Gia tăng giao dịch, gia tăng cơ hội tích điểm nhận quà từ Vietcombank

(Tổ Quốc) - Như một lời cảm ơn gửi đến khách hàng đã đồng hành cùng Vietcombank trên hành trình gần 60 năm, mới đây Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã triển khai chương trình tri ân thiết thực đến các "thượng đế" ngay trong mùa dịch.

Gia tăng nhu cầu giao dịch online

Kết quả khảo sát về phản ứng và hành xử của người tiêu dùng trước dịch Covid-19 được Nielsen Việt Nam kết hợp với Infocus Mekong Mobile Panel thực hiện cho thấy, 50% người dân đã giảm tần suất ghé thăm các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và chợ truyền thống. Bên cạnh đó, 25% số người được hỏi cho biết họ đã tăng cường mua sắm trực tuyến và giảm các hoạt động mua sắm bên ngoài.

Gia tăng giao dịch, gia tăng cơ hội tích điểm nhận quà từ Vietcombank - Ảnh 1.

Nếu như trước đây các mặt hàng được rao bán trên mạng chủ yếu thuộc ngành hàng mỹ phẩm, thời trang... thì hiện nay người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy hầu hết các loại hàng hóa do "cú hích" Covid. Số liệu thống kê được Ngân hàng Nhà nước công bố, so với cùng kỳ 4 tháng đầu năm 2020, giao dịch ngân hàng qua kênh Internet tăng tương ứng 65,9% về số lượng; 31,2% về giá trị; giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 86,3% về số lượng; 123,1% về giá trị; giao dịch qua kênh Code QR tăng tương ứng 95,7% về số lượng; 181,5% về giá trị. Đặc biệt trong bối cảnh nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, nhu cầu giao dịch online càng gia tăng nhanh chóng.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh kéo theo sự thay đổi hành vi tiêu dùng, đi kèm theo đó khách hàng đang có những kỳ vọng lớn hơn đối với các ngân hàng. Khách hàng hiện nay ngày càng có nhiều sự lựa chọn để tìm kiếm dịch vụ ngân hàng phù hợp với nhu cầu cá nhân hơn trước, do vậy, việc thấu hiểu khách hàng càng trở nên quan trọng, giúp ngân hàng gia tăng cạnh tranh trong thời đại số.

VCB Rewards - Thông điệp nhân văn trong mùa dịch của Vietcombank

Trước đây, chỉ có khách hàng sử dụng thẻ có chức năng rewards/cashback mới được tích điểm, nhận tiền hoàn, nhưng hiện nay, tính năng tích điểm đã được mở rộng cho các loại thẻ khác của Vietcombank. Được biết Vietcombank đã triển khai tính năng cộng dặm và cashback (hoàn tiền) cho các dòng thẻ cao cấp từ sớm trên thị trường, tuy nhiên, với sự ra mắt của chương trình VCB Rewards thì hiện nay tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank và các loại thẻ không có tính năng cộng dặm/cashback cũng sẽ được tích điểm cho mỗi giao dịch (có chọn lọc) để đổi quà.

"Trải qua gần 60 năm hình thành và phát triển, tài sản lớn nhất của chúng tôi chính là hàng triệu khách hàng đã tin tưởng, gắn bó và đồng hành cùng ngân hàng. Chương trình Khách hàng Thân thiết VCB Rewards ra mắt ngày hôm nay chính là một lời CẢM ƠN của chúng tôi dành cho khách hàng vì đã lựa chọn và thực hiện giao dịch mỗi ngày cùng Vietcombank", đại diện Vietcombank cho biết.

Không chỉ tự động áp dụng với khách hàng cá nhân hiện hữu đang sử dụng dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank, khách hàng mới cũng sẽ có cơ hội tham gia VCB Rewards khi đăng ký sử dụng VCB Digibank. Toàn bộ quá trình tích điểm và đổi quà sẽ được lưu trữ, cập nhật tự động trên VCB Digibank giúp khách hàng có thể tra cứu lịch sử tích điểm và đổi quà của mình bất cứ lúc nào.

Theo chia sẻ của đại diện Vietcombank, đối với các giao dịch thẻ, với mỗi 1.000 đồng chi tiêu thẻ tại các đơn vị chấp nhận thẻ (bao gồm cả các đơn vị chấp nhận thẻ trực tuyến), khách hàng sẽ được cộng từ 1 - 3 điểm VCB Rewards tùy theo loại thẻ. Chương trình không áp dụng đối với các loại thẻ đã có tính năng hoàn tiền/cộng dặm.

Gia tăng giao dịch, gia tăng cơ hội tích điểm nhận quà từ Vietcombank - Ảnh 2.

Đối với các giao dịch trên VCB Digibank, khi thực hiện 1 giao dịch thanh toán hóa đơn (bao gồm các loại giao dịch: Quét mã thanh toán QR Pay, thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, viễn thông, truyền hình cáp, phí bảo hiểm …), khách hàng sẽ được cộng 100 điểm vào tài khoản điểm VCB Rewards. Bên cạnh đó, với mỗi 1.000 đồng khi thực hiện giao dịch mua sắm trên VCB Digibank (bao gồm các giao dịch đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, đặt vé tàu, xe, đặt hoa, mua sắm online – VNPAY Shopping…), khách hàng sẽ được cộng 1 điểm vào tài khoản điểm VCB Rewards. Hiện tại đây là hai nhóm tính năng được đông đảo khách hàng ưu tiên sử dụng trên ngân hàng số VCB Digibank.

Số điểm mà khách hàng tích lũy sẽ được sử dụng để đổi quà hoặc mua sắm hàng hóa ngay trên VCB Digibank. Ở thời điểm hiện tại, điểm của khách hàng có thể được sử dụng để thanh toán phí thường niên thẻ tín dụng; Nạp tiền điện thoại trả trước; Chuyển tiền từ thiện và Mua sắm Online ngay trên VCB Digibank. Nhân dịp ra mắt chương trình khách hàng thân thiết VCB Rewards, Vietcombank dành tặng 1.000 điểm cho tất cả khách hàng đủ điều kiện tham gia chương trình.

Thông qua nền tảng công nghệ hiện đại, Vietcombank đã và đang từng bước số hóa mạnh mẽ các dịch vụ, mang tới lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Ánh Dương

Tin mới