• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dân Venice nổi giận đòi “tống khứ” khách du lịch

Du lịch 27/09/2016 11:33

(Tổ Quốc) -Các cuộc biểu tình phản đổi khách du lịch của người dân địa phương diễn ra ngày càng nhiều.

Hôm Chủ nhật, hàng trăm người dân Venice đã tiến hành biểu tình phản đối việc các du thuyền lớn đưa khách vào thành phố. Những người biểu tình sử dụng thuyền gondola (một loại thuyền con là phương tiện đi lại truyền thống của người dân nơi đây) và tàu nhỏ để gây cản trở, không cho du thuyền tiến vào các con kênh của Venice.

Vào thời kỳ cao điểm, mỗi ngày có khoảng 30.000 du khách đặt chân xuống thành phố nổi từ các du thuyền cỡ lớn. Điều này vấp phải sự phản đối gay gắt từ người dân địa phương – những người buộc tội khách du lịch phá hủy cả môi trường và văn hóa của Venice.

Khách du lịch đến Venice được "đón chào" bằng pháo sáng và la ó

Đây không phải là lần đầu tiên người dân Venice tìm cách ngăn cản không cho du thuyền nhập cảng. Năm 2013, hàng trăm dân địa phương đã bơi dọc kênh đào Giudecca nổi tiếng nhằm không cho du thuyền “đổ” khách du lịch xuống thành phố này.

Theo các nhà điều thành du thuyền, những ảnh hưởng họ gây ra cho môi trường Venice hầu như không đáng kể. Quan trọng hơn, một phần lớn trong số hơn 5.000 gia đình tại đây đang hưởng lợi từ những gì du thuyền và du khách đem lại.  

Tuy nhiên, người dân địa phương cho rằng khách du lịch đang phá hủy môi trường, làm thay đổi tính cách của Venice và đẩy cư dân ra khỏi thành phố.

Theo các con số thống kế, dân số Venice đã giảm đáng kể từ 164.000 vào năm 1931 xuống còn 55.000 vào năm 2016. Nguyên nhân chủ yếu là do giá thuê nhà tăng vọt hoặc người dân phải nhường chỗ ở cho các dịch vụ du lịch như khách sạn, căn hộ cho thuê…

 Năm 2013, người dân địa phương biểu tình bằng cách... nhảy xuống biển

Hồi đầu tháng Chín, hơn 500 người dân Venice đã sử dụng xe đẩy hàng và xe lăn chặn một số con phố chính của thành phố nhằm biểu thị sự phản đối trước những hệ quả tiêu cực mà ngành công nghiệp du lịch đem lại.

Trước đó, vào tháng Tám, một nhóm biểu tình khác đã dán áp-phích lên các bức tường của thành phố di sản, trên đó viết “Khách Du lịch hãy cút đi! Các người đang phá hủy nơi đây!”

Mỗi năm, có khoảng 22 triệu khách du lịch đến với Venice. Một lượng không nhỏ trong số này để lại những ấn tượng rất xấu như mặc bikini lang thang trong thành phố, xả rác bừa bãi, nói to, tụ tập đông người…

(Theo Telegraph)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ