Giải pháp mùi hương - Xu thế xây dựng thương hiệu mới của ngành thời trang Việt

Quang Vũ | 09-12-2022 - 16:00 PM

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm hay dịch vụ khách hàng, nhiều cửa hàng thời trang lớn đang chọn lựa mùi hương là một phương pháp mới giúp "định vị thương hiệu" trong tâm trí của khách hàng.

Giữa thị trường nước hoa sôi động, F Fresh Spray nổi bật là đơn vị tiên phong cung cấp mùi hương Unisex với dòng nước hoa công nghệ mới, tích hợp tính năng lưu hương vượt trội trên quần áo. Nước hoa của Gil Lê đã trở thành đối tác của nhiều thương hiệu thời trang hàng đầu Việt Nam.

Là thương hiệu trẻ, chỉ vừa ra mắt chính thức vào tháng 3 năm nay, F Fresh Spray đã nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều nhà đầu tư và nhãn hàng khác nhau. Với chất lượng khác biệt từ việc ứng dụng công nghệ vi hạt lưu hương Electrospining, nhiều thương hiệu thời trang lớn tại Việt Nam đã lựa chọn F Fresh Spray như một mùi hương "Signature" nhằm nâng tầm đẳng cấp cho không gian và trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng.

Giải pháp mùi hương - Xu thế xây dựng thương hiệu mới của ngành thời trang Việt - Ảnh 1.

Ngày 4/7, Tập đoàn Thingo Group chính thức trở thành đối tác chiến lược của F Fresh Spray với gói đầu tư 120 tỷ

Lấy chất lượng sản phẩm làm trọng tâm, liệu đã đủ?

Với yêu cầu ngày càng cao của thị trường, chất lượng sản phẩm gần như là tiêu chuẩn chung mà mọi thương hiệu thời trang phải đáp ứng. Việc thương hiệu "cam kết chất lượng" không còn tạo nên lợi thế quá lớn và khó để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Thay vào đó, nhiều thương hiệu lớn đang tập trung vào việc nâng cao về trải nghiệm mua hàng với sự tác động tinh tế tới cảm nhận của khách hàng như: thay đổi cách bày trí, ánh sáng, nhiệt độ, âm nhạc hay mùi hương tại cửa hàng.

Trong đó, giải pháp mùi hương được đánh giá là tinh tế, dễ tiếp cận và mang lại hiệu quả hơn cả. Một mùi hương ấn tượng sẽ lập tức tác động đến khứu giác, tạo thiện cảm ngay từ giây phút đầu khách hàng đặt chân tới cửa hàng. Đặc biệt, mùi hương còn trực tiếp thúc đẩy quyết định mua hàng nhờ níu chân khách hàng lâu hơn trong không gian mua sắm thư giãn, dễ chịu.

Từ lâu, các thương hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới như H&M, Calvin Klein,… đã thực hiện chiến lược xây dựng khách hàng trung thành bằng tiếp thị mùi hương. Theo khảo sát của nhãn hiệu thể thao cao cấp Nike, việc tiếp thị mùi hương tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ sẽ giúp tăng đến 80% quyết định mua của khách hàng khi ghé thăm.

Tại Việt Nam, một số thương hiệu thời trang cũng đang bắt nhịp với xu thế xây dựng thương hiệu với giải pháp về mùi hương, tiêu biểu nhất chính là SIXDO - thương hiệu riêng của NTK Đỗ Mạnh Cường. Hướng tới nhóm khách hàng doanh nhân thành đạt với gu thời trang sang trọng, tinh tế, SIXDO luôn tìm kiếm những hương thơm cao cấp, xứng tầm với tệp khách hàng thượng lưu.

Giải pháp mùi hương - Xu thế xây dựng thương hiệu mới của ngành thời trang Việt - Ảnh 2.

Nổi tiếng là một người khắt khe trong ngành thời trang, NTK Đỗ Mạnh Cường rất kỹ tính trong việc lựa chọn ra mùi hương signature cho chuỗi cửa hàng của mình

"F Fresh Spray là thương hiệu nước hoa đáp ứng được mọi tiêu chí mà tôi mong muốn, từ sự nổi bật của mùi hương sang trọng, tinh tế cho đến khả năng lưu hương lâu. Ngay từ lần thử đầu tiên, tôi đã biết đây là mùi hương tuyệt vời để tăng độ hấp dẫn và tạo nên sự khác biệt của thương hiệu SIXDO. Đây cũng là lý do vì sao mà quần áo của SIXDO luôn thơm tho đến vậy." - NTK Đỗ Mạnh Cường chia sẻ. Anh cũng cho biết thêm, sự cộng hưởng giữa trang phục ấn tượng và mùi hương khác biệt đã đem lại kết quả không ngờ khi doanh thu của các cửa hàng tăng gấp 2,3 lần, có ngày lên đến gần 1 tỷ đồng.

Không chỉ những lão làng trong nghề, nhiều thương hiệu thời trang của giới trẻ như ELPIS và LIDER… cũng dần nắm bắt được xu hướng và lựa chọn mùi hương F Fresh Spray để định hình phong cách thương hiệu. Không những đáp ứng được tính độc đáo, hiệu năng về mùi hương mà còn cả sự đa dụng, tiết kiệm chi phí, thương hiệu nước hoa của Gil Lê hoàn toàn là lựa chọn phù hợp cho mọi thương hiệu thời trang lớn nhỏ trong nước.

F Fresh Spray tạo nên nghệ thuật nhận biết thương hiệu từ mùi hương

Khác với các loại nến thơm, sáp hay tinh dầu, các sản phẩm của F Fresh Spray mang mùi hương Unisex phù hợp với hầu hết loại phong cách, trang phục. Cùng với công nghệ vi hạt lưu hương giúp mùi hương bám tỏa suốt 12 giờ trên quần áo và đặc biệt không làm ố vàng hay ảnh hưởng đến chất liệu vải, nước hoa nhà F có lẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất cho các cửa hàng thời trang.

Giải pháp mùi hương - Xu thế xây dựng thương hiệu mới của ngành thời trang Việt - Ảnh 3.

Những dòng nước hoa của F Fresh Spray cũng có giá thành rất hợp lý cho một chai fullsize, phù hợp với cả những cửa hàng thời trang nhỏ lẻ, kinh doanh online

Với khả năng tác động trực tiếp đến người tiêu dùng, việc tạo ra mùi thơm signature cho thương hiệu đã được chứng minh là một trong những xu hướng Marketing hiệu quả nhất trong ngành thời trang hiện nay. Với những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu từ chất lượng mùi hương đến bộ nhận diện thương hiệu, F Fresh Spray hoàn toàn "dư sức" để trở thành chìa khóa tạo sự khác biệt cho các thương hiệu Việt.

Sản phẩm chính hãng của F Fresh Spray hiện đang được bán tại Website và Lazada.

Link Website: https://ffreshspray.com/

Link Lazada: https://bit.ly/3dRoFqH

Công ty cổ phần nhập khẩu và phân phối Điều Kỳ Diệu

Căn hộ số A3 - 0511, tầng 5, toà A3, cao ốc Hoà Bình, số 346 Bến Vân Đồn, Phường 01, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM