Giải mã loạt chi tiết khó hiểu nhất Mười phần 2: Chi Pu toàn lao mình vào chỗ hiểm nguy

Thành Vũ | 02-10-2022 - 15:00 PM

(Tổ Quốc) - Phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại có nhiều tình tiết gây hoang mang.

Lời Nguyền Trở Lại là phần phim tiếp nối câu chuyện về hồn ma huyền thoại màn ảnh Mười vào 15 năm trước. Tuy nhiên khác với câu chuyện rùng rợn năm xưa, thước phim của đạo diễn Hằng Trịnh lại có những tình tiết đầy hoang mang, đặc biệt là ở những quyết định và hành động của dàn nhân vật chính. Đến mức khi xem phim, khán giả không thể không thốt lên rằng “Chi Pu ơi! Rima ơi! Tại sao các chị lại làm thế?”.

Giải mã loạt chi tiết khó hiểu nhất Mười phần 2: Chi Pu toàn lao mình vào chỗ hiểm nguy - Ảnh 1.

Hằng đã gặp chuyện gì thông qua những bức vẽ?

Có thể tóm gọn nội dung của Mười: Lời Nguyền Trở Lại thành câu chuyện báo thù của nhân vật Hằng (Rima Thanh Vy). Bị Linh - cô bạn thân nhất cướp mất bạn trai, Hằng liền trải qua khóa học cấp tốc về diễn xuất hình thể lẫn cơ mặt, trở thành “tiểu thư dựng chuyện” phiên bản kinh dị để dụ dỗ Linh mắc bẫy. Thế nhưng bản thân Hằng cũng từng là nạn nhân, thể hiện rõ qua những bức tranh do chính cô vẽ.

Giải mã loạt chi tiết khó hiểu nhất Mười phần 2: Chi Pu toàn lao mình vào chỗ hiểm nguy - Ảnh 2.

Qua tập tranh vẽ mà Linh ngồi xem chăm chú dù 5 giây trước vừa bị hù đến ngã quỵ, Hằng có lẽ đã trải qua rất nhiều biến cố. Cô không có nơi nương tựa, xem Linh như người thân yêu nhất nhưng lại bị lừa. Để rồi sau đó, Hằng rơi vào vòng xoáy tội lỗi, kẻ tổn thương do bị quấy rối giờ lại tổn thương người khác, đó là có liên quan đến cái chết của người bạn trai Kiệt (Tôn Kinh Lâm), và giờ đây là “thao túng” cô bạn Linh đến căn biệt thự để hiến tế cho linh hồn ác độc.

Giải mã loạt chi tiết khó hiểu nhất Mười phần 2: Chi Pu toàn lao mình vào chỗ hiểm nguy - Ảnh 3.

Sau tất cả, Linh có thể là người gây tội nhưng người đáng sợ hơn cả lại chính là Hằng, và những hành vi của cô xuyên suốt phim không đủ để khán giả có thể có cái nhìn đồng cảm hoàn toàn.

Linh bị “thao túng tâm lý”, cứ lao đầu vào chỗ hiểm nguy

Trái ngược lại với Hằng - nạn nhân tạo ra những nạn nhân khác, Linh mang trong mình tội lỗi khó tha thứ nhưng đang muốn được sửa sai. Chính vì vậy, Linh như buông xuôi tinh thần, bị Hằng hút cạn IQ và liên tục có những hành động khó hiểu nổi. Giả dụ như biết phía trước có điềm chẳng may, Linh lại “ra vẻ” rồi… lao hẳn vào đó để khán giả có cái xem tiếp. Hay việc cô bị hù dọa giữa ban ngày ban mặt nhưng vẫn về nấu cháo chăm bạn đang bệnh được, gặp người thường chắc lên xe rời đi từ mấy đời rồi.

Giải mã loạt chi tiết khó hiểu nhất Mười phần 2: Chi Pu toàn lao mình vào chỗ hiểm nguy - Ảnh 4.

Tuy nhiên phim kinh dị thì luôn có những điều kì lạ, không thể lý giải, bao gồm cả tâm lý nhân vật. Ở đây có thể thấy Linh hoàn toàn đặt mình ở tâm thế của người có tội, muốn hàn gắn nên gặp Hằng đòi hỏi gì, cô đều đồng ý. Dù biết ngôi biệt thự này quá ghê rợn, song Linh vẫn nấn ná lại, không chỉ để có cái cho khán giả thưởng thức, mà còn vì người bạn đang “thân tàn ma dại” của mình. Trong tình huống dồn dập và rùng rợn thế này, muốn suy nghĩ bình thường là chuyện không dễ!

Diệu - người phụ nữ “suýt dư thừa” của phim

Mười: Lời Nguyền Trở Lại thể hiện 2 tuyến câu chuyện chính: Linh - Hằng và Mười - Hồng. Thế nhưng phim vẫn còn một nhân vật khác khiến khán giả không khỏi hoài nghi về danh tính và xuất thân - Diệu (do Đinh Y Nhung thủ vai). Diệu là chủ mới của căn biệt thự Lê Chánh, cho Hằng đến ở dài hạn. Tuy nhiên về sau, Diệu lại lộ ra thân phận thật như một “bà đồng”, tổ chức cả lễ trừng trị Hằng (lúc này đã bị nhập).

Giải mã loạt chi tiết khó hiểu nhất Mười phần 2: Chi Pu toàn lao mình vào chỗ hiểm nguy - Ảnh 5.

Năm xưa, Diệu chính là một trong 2 đứa trẻ song sinh, con của ông Lê Chánh. Trong phim có một đoạn hình bóng của đứa trẻ song sinh bảo là “Của chị cũng là của em” như ngụ ý cho việc khi xưa, Diệu cũng bị chị em của mình cướp lấy thứ quan trọng. Cộng thêm việc yêu thương bà Hồng, Diệu sẵn sàng làm tôi tớ, thực hiện kế hoạch “trừng trị kẻ thứ ba” từ năm này qua năm nọ của mình mà Linh chính là nạn nhân mới nhất.

Bà lão bán thuốc biết nhiều chuyện thế?

Linh đi mua thuốc cho Hằng thì bất ngờ được bà lão bán thuốc cảnh báo về Mười. Vậy tại sao một người chẳng liên quan gì lại biết rõ về Mười như vậy?

Thực chất vai diễn của NSƯT Phi Điểu đã xuất hiện từ phần 1 của 15 năm trước. Nhân vật này từng theo hầu tại biệt thự của Lê Chánh, thế nên biết rõ về bi kịch xảy ra với vợ chồng Hồng và lời nguyền Mười. Chính vì thế khi trông thấy bàn tay đeo chiếc nhẫn của Linh, bà lão đã nhớ về năm xưa và liên tục khuyên Linh hãy chạy đi. Thế nhưng dù sao cũng chỉ là người ngoài cuộc, bà lão không thể làm gì hơn ngoài việc “nhiều chuyện” cho Linh nghe, rồi bảo cô phá bức tranh Mười dù trước đó khăng khăng muốn Linh bỏ của chạy lấy người.

Giải mã loạt chi tiết khó hiểu nhất Mười phần 2: Chi Pu toàn lao mình vào chỗ hiểm nguy - Ảnh 6.

Hồng là hồn ma thông minh và tinh vi nhất

Thông thường, các nhân vật tà quái chỉ có một động cơ duy nhất - dùng năng lực để trả thù hoặc hãm hại người khác. Ấy vậy mà Hồng, sau khi biến thành hồn ma, đã sở hữu trí IQ hơn người và vẽ nên cả một chiến dịch dài hạn suốt 15 năm để trừng trị những “kẻ thứ ba”.

Chuyện gì đến cũng đã đến, Mười “bản nhái” bị Mười bản gốc dằn mặt, tạo nên cuộc chiến tâm linh chẳng khác gì Sadako và Kayako của Nhật Bản. Dù cho kết quả ra sao thì không thể phủ nhận Hồng là hồn ma “ra hồn” nhất, ghét ai ghét cả đường đi lối về, và đã có dự án gì thì phải theo đến cùng, hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Giải mã loạt chi tiết khó hiểu nhất Mười phần 2: Chi Pu toàn lao mình vào chỗ hiểm nguy - Ảnh 7.

Giải mã loạt chi tiết khó hiểu nhất Mười phần 2: Chi Pu toàn lao mình vào chỗ hiểm nguy - Ảnh 8.

Mười: Lời Nguyền Trở Lại đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 30/9/2022.

Nguồn ảnh: Silver Moonlight

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng digital các kiệt tác của trường phái lập thể

Từ ngày 20/04/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) mở cửa triển lãm định dạng kỹ thuật số mang tên “Tái Hình Lập Ảnh”, giới thiệu kho tàng hơn 130 tác phẩm kinh điển thuộc trường phái Lập thể của 6 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Pablo Picasso, George Braque, Jean Metzinger, Fernand Leger, Marie Laurencin và Marcel Duchamp.