Chuyện chưa từng có: Khách mua phụ kiện Apple ở Việt Nam phải có hoá đơn đỏ kèm theo mới được bảo hành?

Hạnh Koy | 02-12-2021 - 06:02 AM

(Tổ Quốc) - Đây là quy định mới của Apple tại Việt Nam khi bạn mua ốp lưng hay dây sạc, củ sạc.

Mới đây, trung tâm bảo hành của Apple đã gửi thông báo tới các hệ thống ủy quyền về việc yêu cầu hoá đơn bảo hành với các phụ kiện kèm theo:

Chuyện chưa từng có: Khách mua phụ kiện Apple ở Việt Nam phải có hoá đơn đỏ kèm theo mới được bảo hành? - Ảnh 1.

Bảo hành phụ kiện Apple (ốp lưng, sạc, dây cáp...) cũng phải có hoá đơn đỏ kèm theo

Củ/cáp/tai nghe: mua lẻ - yêu cầu có hoá đơn đỏ khi mua

Củ/cáp/tai nghe: được tặng kèm máy - yêu cầu có hoá đơn mua máy

Với sự "mạnh tay" này, khách hàng cần cẩn thận khi mua hàng xách tay trôi nổi hoặc hàng tuồn ra ngoài (mặc dù là hàng chính hãng - nhưng không có hoá đơn).

Chuyện chưa từng có: Khách mua phụ kiện Apple ở Việt Nam phải có hoá đơn đỏ kèm theo mới được bảo hành? - Ảnh 2.

Nhận định vấn đề này, đại diện CellphoneS cho rằng việc này giống như đợt iPhone tại Việt Nam cần có hoá đơn mới được bảo hành. Nó sẽ giúp thị trường bán lẻ các sản phẩm Apple chính hãng trở nên lành mạnh hơn, phát triển tốt hơn, các nhà bán lẻ chính thức sẽ có cơ hội gia tăng doanh số, người mua hàng sẽ biết để lựa chọn đúng nơi chính hãng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM