Grundfos nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng với ứng dụng di động công nghệ số

(Tổ Quốc) - Sau thành công ở nhiều thị trường các nước Châu Á, tập đoàn Grundfos tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ số SmArt Serv đến Việt Nam để nâng cấp chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu kỹ thuật cho các hệ thống máy bơm nước, đặc biệt trong nhà máy công nghiệp, tòa nhà cao tầng và nhà máy cấp nước

Máy bơm nước hiện diện ở mọi nơi, từ hộ gia đình đến những nhà cao tầng, từ các nhà máy công nghiệp đến các nhà máy xử lý, cấp nước công suất lớn. Chúng thường phải vận hành liên tục và có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì dịch vụ tiện ích, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Các hệ thống bơm này có thể vẫn được kiểm tra bảo dưỡng bởi đội ngũ kỹ thuật nội bộ của nhà máy, nhưng vẫn tiềm ẩn rủi ro xảy ra sự cố, bởi những bất thường, những hư hỏng có thể đến từ nhiều yếu tố kỹ thuật khác nhau như bơm không phù hợp ứng dụng, không được lắp đặt đúng kỹ thuật, hệ thống điều khiển, bảo vệ không đầy đủ, không được vận hành và bảo dưỡng đúng cách…

Đại diện từ Grundfos cho biết: "Sửa chữa một máy bơm không phải một công việc quá phức tạp, nhưng đòi hỏi chuyên môn nhất định để đảm bảo chất lượng công việc. Việc phân tích tình trạng và đánh giá đúng nguyên nhân là yếu tố tiên quyết để giải quyết dứt điểm một sự cố. Bên cạnh đó, tốc độ sửa chữa cũng đóng vai trò quan trọng để giảm thiểu những ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp, người sử dụng dịch vụ nước".

Song, không chỉ việc hư hỏng làm gián đoạn hoạt động, mà quá trình kiểm tra, sửa chữa hiện nay cũng còn nhiều hạn chế, tác động đáng kể đến năng suất các nhà máy. Theo đại diện Grundfos – tập đoàn đa quốc gia về giải pháp máy bơm tiên tiến và tiên phong trong các công nghệ về nước: "Quá gấp gáp, thiếu thông tin nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp, thiếu chuyên môn kỹ thuật hay sử dụng phụ tùng không chính hãng có thể dẫn đến một thất bại cho việc sửa chữa, khắc phục sự cố.

Ngay cả khi khách hàng chủ động liên lạc với đội ngũ kỹ thuật của hãng thì khâu liên lạc đúng kênh, gửi thông tin yêu cầu xử lý có thể không đầy đủ, không chính xác làm ảnh hưởng đến quy trình thực hiện, mất thêm nhiều thời gian, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, thậm chí gây ra thiệt hại tài chính cho doanh nghiệp", đại diện Grundfos cho biết.

Nắm bắt được điều này, đồng thời hưởng ứng Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, Grundfos vừa cho ra mắt ứng dụng di động SmArt Serv - một công cụ sáng tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nữa về những nhu cầu kỹ thuật cho các hệ thống máy bơm ở Việt Nam, với nhiều tính năng giúp rút ngắn quy trình xử lý, giảm thiểu thiệt hại do thời gian ngừng trệ của nhà máy công nghiệp.

Với SmArt Serv, thay vì phương thức liên hệ truyền thống là email hoặc tổng đài, khách hàng có thêm lựa chọn cấp tiến hơn là sử dụng ứng dụng điện thoại để liên hệ và được hướng dẫn giải quyết ngay lập tức. Hệ thống sẽ tự động đưa ra bảng yêu cầu dịch vụ để khách hàng cung cấp thông tin đúng và đủ. Ngay khi đó, dữ liệu sẽ được truy xuất đến hệ thống hỗ trợ kỹ thuật của Grundfos, giúp Grundfos dễ dàng điều phối nhân viên hỗ trợ trực tiếp hoặc trực tuyến tùy theo sự cố kỹ thuật. Ngoài ra, cả khách hàng lẫn Grundfos đều có thể theo dõi được quy trình liên hệ đã tới ai, ở đâu, công việc gì, bên giải quyết đã xử lý đến đâu.

Bên cạnh yêu cầu sửa chữa kỹ thuật, người dùng có thể mua phụ tùng chính hãng từ Grundfos với mức giá phù hợp và nhận được bảo hành tốt nhất về sản phẩm. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép khách hàng đánh giá dịch vụ, qua đó Grundfos có thêm dữ liệu để ngày càng cải thiện chất lượng dịch vụ của mình. Với những ưu điểm trên, Grundfos sẽ hỗ trợ tiết kiệm được thời gian xử lý sự cố, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch COVID-19.

Có thể nói, ứng dụng SmaArt Serv là thành quả của quá trình lắng nghe các phản hồi của khách hàng về các nhu cầu dịch vụ kỹ thuật. Thông qua ứng dụng này, cung cấp một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng với tính cá nhân hóa, liên kết, nhanh chóng và liền mạch.

Được thành lập vào năm 1945, Grundfos là công ty hàng đầu thế giới về giải pháp máy bơm tiên tiến và tiên phong trong các công nghệ về nước. Công ty đóng góp vào sự bền vững toàn cầu với những công nghệ tiên phong nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của con người cũng như quan tâm đến môi trường. Được thành lập từ 2008, Grundfos Việt Nam cung cấp máy bơm hiệu suất cao và các giải pháp bơm thông minh cho nhiều ứng dụng khác nhau với đa dạng phân khúc bao gồm các tòa nhà văn phòng, nhà máy công nghiệp, tiện ích nước (quản lý nước và nước thải). Tìm hiểu thêm tại: https://www.grundfos.com/vn.

Ánh Dương

Tin mới