Chuyến du lịch của gia đình nhỏ đến Mộc Châu ấm áp và đẹp vô cùng tận

Thảo Hương | 26-11-2022 - 08:37 AM

(Tổ Quốc) - Chỉ 3 ngày 2 đêm nhưng cả gia đình chị Quỳnh đã có những kỷ niệm đặc biệt bên nhau.

Với niềm đam mê du lịch, ngay từ khi quen nhau, chị Quỳnh (sống tại TP. HCM) và ông xã đã cùng nhau đi khắp nơi. Và thói quen này vẫn được duy trì tới khi có thêm thành viên nhỏ mới. Lần này, cả gia đình lựa chọn Mộc Châu, một nơi rất thân quen và dành được nhiều thiện cảm của mọi người.

"Chúng mình mê mẩn cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam mình, mê mẩn món ăn từng vùng miền, và mê cái chất thân thương của con người xứ mình, vì vậy mà 2 vợ chồng tự nói với nhau, khi nào mình đi hết Việt Nam, xong mình sẽ làm 1 chuyến xuyên Việt lần nữa nhỉ. Và Mộc Châu xanh - thảo nguyên xanh là điểm chắc chắn không thể thiếu.

Chuyến du lịch của gia đình nhỏ đến Mộc Châu ấm áp và đẹp vô cùng tận - Ảnh 1.

Cung đường chữ S đẹp mê.

Trong chuyến đi lần này, mình được rất nhiều em bản xứ hỗ trợ, vì vậy mà chuyến đi thật trọn vẹn và ấm áp, làm mình thêm yêu mảnh đất này và yêu đất nước mình vô cùng", bà mẹ trẻ tâm sự.

Di chuyển từ TP. HCM tới Mộc Châu

- Chuyến đi kéo dài 3 ngày 2 đêm.

- Địa điểm: Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách Hà Nội 300km về hướng Tây Nam.

- Cả nhà từ TP. HCM đi máy bay ra Hà Nội nghỉ 1 đêm, hôm sau đặt xe chuyến 11h trưa xuất phát (tầm 4-5 tiếng sẽ tới Mộc Châu), xe limousin 8 chỗ thôi nên rất rộng rãi và thoải mái, xe có dừng giữa đường để mình ăn nhẹ.

Đường từ Hà Nội lên Mộc Châu khá ngoằn ngoèo nhưng rất đẹp, có những đoạn nhiều núi đá vôi nhìn giống Ninh Bình cực, khi lên cao hơn nữa thì nhìn xuống đẹp ơi là đẹp. Mình vừa ôm con vừa ngắm cảnh thích lắm.

Chuyến du lịch của gia đình nhỏ đến Mộc Châu ấm áp và đẹp vô cùng tận - Ảnh 2.

Em bé tung tăng chạy nhảy

Chuyến du lịch của gia đình nhỏ đến Mộc Châu ấm áp và đẹp vô cùng tận - Ảnh 3.

Lạc vào khu ruộng bậc thang đẹp ngất ngây.

Khi thấy đằng xa xa, cung đường chữ S tuyệt đẹp xuất hiện. Mình vội hỏi bác tài: "Có phải cung đường chữ S trong truyền thuyết không bác ơi" thì đúng là cả nhà đã tới Mộc Châu rồi, lúc này nhìn 2 bên đường có nhìu em bé "đồng bào" bán mận, bán đào lắm, rạo rực và phấn khích vô cùng.

Ăn gì, chơi gì tại Mộc Châu

Xe chở cả nhà tới tận homestay, nơi đây chào đón cả nhà bằng những rổ mận cơm rất to có màu vàng màu đỏ bắt mắt lắm.

Căn phòng gia đình mình ở khá xinh, có ban công khá rộng và giàn bông giấy rất đẹp. Giường được kê sát cửa kính có thể nhìn ngắm bên ngoài, có cả gác xếp đủ để 4 người ở, nói chung làm theo kiểu Nhật nên khá xinh xắn và ấm áp.

Chuyến du lịch của gia đình nhỏ đến Mộc Châu ấm áp và đẹp vô cùng tận - Ảnh 4.

Vườn mận trĩu quả.

- Cả nhà tắm rửa rồi đi ăn uống về ngồi ở ban công ăn mận và chút đồ ăn vặt, dưỡng sức mai đi chơi.

- Sáng hôm sau, ăn sáng tại homestay, ít món nhưng cũng đủ các món dễ ăn dễ chọn như phở, bánh cuốn, bánh mì... và mận.

Mộc Châu thì có khá nhìu nơi để đi như: Thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa, thác Nàng Tiên, vườn mận Nà Ka, rừng thông bản áng, đồi chè trái tim, happy farm v.v..., các địa điểm này cách trung tâm tầm 10-40km.

Khung cảnh mê đắm lòng người.

Vì không thích các địa điểm đã được xây dựng lại, khai thác du lịch rồi, vả lại không có nhiều thời gian nên nhà mình chọn 1 số nơi:

- Vườn mận Nà Ka.

- Vườn hoa hướng dương.

- Đồi chè.

(3 địa điềm trên cùng hướng nhau, cách homestay dao động từ 15-20km).

Chuyến du lịch của gia đình nhỏ đến Mộc Châu ấm áp và đẹp vô cùng tận - Ảnh 6.

Cả nhà thích mê.

- Thác Nàng Tiên.

- Đồi cỏ.

(2 địa điểm trên cùng hướng khoảng 40km).

- Sau đó, cả nhà sau khi tắm rửa còn đi 1 quán cafe trên đồi ngắm hoàng hôn nữa.

Chuyến du lịch của gia đình nhỏ đến Mộc Châu ấm áp và đẹp vô cùng tận - Ảnh 7.

Kỷ niệm khó quên trong đời của gia đình nhỏ.

Ăn uống ở Mộc Châu

Mình ở 3 ngày 2 đêm có cơ hội ăn gần hết các món đặc sản ở đây, thích nhất thì là món gà nướng, cơm lam, còn đa số thì bình thường, có thể do không hợp khẩu vị. Các điểm ăn uống nổi tiếng và khá đông nên mình thường chọn đi ăn trái giờ.

Qua mang từ Mộc Châu về gia đình nhỏ của chị Quỳnh ở TP. HCM.

"Kết thúc chuyến đi là gom được rất nhiều kỉ niệm đẹp về con người, cảnh vật Mộc Châu và thật nhiều hình sống ảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho các gia đình muốn tham quan nơi đây nhé", chị Quỳnh chia sẻ thêm.