CHIN-SU đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực trong "Hành trình tìm kiếm giá trị ẩm thực Việt"

Quang Vũ | 20-12-2022 - 14:28 PM

Ngày 14/12 vừa qua, với sự đồng hành của nhãn hàng CHIN-SU, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng đã tổ chức Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trung. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Đề án "Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam".

Đề án Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam được thực hiện bởi Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) nhằm tìm kiếm và tôn vinh văn hóa ẩm thực của các vùng miền trên khắp đất nước. Trong suốt 6 tháng triển khai đề án tại khu vực miền Trung, ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của các địa phương.

Tại 19 tỉnh thành miền Trung, đề án đã nhận về 152 đề cử, gồm 127 món mặn, 8 món chay, 4 món ẩm, 12 món tráng miệng và 01 món gia vị. Các món được đề cử dựa trên 4 tiêu chí lịch sử, xuất xứ; cơ sở đề xuất; chuỗi giá trị của món ẩm thực và khả năng công nghiệp hóa, tính lan tỏa của món ăn.

Nằm trong khuôn khổ đề án, ngày 14/12 vừa qua, tại Đà Nẵng đã diễn ra Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trung, vinh danh các món ăn được đề cử, cùng với đó là hoạt động quảng diễn 6 món ẩm thực tiêu biểu đại diện cho các địa phương Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum.

Sự kiện có sự tham gia của các lãnh đạo Sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc chính quyền thành phố Đà Nẵng; các nghệ nhân văn hóa, ẩm thực, đầu bếp chuyên nghiệp cùng các doanh nghiệp khách mời trong lĩnh vực văn hóa - ẩm thực - du lịch.

CHIN-SU đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực trong "Hành trình tìm kiếm giá trị ẩm thực Việt" - Ảnh 1.

CHIN-SU hân hạnh đồng hành cùng VCCA trong hành trình tìm kiếm giá trị ẩm thực Việt

Tại hoạt động quảng diễn, giới thiệu về món Chả ram Tôm đất Bình Định, nghệ nhân Hồ Thị Thu Hiền chia sẻ: "Đây là món ăn sử dụng bánh tráng, gạo từ Phù Mỹ, tôm đất từ vùng đất mặn và thịt ba rọi, kết hợp cùng các gia vị hạt nêm, nước mắm CHIN-SU, tạo nên cuốn chả ram giòn vỏ bên ngoài, béo bùi của nhân bên trong, cho hương vị đậm đà".

CHIN-SU đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực trong "Hành trình tìm kiếm giá trị ẩm thực Việt" - Ảnh 2.

Món Chả ram tôm đất Bình Định có xuất xứ từ vùng đất Phù Mỹ

Đến từ Nghệ An, nghệ nhân Hoàng Văn Tiến chọn món Súp lươn để quảng bá nét ẩm thực đặc trưng quê hương mình. Ông cho biết: "Bí quyết cho món Súp lươn xứ Nghệ thêm ngọt lành, bổ dưỡng là ở việc chọn lươn và nêm nếm gia vị. Lươn được đánh bắt tự nhiên, gia vị nêm nếm gần gũi với mỗi nhà, gồm tiêu, hạt nêm CHIN-SU, nước mắm CHIN-SU, gừng, sả, hành, ớt. Bản thân lươn xứ Nghệ đã có độ đạm cao, kết hợp cùng những gia vị này giúp món ăn thêm dậy mùi, đậm đà bản sắc xứ Nghệ".

CHIN-SU đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực trong "Hành trình tìm kiếm giá trị ẩm thực Việt" - Ảnh 3.

Nghệ nhân Hoàng Văn Tiến quảng diễn món Súp lươn xứ Nghệ

Tại sự kiện, khách mời còn được tham quan không gian trưng bày 34 món ẩm thực tiêu biểu đến từ 19 tỉnh miền Trung, như Bún Hến Mai Xá (Quảng Trị), Gỏi Cá Nhệch (Thanh Hóa), Heo Lai Hấp Nướng Ống Tre (Đăk Lăk)...

CHIN-SU đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực trong "Hành trình tìm kiếm giá trị ẩm thực Việt" - Ảnh 4.

Một trong 34 món ăn tiêu biểu miền Trung được trưng bày tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, đại diện VCCA Việt Nam cho biết: "Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm miền Trung là kết quả giai đoạn 1 của đề án. Đề án này vẫn sẽ tiếp tục ở các năm tiếp theo. Trước mắt là mục tiêu trên 1.000 món ăn tiêu biểu trong năm 2023, nhằm hình thành nên bản đồ số hóa ẩm thực Việt Nam. Đề án thể hiện sứ mệnh và nhiệm vụ của VCCA trong việc gìn giữ giá trị văn hóa ẩm thực Việt, đưa giá trị văn hóa ẩm thực Việt thành thương hiệu quốc gia".

Với mong muốn gìn giữ và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam, CHIN-SU hân hạnh đồng hành cùng chương trình, góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa ẩm thực Việt Nam, đồng thời quảng bá giới thiệu các món ăn đặc sản ở các vùng miền Việt Nam đến với người dân trong nước và cộng đồng quốc tế.

CHIN-SU đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực trong "Hành trình tìm kiếm giá trị ẩm thực Việt" - Ảnh 5.

Đại diện nhãn hàng CHIN-SU (Masan Consumer) phát biểu tại sự kiện

"CHIN-SU hân hạnh đồng hành cùng VCCA, góp phần thăng hoa hương vị cho các món ăn ở mọi vùng miền, lan tỏa niềm tự hào về nền ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. Thông qua đề án ẩm thực, CHIN-SU mong muốn chung tay góp phần hoàn thiện bản đồ tinh hoa ẩm thực Việt Nam và quảng bá văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới, qua đó xúc tiến du lịch nước nhà", đại diện nhãn hàng CHIN-SU (Masan Consumer) chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ Đề án "Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024", ngày 22/12/2022, Lễ công bố Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam sẽ được diễn ra tại Khu du lịch Văn Thánh, TP. HCM. Sự kiện nhằm công bố hơn 100 món ăn tiêu biểu đại diện 3 miền, làm cơ sở dữ liệu hình thành nên Bản đồ số hóa Ẩm thực.

Nhãn hàng gia vị CHIN-SU của Công ty Masan Consumer vinh dự là nhà đồng hành cùng Hiệp Hội Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam (VCCA) trong "Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam". Ra đời từ năm 2002, với 20 năm đồng hành cùng căn bếp gia đình Việt, CHIN-SU đã trở thành cái tên quen thuộc gắn liền với hàng triệu bữa ăn ngon của gia đình. Đồng hành trong hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam, CHIN-SU mong muốn sẽ góp phần thăng hoa hương vị cho các món ăn ở mỗi vùng miền, lan tỏa niềm tự hào về nền văn hóa ẩm thực đặc sắc mà cả thế giới trân trọng.

Giới thiệu Nước mắm CHIN-SU Cá cơm biển Đông với nguồn nước mắm 40N được kỳ công tuyển chọn chất lượng ngon hảo hạng, màu hổ phách óng ánh và hương vị đậm đà tinh tế thích hợp bữa ăn gia đình và cả những bữa tiệc sang trọng. Thông tin chi tiết sản phẩm tại link.

Sản phẩm của Công Ty Cổ Phần Hàng Tiêu Dùng Masan

Địa chỉ: Tòa nhà MPlaza, 39 Lê Duẩn - Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM