Dat Xanh Services đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến, vững vàng vượt thách thức

(Tổ Quốc) - Nhanh chóng chuyển đổi số trong khâu bán hàng để đón đầu cơ hội, Dat Xanh Services tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội so với nhiều doanh nghiệp cùng ngành, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Năm 2020, sự bùng phát của dịch Covid-19 đã gây áp lực lên nền kinh tế nói chung cũng như ngành bất động sản nói riêng. Dù vậy, với dư địa thị trường còn lớn so với các nước trong khu vực, đi cùng nhu cầu cao luôn hiện hữu, bất động sản Việt Nam vẫn trong xu hướng tăng trưởng.

Chưa kể, bất động sản là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn, thu hút dòng tiền nhàn rỗi thời gian gần đây, nhất là khi mặt bằng lãi suất giảm và dự kiến kéo dài 2-3 năm tiếp theo.

Thực tế, từ đầu năm 2021, tâm lý thị trường bất động sản tích cực rõ rệt, đặc biệt là xu hướng tăng giá là do nhu cầu dồn nén sau khi tạm thời chững lại vào năm 2020. Nhiều đơn vị nhanh chóng chuyển đổi số trong khâu bán hàng để đón đầu cơ hội, điển hình là Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services - DXS).

Là công ty con nắm giữ mảng dịch vụ bất động sản của Tập đoàn Đất Xanh (DXG), DXS hiện chiếm khoảng 30% thị phần cả nước với hệ thống phân phối bao phủ 63/63 tỉnh thành. Bên cạnh đó, DXS cũng nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ BĐS toàn diện, cung cấp đầy đủ các dịch vụ liên quan đến nhà ở, bao gồm cả chuyển nhượng và cho thuê, đáp ứng mọi nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Đáng chú ý, với sự giúp sức của công nghệ, DXS tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội bất chấp ảnh hưởng của đại dịch.

Dat Xanh Services đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến, vững vàng vượt thách thức - Ảnh 1.

Nhanh nhạy ứng dụng công nghệ trong giao dịch mua bán bất động sản đã mang lại kết quả kinh doanh ấn tượng cho Dat Xanh Services dù đại dịch Covid-19 hoành hành.

Cần nhấn mạnh, nền tảng công nghệ được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển của DXS giai đoạn này. Theo đó, DXS đã nhanh chóng chuyển đổi hình thức ra mắt dự án từ trực tiếp (offline) sang trực tuyến (online), và ứng dụng nền tảng công nghệ Real Agent từ năm 2020 để triển khai phân phối các dự án.

Kết quả, từ tháng 7/2020, gần 1.000 sản phẩm Gem Sky World được giao dịch trong buổi sáng ra mắt, đến tháng 9/2020 công ty tiếp tục giao dịch thành công 1.200 sản phẩm Opal Skyline chỉ trong một buổi công bố. Bước sang tháng 1/2021, DXS ghi nhận số lượng giao dịch đến 90% sản phẩm dự án The Rivana và 95% sản phẩm của One Palace cũng chỉ trong một buổi sáng.

Đây là cơ sở để Dat Xanh Services duy trì mức tăng trưởng ấn tượng cho năm 2020-2021 khi toàn thị trường bất động sản chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Báo cáo tài chính cho thấy, DXS đạt doanh thu 3.249 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 873 tỷ đồng trong năm 2020.

Khép lại quý đầu năm nay, DXS đạt doanh thu 1.041 tỷ đồng, tăng 131% so với cùng kỳ năm 2020. Động lực chủ yếu nhờ việc ghi nhận doanh thu, lợi nhuận từ triển khai bán hàng và cung cấp dịch vụ cho các dự án bất động sản. Khấu trừ chi phí, DXS đạt lãi ròng 202 tỷ đồng, tăng 58% cùng kỳ năm ngoái.

Dat Xanh Services đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến, vững vàng vượt thách thức - Ảnh 2.

Ứng dụng Real Agent đã giúp Dat Xanh Services rút ngắn lộ trình bán hàng, mang lại sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho khách hàng, chủ đầu tư lẫn đơn vị môi giới.

Với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ, ban lãnh đạo công ty kỳ vọng doanh thu DXS năm 2021 đạt khoảng 7.600 tỷ đồng, thu về lợi nhuận sau thuế hơn 1.400 tỷ đồng từ việc phân phối các dự án trải dài Bắc Trung Nam như Gem Sky World (Đồng Nai), HT Pearl (Bình Dương), Tecco Felice Homes (Bình Dương), LDG Sky (Bình Dương), La Vela Garden (Bình Dương), One Palace (TP.HCM), Maspero City (Sóc Trăng), One World Regency (Đà Nẵng), Tropical Palm (Đà Nẵng), The Rivana (Bình Dương) và nhiều dự án ở Hà Nội như Trần Thủ Độ, Sky View, Thăng Long Capital, VCI Tower…

Tháng 4 vừa qua, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh đã chính thức IPO và được xem là thương vụ IPO bom tấn của thị trường chứng khoán trong năm 2021. Theo đó, dòng tiền thu được từ đợt IPO sẽ được DXS dùng để tiếp tục phát triển công nghệ cho các loại hình dịch vụ sẽ phát triển trong tương lai; xây dựng nền tảng công nghệ thông tin, vận hành, quảng cáo, khuyến khích người dùng; thực hiện M&A và mở rộng thị trường sơ cấp...

Được biết, Dat Xanh Services sẽ niêm yết hơn 358 triệu cổ phiếu DXS trên HoSE vào tháng 6 này. Trong tháng 5, Dat Xanh Services đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE). Ngày 28/5, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán cho Dat Xanh Services với mã chứng khoán DXS, số lượng chứng khoán đăng ký là 358.201.208 cổ phiếu, tương ứng mức vốn điều lệ 3.582 tỷ đồng.

Ánh Dương

Tin mới