Con số biết nói sau chiến dịch trao 2.000 tấn gạo của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh

Quang Vũ | 20-10-2021 - 13:18 PM

(Tổ Quốc) - Gây xúc động với nhiều câu chuyện ấm áp, hành trình mang 100.000 bao gạo đến những mảnh đời khó khăn đã khép lại với không ít con số đáng tự hào.

2.000 tấn gạo cho triệu bữa cơm no

Đồng cảm với hoàn cảnh "khó chồng khó" của bà con trong dịch bệnh, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đã kịp thời triển khai chương trình trao gạo ngay khi các biện pháp giãn cách được nới lỏng. Với sự chung tay của 21 nhãn hàng, doanh nghiệp này huy động được đến 2.000 tấn gạo, tương đương 100.000 phần quà (mỗi phần 20kg) để tạm thời giúp những người yếu thế ổn định cuộc sống.

Con số biết nói sau chiến dịch trao 2.000 tấn gạo của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh - Ảnh 1.

Ngân sách lần này cũng tăng gấp đôi so với chương trình thiện nguyện đầu năm của Thế Giới Di Động. Tác động quá lớn của dịch bệnh khiến nhà bán lẻ thấy cần có biện pháp hỗ trợ mạnh tay và hiệu quả hơn. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động cho biết: "Lúc này, người dân rất khó khăn do mất việc làm, mất thu nhập, thậm chí không đủ cơm ăn. 20kg gạo có thể giúp cho một gia đình 4 người sống từ 1 - 2 tháng, đợi đến khi tình hình khả quan hơn".

Con số biết nói sau chiến dịch trao 2.000 tấn gạo của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh - Ảnh 2.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em trong một buổi trao gạo

2 tháng chuẩn bị cho 2 tuần cao điểm

Chương trình chính thức diễn ra từ ngày 2 - 15/10. Tuy nhiên tại những địa phương nới lỏng giãn cách sớm, công tác trao gạo còn tiến hành từ giữa tháng 9. Để có được 2 tuần hoạt động hết công suất, nhà bán lẻ đã mất đến 2 tháng chuẩn bị với chính quyền để đảm bảo phần quà đến đúng người cần, nhiều lần điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp tiến độ nới lỏng của địa phương.

Con số biết nói sau chiến dịch trao 2.000 tấn gạo của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh - Ảnh 3.

400 điểm phát gạo, 23 tỉnh thành và 5.000 nhân viên

Tận dụng mạng lưới có độ phủ lớn, 400 cửa hàng tại 23 tỉnh miền Nam đã tạm thời thay đổi công năng, trở thành "cầu nối" giúp người dân tiếp cận gạo dễ dàng nhất. 5.000 nhân viên của hệ thống cũng hăng hái tham gia vào mọi khâu từ khuân vác, sắp xếp, dọn dẹp đến tiếp đón người dân trên tinh thần tự nguyện và đầy trách nhiệm.

Con số biết nói sau chiến dịch trao 2.000 tấn gạo của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh - Ảnh 4.

Các nhân viên tận tình hỗ trợ người dân đến nhận gạo

2,5 triệu lượt xem MV và hàng ngàn lượt tương tác trên mạng xã hội

2,5 triệu lượt xem MV mở đầu chiến dịch mang tên "Tôi cùng bên bạn, sáng tươi Việt Nam" cũng là điểm nhấn trong hành trình thiện nguyện này. Những hình ảnh, ca từ chạm đến trái tim đã khắc hoạ khó khăn và ước mơ giản đơn về bữa cơm no của nhiều người, đồng thời khích lệ "hãy luôn vững vàng" và truyền đi niềm tin về tương lai "rồi sẽ tốt thôi".

Con số biết nói sau chiến dịch trao 2.000 tấn gạo của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh - Ảnh 5.

20kg gạo tiếp một phần động lực cho bà con qua cơn hoạn nạn

Chương trình cũng nhận về hàng ngàn lượt tương tác trên hơn 20 hội nhóm cộng đồng nổi tiếng trên Facebook chia sẻ lại những khoảnh khắc xúc động khi bà con đến nhận gạo.

Con số biết nói sau chiến dịch trao 2.000 tấn gạo của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh - Ảnh 6.

Vô vàn khoảnh khắc cảm động được lan toả trên mạng xã hội

Nhờ kinh nghiệm 3 năm làm thiện nguyện với đa dạng hoạt động như trao 10.000 nồi cơm điện cho người nghèo, hỗ trợ "ca mổ 0 đồng" cho 170 em nhỏ bị dị tật hàm ếch… Thế Giới Di Động đã triển khai chiến dịch lần này nhanh chóng, bài bản và đầy trách nhiệm. Trên tất cả, hoạt động của doanh nghiệp đã nhen nhóm cảm xúc tự hào về tình người trong cơn hoạn nạn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM