Chương trình “Đại sứ Gen G” đang tìm kiếm những sáng kiến bền vững

Quang Vũ | 05-01-2023 - 14:30 PM

Chương trình “Đại sứ Gen G” do Panasonic phát động nhằm khuyến khích và hỗ trợ thực thi những sáng kiến xuất sắc vì môi trường vẫn đang tiếp tục nhận đơn tham dự. Hãy trở thành 1 Đại sứ Gen G chính hiệu, hiến kế góp sức vì một Việt Nam bền vững.

Nỗ lực vì môi trường

Biến đổi khí hậu đang diễn biến nhanh chóng và ngày càng gia tăng ở mọi khu vực trên thế giới. Tháng 4/2022, Báo cáo của Liên Hợp Quốc đã chỉ ra rằng, giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính là giải pháp mang tính "sống còn" đối với mọi quốc gia, trong đó, có sự góp sức rất lớn từ các doanh nghiệp, tập đoàn trên toàn thế giới.

Với vai trò là một thương hiệu với sứ mệnh kiến tạo "một xã hội lý tưởng, phồn vinh và hạnh phúc về cả vật chất và tinh thần", tháng 1/2022, Tập đoàn Panasonic đã công bố cam kết "Panasonic GREEN IMPACT" với mục tiêu giảm phát thải CO2 vào năm 2050. Cam kết khẳng định tầm nhìn của Panasonic, không chỉ mang lại những giải pháp phục vụ nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của con người, mà còn là doanh nghiệp đặt sứ mệnh góp phần giải quyết thách thức của xã hội, bao gồm vấn đề về môi trường, hướng đến mục tiêu trung hòa carbon và ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu.

Cam kết Panasonic GREEN IMPACT sẽ trở thành mục tiêu chung được Tập đoàn Panasonic hướng tới bao trùm tất cả các lĩnh vực của hoạt động kinh doanh (công nghệ, sản phẩm và dịch vụ) cũng như các hoạt động truyền thông và CSR.

Tại Việt Nam, nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội đã được triển khai trong nỗ lực hiện thực hóa cam kết. Mới đây, chương trình trồng cây "Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic" đã được khởi xướng, hưởng ứng chương trình 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam của Chính phủ, tiếp tục đóng góp "Vì một Việt Nam xanh". Bên cạnh đó, nhiều sân chơi thú vị và ý nghĩa dành cho các bạn học sinh đã được Panasonic mang đến nhằm khơi gợi sự quan tâm tới môi trường của thế hệ tương lai.

Chương trình “Đại sứ Gen G” đang tìm kiếm những sáng kiến bền vững - Ảnh 1.

Chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" nhằm hiện thực hóa cam kết Panasonic GREEN IMPACT của Tập đoàn

Với khát khao lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường một cách thiết thực hơn, Panasonic đã phát động chương trình "Đại sứ Gen G", nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi". Chương trình phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và môi trường và mạng lưới thanh niên của Trung ương Đoàn. Mục tiêu chương trình nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề biến đổi khí hậu, từ đó khơi nguồn cảm hứng, trao quyền và hỗ trợ cho những đại sứ Gen G đầy tiềm năng đề xuất sáng kiến, chung tay cùng Panasonic bảo vệ và giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu.

Sân chơi khuyến khích ý tưởng bảo vệ môi trường

Chương trình "Đại sứ Gen G" là một hoạt động chính trong chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" - chiến dịch nhằm góp phần hiện thực hóa cam kết Panasonic GREEN IMPACT của Tập đoàn. Không chỉ dừng lại ở một chương trình đơn thuần, đây sẽ là "sân chơi" để người chơi hệ sống Xanh kết nối, tìm kiếm những người bạn đồng hành. Và hơn hết, là nơi để những sáng kiến về biến đổi khí hậu và môi trường của Gen G được chia sẻ và đóng góp ý kiến như: ứng phó và giảm thiểu biến đổi khí hậu, giảm thiểu ô nhiễm không khí, giảm thiểu rác thải, bảo vệ nguồn nước và các chủ đề khác.

Chương trình “Đại sứ Gen G” đang tìm kiếm những sáng kiến bền vững - Ảnh 2.

Chương trình Đại sứ Gen G là sân chơi khuyến khích nhiều sáng kiến vì môi trường ra đời

Khi tham dự chương trình, các bạn trẻ sẽ nhận được rất nhiều trải nghiệm thú vị. Trước hết, có thể "gặt hái" thêm những hiểu biết và phát triển bản thân về chủ đề môi trường và "nóng lên toàn cầu" thông qua buổi tập huấn, chia sẻ trên các nền tảng trực tuyến và trực tiếp. Sau đó, được trao quyền để đề xuất những sáng kiến của chính mình cho những vấn đề này. Và quan trọng nhất, là được trở thành những Đại sứ Gen G, đóng góp trực tiếp cho cộng đồng bằng việc tham gia vào các chương trình trách nhiệm xã hội cùng Panasonic. Kiến tạo network của chính mình và chia sẻ các kinh nghiệm thực tế tới mạng lưới Gen G. Rinh về giải thưởng với tổng giá trị 125 triệu đồng để triển khai sáng kiến của chính mình.

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động thú vị. Bao gồm chuỗi 3 buổi chia sẻ trực tuyến về chủ đề sống xanh, tạo ra không gian kết nối và thảo luận cho các thanh niên toàn quốc quan tâm đến các vấn đề môi trường. Cuộc thi sáng kiến (với tổng giá trị giải thưởng lên tới 125,000,000 VNĐ) hỗ trợ các nhóm thanh niên với những giải pháp chuyển đổi xanh thiết thực, giải quyết các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu tại địa phương. Ngoài ra, tham gia cuộc thi sáng kiến, các bạn trẻ có cơ hội tham quan các địa điểm và giao lưu với các chuyên gia, khách mời, được hướng dẫn để hoàn thiện sáng kiến và tham gia hoạt động đóng góp cho cộng đồng trong chuyến đi trao tặng đèn năng lượng mặt trời tại địa phương chưa có điện lưới vào tháng 3/2023 (dự kiến).

Thời gian mở đơn tới hết ngày 08/01/2023.

Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy đăng ký trở thành Đại sứ Gen G tại: https://bit.ly/daisugeng

Xem thêm thông tin chi tiết về chương trình tại: https://bit.ly/timhieudaisugeng

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM