Chuỗi hoạt động sống Xanh thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ yêu môi trường

Quang Vũ | 24-02-2023 - 14:24 PM

Chuỗi hoạt động trong chiến dịch "Cùng gen G sống Xanh đi" do Panasonic Việt Nam phát động đã nhận được sự tham gia sôi nổi của nhiều bạn trẻ yêu môi trường.

Chuỗi hoạt động sống xanh nằm trong chiến dịch "Cùng gen G sống Xanh đi" do Panasonic Việt Nam khởi xướng với mục tiêu tìm kiếm những bạn trẻ tiên phong cho lối sống bền vững, và cùng đồng hành trong việc hành động lan tỏa giá trị xanh tới cộng đồng, đồng thời góp phần hiện thực hóa cam kết Panasonic GREEN IMPACT của tập đoàn, với mục tiêu giảm phát thải khí CO2.

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động trên nền tảng trực tuyến và trực tiếp với đa dạng nội dung và hình thức đã thực sự thu hút sự quan tâm và tham gia sôi nổi, đồng thời lan tỏa thông điệp về lối sống Xanh, bền vững tới đông đảo các bạn trẻ trên cả nước.

Chuỗi hoạt động trong chương trình được thiết kế theo mô hình tìm hiểu – hành động – sáng kiến. Mở đầu là trò chơi giải đố "Giải đố sống Xanh" với nhiều quà tặng xanh độc đáo đến từ Panasonic đã được các bạn trẻ hưởng ứng tham gia. Trải qua 4 tuần hách não Giải đố sống xanh, nhiều chủ đề thiết thực và hấp dẫn với giới trẻ được chia sẻ, thu hút hơn 305 nghìn lượt tham gia.

Thử thách "Gen G hiện đại – Chẳng ngại sống xanh" với mục tiêu thực hành lối sống xanh trong đời sống hàng ngày. Trong hơn 1 tháng, thử thách đã tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ khắp cả nước đón "tết xanh" với nhiều trải nghiệm không kém phần thú vị, hơn hết là tạo tác động tích cực cho bản thân và xã hội, chuẩn phong cách gen G. Hơn 2300 hành động xanh được thực hiện như sử dụng bình nước cá nhân, tái chế chai nhựa, tiết kiệm năng lượng,…trong đó nhiều bạn đã tham gia tính lượng giảm phát thải CO2 và giảm được tổng 5,4 tấn CO2/ tuần.

Chuỗi hoạt động sống Xanh thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ yêu môi trường - Ảnh 1.

Chương trình mang đến cho các bạn trẻ cơ hội để học hỏi và đề xuất những sáng kiến về môi trường

Với mong muốn tăng cường kết nối trong cộng đồng Gen G tại Việt Nam và cung cấp thêm kiến thức, hoạt động tập huấn và chia sẻ trực tuyến đã được tổ chức với các chuyên gia và các bạn thanh niên truyền cảm hứng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. 2 ngày tập huấn trực tuyến đã thu hút rất nhiều bản trẻ quan tâm với các chủ đề về Sống xanh – xài sạch với nội dung về biến đổi khí hậu và sống xanh; sống xanh – bớt rác với nội dung tìm hiểu về câu chuyện rác từ đâu tới, rác sẽ đi đâu và các biện pháp giảm rác thải.

Chuỗi hoạt động sống Xanh thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ yêu môi trường - Ảnh 2.

Chuyến tham quan thực địa tại nhà máy Panasonic là cơ hội để các bạn trẻ tìm hiểu thực tiễn về các biện pháp giảm phát thải, bảo vệ môi trường

Kết thúc chuỗi tập huấn trực tuyến, hơn 100 bạn thanh niên trên khắp cả nước đã đăng ký các sáng kiến về môi trường trong chương trình "Đại sứ Gen G". Trải qua giai đoạn sàng lọc, đánh giá hồ sơ, 20 sáng kiến tiềm năng nhất đã được BTC lựa chọn để tiến vào vòng tiếp theo, đồng thời có cơ hội tiếp tục hoàn thiện với hoạt động tập huấn trực tiếp và thăm quan thực địa. Các đại sứ Gen G của hai miền Bắc – Nam đã được kết nối và tập trung để trang bị thêm thông tin về các vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu… và trau dồi thêm các kỹ năng mềm để hoàn thiện thêm khả năng quản lý và vận hành dự án môi trường. Đặc biệt, chuyến thăm quan thực tế tại nhà máy của Panasonic tại Hưng Yên và Bình Dương đã mang đến cho các bạn trẻ trải nghiệm thực tiễn về những sáng kiến, công nghệ về môi trường giúp giảm phát thải CO2, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên được áp dụng trong quá trình sản xuất và trong sản phẩm của Tập đoàn.

Chuỗi hoạt động sống Xanh thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ yêu môi trường - Ảnh 3.

Các bạn trẻ hào hứng tìm hiểu những biện pháp giảm phát thải CO2 được áp dụng tại nhà máy Panasonic

Ông Sakabe Masashi, Tổng Giám đốc Công ty Panasonic Electric Works Vietnam chia sẻ: "Chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" được Panasonic khởi xướng với mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ Việt Nam về lối sống xanh và khỏe mạnh toàn diện, tích cực đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước. Đây cũng là nỗ lực của chúng tôi hướng tới góp phần giảm lượng khí thải CO2 cùng với toàn xã hội trong cam kết Panasonic GREEN IMPACT. Qua hoạt động thăm quan nhà máy thực tế, chúng tôi mong muốn mang đến cơ hội trải nghiệm và trao dồi kiến thức từ thực tế cho các bạn trẻ, đặc biệt trong các giải pháp về hiệu quả năng lượng, giảm thiếu CO2 của Panasonic, và các hoạt động sản xuất nói chung."

Sau hoạt động tập huấn và trải nghiệm trực tiếp, các nhóm thanh niên đã tiếp tục hoàn thiện các sáng kiến đề xuất cuối cùng để tham gia thuyết trình trong ngày chung kết sắp tới, được diễn ra vào 24/2/2023. Những đề xuất tiềm năng nhất có khả năng triển khai thực tế và mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội, sẽ được Panasonic hỗ trợ triển khai thực tế thông qua với Quỹ sáng kiến Đại sứ gen G trị giá lên tới 125 triệu VNĐ. Tất cả các sáng kiến trong chương trình "Đại sứ Gen G" sẽ được giới thiệu tới các bạn trẻ tại sự kiện "Ngày hội sống Xanh cùng Gen G" được tổ chức vào ngày 25/2 tới tại tổ hợp giải trí Complex 01 (phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội).

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

MB dẫn dắt làn sóng đổi mới "Z hoá" ngành ngân hàng

Là ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số và sáng tạo, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) liên tục ra mắt thị trường những sản phẩm "siêu thẻ" độc đáo, tích hợp nhiều tính năng, đồng thời "săn lùng" kho ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng của mình, thể hiện rõ sự "yêu và chiều" của MB dành cho thế hệ khách hàng hiện đại.