Covid-19 - Thách thức hay cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt

(Tổ Quốc) - Mytour, một trong số ít nền tảng du lịch trực tuyến Việt Nam đi ngược lại xu thế đóng băng và hoạt động cầm chừng có nhiều động thái tích cực thay đổi đáp ứng nhu cầu khách hàng và tồn tại khi cơn bão Covid-19 vẫn tiếp tục càn quét.

Vài năm trước đây, khi nhắc tới các OTA (Online Travel Agent-Nền tảng du lịch trực tuyến) tại Việt Nam, người ta sẽ chỉ nghĩ đến những tên tuổi ngoại như Booking, Agoda, Traveloka …Tuy nhiên, cùng với thời gian, nhiều OTA nội địa đã bắt đầu xuất hiện, chứng tỏ sức mạnh về công nghệ và chất lượng không thua kém đối thủ nước ngoài, một trong số đó có thể kể đến Mytour.

Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2012, Mytour là startup tiên phong về thương mại điện tử thời bấy giờ ở Việt Nam. Năm 2014, nhận thấy tiềm năng du lịch trực tuyến của thị trường Việt Nam,tập đoàn Internet hàng đầu Nhật Bản Recruit Holdings đã rót vốn đầu tư vào Mytour và tham gia vào hoạt động điều hành. Hiện nay, Mytour là thương hiệu thuộc VNTravel Group, một trong bốn cột trụ quan trọng của hệ sinh thái VNLife, đơn vị sở hữu kỳ lân VNPay.

Với hơn 8 trên thị trường, Mytour.vn đã kết nối với toàn bộ hệ thống khách sạn tại Việt Nam, trong đó có những tên tuổi hàng đầu như Legacy Yên Tử, Sol by Melia, Novotel, Pullman.... Thế mạnh này giúp Mytour mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn với sự đa dạng về chất lượng và giá cả. Ngoài dịch vụ đặt phòng khách sạn, Mytour còn mang đến cho du khách các dịch vụ như đặt vé máy bay, tổ chức các kỳ nghỉ trọn gói,…

Covid-19 - Thách thức hay cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt - Ảnh 1.

Trong giai đoạn 2020, dù ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng Mytour lại coi đây là cơ hội để các OTA nội địa vươn lên và chiếm lĩnh thị trường. Đại diện Mytour khẳng định: "Covid-19 là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho các công ty nội địa như chúng tôi. Bên cạnh việc tích cực đầu tư vào công nghệ và tuyển dụng thêm đội ngũ nhân viên chăm sóc, dựa trên kinh nghiệm có sẵn trong mảng du lịch, Mytour còn mở rộng ra lĩnh vực mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng".

Kể từ khi thành lập, doanh nghiệp luôn cố gắng thay đổi và phát triển sản phẩm của mình từ việc cung cấp linh hoạt dịch vụ phòng khách sạn, vé máy bay với tới đa dạng hoá các kênh bán hàng như website, ứng dụng trên điện thoại và fanpage để giúp quá trình đặt hàng của khách được nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn.

Với phương châm luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu cũng như nhận thấy nhu cầu lớn về dịch vụ du lịch trọn gói và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, tháng 11 vừa qua Mytour Event đã ra đời hướng tới các cá nhân, doanh nghiệp trên cả nước và gặt hái được những thành công bước đầu. Chính những lời khen và sự giới thiệu của khách hàng là lý do để xây dựng nên một Mytour Event ngày nay. Chỉ sau hai tháng hoạt động, theo tiết lộ, doanh nghiệp này đã bắt tay cùng "ông lớn" Vinpearl tổ chức thành công nhiều sự kiện cho các đối tác như Techcombank, Daewoo …và đạt được sự tín nhiệm từ phía khách hàng với, đáng kể với những đoàn lên tới 1.400 người

Covid-19 - Thách thức hay cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt - Ảnh 2.

"Tổ chức sự kiện không phải là một mảng mới trên thị trường Việt Nam, thậm chí đã có nhiều đối thủ đi trước, nhưng với mạng lưới đối tác rộng lớn trong lĩnh vực du lịch, khách sạn cùng kinh nghiệm thiết kế tour du lịch chuyên nghiệp, chúng tôi tin rằng mình có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng kể cả những vị khách khó tính nhất, vẫn đảm bảo các tiêu chí về chi phí và chất lượng.", Ông Bùi Thanh Hiếu, COO Mytour khẳng định.

Trong năm 2021, Mytour dự định sẽ mở rộng các gói sản phẩm của Mytour Event như tổ chức tiệc cưới, teambuilding,…nhằm phục vụ được tất cả các tập khách hàng. Song song với đó, nền tảng này cũng cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ, đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, từ đó hướng tới vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực nền tảng du lịch trực tuyến và tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Ánh Dương

Tin mới