối ý tưởng và hiểu nhau hơn. Nhờ đó, chủ nhà sẽ tối ưu được thiết kế, tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, chi phí cho quá trình xây dựng tổ ấm."

Chân dung nhà sáng lập Happynest: Những kẻ mộng mơ có tầm nhìn chiến lược - Ảnh 2.

Bằng việc tham khảo hình ảnh một cách trực quan, người dùng Happynest có thể yên tâm, lựa chọn những giải pháp phù hợp cho tổ ấm của mình. Ảnh: happynest.vn

Nền tảng tiên phong đã sẵn sàng cho những bước đột phá mới

Hiện tại, Happynest đang sở hữu nền tảng website happynest.vn và ứng dụng di động với 4 triệu lượt truy cập/tháng nhờ kho nội dung phong phú với hơn 5.000 bài viết, 1.000 hồ sơ chuyên gia, 200.000 hình ảnh, 20.000 sản phẩm. Ngoài ra Happynest cũng xây dựng và phát triển hệ sinh thái đa nền tảng phủ rộng khắp các kênh mạng xã hội: 220.000 lượt theo dõi fanpage; 400.000 thành viên group "Happynest - Cộng đồng yêu nhà đẹp" trên Facebook; và đông đảo người theo dõi trên các kênh Instagram, Tiktok, Pinterest…

Trong thời gian qua, Happynest đã tổ chức nhiều chiến dịch đem lại giá trị cho cộng đồng như: Nhà Cho Người Cao Tuổi, Sắc Màu Tổ Ấm, Ở Nhà Chill Phết... với sự tham gia của chủ nhà, chuyên gia và nhà bán hàng, cùng xây dựng ngôi nhà thành tổ ấm một cách tiện lợi, dễ dàng.

Chân dung nhà sáng lập Happynest: Những kẻ mộng mơ có tầm nhìn chiến lược - Ảnh 3.

Bằng việc tham khảo hình ảnh một cách trực quan, người dùng Happynest có thể yên tâm, lựa chọn những giải pháp phù hợp cho tổ ấm của mình. Ảnh: happynest.vn

Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" trong lĩnh vực thương mại điện tử. "Đây là thành quả sau 5 năm miệt mài gây dựng và cũng là lợi thế mà khó có đối thủ nào trên thị trường có thể bắt kịp ngay được." - Chị Cao Tuyết Minh cho biết.

Anh Nguyễn Quang Tiệp chia sẻ:"Chúng tôi xây dựng nền tảng và chuẩn bị tất cả để tiến bước vào thị trường Nhà ở & Lối sống. Và giờ, Happynest chỉ cần một cú hích tài chính là đủ để chinh phục thị trường lớn này. Tôi tin các nhà đầu tư sẽ nhìn thấy được tiềm năng của dự án. Happynest đã sẵn sàng cho những bước đột phá mới trong 5 năm tiếp theo".

Hướng đi của Happynest đã theo đúng xu hướng tiêu dùng hiện nay khi quá trình số hoá ngành Nhà ở & Lối sống đã chuyển biến nhanh chóng trong 2 năm Covid-19 vừa qua. Con số tăng trưởng ấn tượng của ngành hàng này trên các sàn TMĐT đi từ 33% của năm 2020 lên 51% trong những năm tiếp theo và dự kiến sẽ tạo đà cũng như mở ra một thị trường sớm bùng nổ trong thời gian tới. Nhất là khi sàn TMĐT ở Việt Nam được đánh giá là nằm trong top tiềm năng của khu vực Đông Nam Á cũng như Châu Á. Lợi thế của Happynest trong chuyển động này của thị trường là đã nhanh chóng trở thành nền tảng tiên phong mà rất nhiều người nghĩ đến khi tìm kiếm các giải pháp về nhà ở.

Chân dung nhà sáng lập Happynest: Những kẻ mộng mơ có tầm nhìn chiến lược - Ảnh 4.

Sức mạnh của Happynest đến từ cộng đồng, kho nội dung phong phú, cũng như khả năng liên kết giữa khách hàng, kiến trúc sư và nhà bán hàng. Ảnh: NVCC

"Chúng tôi đã chọn đi một con đường rất khó. Tôi cũng không hiểu sao chúng tôi cứ hay làm khó chính mình như vậy. Nhưng khi đã làm thì mới thấy đây là những điều đem lại giá trị thật sự, nhất là khi xung quanh chẳng mấy ai làm điều đó cả." - chị Cao Tuyết Minh kết luận.

Ánh Dương

Tin mới