Chiến lược phát triển bền vững thông qua văn hóa doanh nghiệp tại PTF

Một trong những yếu tố cốt lõi làm nên thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào là văn hoá doanh nghiệp. Đây cũng là khía cạnh được quan tâm hàng đầu của mỗi người lao động khi quyết định gắn kết hay tìm kiếm một môi trường làm việc mới.

 

Chiến lược phát triển bền vững thông qua văn hóa doanh nghiệp tại PTF - Ảnh 1.

Vì vậy, phát triển văn hóa doanh nghiệp cũng như tạo dựng văn hóa học tập để thu hút và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng luôn được Công ty tài chính Bưu điện (PTF) quan tâm và coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Hiện nay, cạnh tranh giữa các tổ chức, doanh nghiệp rất khốc liệt, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, PTF cũng không nằm ngoài quy luật ấy. Do đó, muốn thành công và phát triển, đặc biệt trong cùng ngành luôn cần sự chuyên nghiệp, sáng tạo, và hiệu quả của toàn bộ cán bộ nhân viên trong công ty. Xem đội ngũ nhân viên là nhân tố chủ chốt, quyết định sự thành công của công ty, ban lãnh đạo PTF luôn coi văn hóa doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, là hình thức đầu tư chiến lược nhằm từng bước củng cố tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi – trở thành công ty tài chính hàng đầu, phục vụ đa dạng nhu cầu tài chính tiêu dùng của đông đảo người dân Việt Nam. Mỗi một chiến lược và hoạt động của công ty đều hướng đến các giá trị cốt lõi đã được đặt ra: Lấy khách hàng là trung tâm qua đó phát triển bền vững, mang lại sự thịnh vượng cho khách hàng và PTF đồng thời cam kết chất lượng, minh bạch và nhiệt huyết với quyết tâm cao nhất.

Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của PTF cũng không ngừng được đẩy mạnh phù hợp với yêu cầu thực tiễn của công ty. Trong thời gian qua, PTF đã triển khai chuẩn hóa tài liệu và số hóa các chương trình đào tạo cho gần 10.000 lượt học viên online và hơn 500 lượt học viên trực tiếp. Đây cũng là giai đoạn PTF đẩy mạnh triển khai đồng bộ nhiều nội dung đào tạo đa dạng cho toàn bộ CBNV tại các đơn vị như: đào tạo hội nhập, đào tạo kỹ năng mềm, đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, sản phẩm, pháp luật, các hội thảo dành cho quản lý, lãnh đạo… trong đó có một số chương trình đào tạo trọng điểm như: chuỗi chương trình nâng tầm dịch vụ, quản lý đồng hành, quản trị sự thay đổi… Đặc biệt tháng 5/2023, PTF đã phối hợp với Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức chương trình tập huấn "Pháp luật và tuân thủ trong thu hồi nợ" trực tiếp và trực tuyến tại hàng trăm điểm cầu cho nhân viên thu hội nợ PTF toàn quốc. Chương trình tập huấn với mục đích giúp CBNV PTF củng cố kiến thức pháp luật về thu hồi nợ, đa dạng hóa kỹ năng chuyên môn và nâng cao hiệu quả thu hồi nợ. TS - Luật sư Nguyễn Thành Nam – Chuyên gia huấn luyện đến từ Đoàn luật sư TP. Hà Nội đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn để giúp CBNV tiếp tục tạo ra môi trường tín dụng uy tín, lành mạnh và tuân thủ pháp luật.

Chiến lược phát triển bền vững thông qua văn hóa doanh nghiệp tại PTF - Ảnh 2.

Chương trình tập huấn "Pháp luật và tuân thủ trong thu hồi nợ" cho CBNV PTF

Ngoài ra, PTF cũng chú trọng đẩy mạnh các hoạt động nội bộ gắn kết nhân viên thông qua các chương trình teambuilding hàng năm, văn hóa, thể thao, thăm hỏi gia đình CBNV, chúc mừng sinh nhật CBVNV, các dịp lễ và các hoạt động truyền thông nội bộ khác qua các kênh PTF channel, zalo, fanpage giúp CBVN nắm thông tin mọi hoạt động của công ty một cách kịp thời. Những hoạt động này đã giúp gắn kết tập thể CBNV cùng chung một định hướng và mục tiêu với ban lãnh đạo công ty để cùng quyết tâm, đoàn kết hoàn thành các kế hoạch đã đề ra.

Tiếp nối thành công đã đạt được, thời gian tới PTF sẽ tập trung vào nâng cao chất lượng môi trường làm việc với chiến lược gắn kết để giải quyết tốt hơn nữa các nhu cầu của khách hàng nội bộ và bên ngoài; gắn với các hoạt động liên quan đến đào tạo quản lý, lãnh đạo, các nhóm nhân viên chức năng, đánh giá sự gắn kết, trao đổi thông tin, học tập, đổi mới và hợp tác, khen thưởng và công nhận, phản hồi kịp thời… đa dạng cả về hình thức lẫn chất lượng để mọi cán bộ nhân viên đều được tham gia các hoạt động nhằm phát triển mọi mặt. Và đó là cách giúp PTF lan tỏa văn hóa doanh nghiệp của mình.

Với mong muốn xây dựng hệ sinh thái tài chính thân thiện, hiệu quả, PTF đã và đang nỗ lực không ngừng, luôn tiên phong sáng tạo và làm việc tận tâm để tạo ra giá trị cho xã hội, hỗ trợ khát vọng sống ngày một tốt hơn, an toàn hơn của người dân Việt Nam. Năm 2022 PTF đã ghi nhận sự phát triển tích cực, cho thấy hiệu quả đáng khích lệ của tầm nhìn, chiến lược kinh doanh của công ty trong quá trình hoạt động với 180.000 khách hàng được giải ngân, tăng 408% so với cùng kỳ, tổng thu nhập hoạt động đạt 681 tỷ VNĐ, tăng 490% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 247 tỷ VNĐ, tăng 876%, so với cùng kỳ và tổng dư nợ tín dụng đạt 4.729 tỷ VNĐ, tăng 76% so với cùng kỳ.

PTF tự hào là một trong "Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam" và luôn coi trọng giá trị con người, thượng tôn pháp luật, biết tận dụng những biến động của thị trường cũng như xu thế của thế giới để chuyển đổi mạnh mẽ, qua đó phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của người dân Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục
FPT Smart Cloud cam kết phát triển bền vững với Green Cloud

FPT Smart Cloud cam kết phát triển bền vững với Green Cloud

Đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số bền vững, FPT Smart Cloud hợp tác triển khai giải pháp kiểm kê khí nhà kính VertZéro cho toàn bộ hệ sinh thái hơn 80 sản phẩm dịch vụ, đồng hành cùng Chính phủ và doanh nghiệp trong mục tiêu Net-Zero 2050.
Tin mới