Cô gái gốc Việt dùng ký ức quê nhà làm ra loại trà liên tục bán hết sạch ở Mỹ

Minh Khôi | 16-07-2022 - 07:30 AM

(Tổ Quốc) - Ký ức khi xuống khỏi xe máy và bước đi trên con đường đất dẫn đến nhà dì, nơi có những cành thanh long, nhãn và vải sum suê vẫn vô cùng sống động trong tâm trí Violet Diana Nguyen.

Sản phẩm đối lập với lối sống nhanh ở Thung lũng Silicon

Làm thế nào để lưu giữ một ký ức như vậy bằng một hương vị hoặc mùi hương? Đó là câu hỏi mà Violet Diana Nguyen cố gắng trả lời khi tạo ra loại trà cho nhãn hiệu trả của mình: Kin Leaf Tea.

Liên tục được bán hết từ khi ra mắt vào tháng 11/2021, công ty đặt tại South Bay, Mỹ cung cấp các loại trà được lấy cảm hứng từ quá trình lớn lên của Violet Diana Nguyen, một người Mỹ gốc Việt. Đó là những kỷ niệm của cô về bánh quế và nước mía từ các khu ẩm thực và những bữa ăn chung với gia đình trong những chuyến đi về Việt Nam thời thơ ấu.

Cô gái gốc Việt dùng ký ức quê nhà làm ra loại trà liên tục bán hết sạch ở Mỹ - Ảnh 1.

Violet Diana Nguyen, chủ nhân dòng sản phẩm trà Kin Leaf Tea.

Với Nguyen, công ty của cô giống như một sự đối lập lại với Thung lũng Silicon có nhịp độ sống nhanh, nơi các món đồ uống được pha chế đầy siro cùng trân châu caramel.

Với Kin Leaf Tea, cô muốn kết hợp các hương vị sáng tạo và nguyên liệu chất lượng cao. Vì vậy Nguyen ấy bắt đầu khám phá việc trộn các loại trà với nhau để tạo ra các mùi vị như hoa, thảo mộc và trái cây.

Ở nhà, Nguyen bắt đầu coi quá trình pha trà nóng như một nghi lễ, cẩn thận theo dõi từng bước mà nước trà chuyển sang màu vàng. Cô nhận thấy rằng việc chậm rãi nhâm nhi một tách trà với bạn bè và gia đình cũng truyền cảm hứng cho những cuộc trò chuyện đầy sâu sắc.

Cảm hứng từ kỷ niệm ấu thơ

Để có cảm hứng, cô nhớ lại thời thơ ấu của mình: những bữa trưa thơm lừng ở trường và những bức ảnh gia đình cô chụp giữa những cây sầu riêng...

Nguyen tự hỏi bản thân: "Tôi có những kỷ niệm gì, những loại kẹo nào tôi đã ăn, hay những món ăn nào phổ biến trong văn hóa châu Á hoặc Việt Nam?".

Và cô bắt đầu việc kết hợp từng loại trà - đen, trắng, ô long, v.v. - với một ký ức cụ thể.

Ví dụ, lớp cà phê ở dưới cùng của bánh flan Việt Nam đã truyền cảm hứng cho Nguyen lựa chọn lá trà đen đậm cho Kin Leaf’s Black Amber. Sau đó, Nguyen đã cố gắng tạo lại vị ngọt của bánh flan, mùi cà phê rang và vị cà phê đá nhẹ nhàng. Cuối cùng, cô đã tạo ra một hỗn hợp giúp giảm thiểu độ chát và vị đắng trong khi ôm trọn hương vị caramel và mật ong của món bánh flan tráng miệng quen thuộc.

Kin Leaf Tea hiện đang cung cấp ba loại trà hương vị khác nhau: Abundance, có vị mứt trái cây và bánh kẹo dùng trong dịp Tết Nguyên đán; Lychee’s Pearls, gợi lên những đĩa trái cây bày biện trong những chuyến thăm gia đình; và Milky Pandan, lấy cảm hứng từ một trong những món ăn yêu thích thời thơ ấu của Nguyen - bánh quế thơm.

Khi Nguyen kể cho người thân ở Việt Nam nghe về nguồn cảm hứng của Kin Leaf’s Milky Pandan, một người rất ngạc nhiên khi được biết cô lấy cảm hứng cho sản phẩm của mình từ một món ăn bình dân hàng ngày như vậy. Nguyen trả lời: "Cần phải có nhiều trải nghiệm để tự hào về di sản của mình".

Nguyen tin rằng Kin Leaf là một phần của phong trào đang thay đổi cách hiểu văn hóa Việt Nam.

Nguyen, được đào tạo về phát triển bền vững, cho rằng những sản phẩm của thế hệ người nhập cư thứ 2 như Kin Leaf Tea có giá trị trong việc kể những câu chuyện về hương vị của nền văn hóa bản địa.

Đối với Nguyen, cô muốn Kin Leaf Tea khiến mọi người thay đổi quan điểm, hào hứng với những điều họ đã biết, tôn vinh và kết hợp các truyền thống ẩm thực lâu đời của Việt Nam dưới góc nhìn của một người Mỹ gốc Việt thế hệ thứ hai.

Nguyen cho rằng cha mẹ cô đã truyền cảm hứng cho cô để biến sự say mê này thành một công việc kinh doanh. "Trong nền văn hóa châu Á, mọi người thường hiếm khi thể hiện cảm xúc hoặc suy nghĩ của mình. Vi thế, bằng Kin Leaf Tea, tôi muốn nói với bố mẹ tôi rằng, đây là điều tôi học được từ họ", Nguyen nói.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM