• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp gọi điện, nhắn tin quảng cáo dịch vụ khi chưa được phép

Thời sự 28/10/2020 19:08

(Tổ Quốc) - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt một số đối tượng thực hiện cuộc gọi "rác" và gửi tin nhắn "rác" khi chưa được người sử dụng đồng ý.

Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp gọi điện, nhắn tin quảng cáo dịch vụ khi chưa được phép - Ảnh 1.

Hình minh họa. Lao động

Ngày 28/10/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Mạnh Dũng, có địa chỉ tại Long Biên, Hà Nội về hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ông Lê Mạnh Dũng đã sử dụng số điện thoại 0962016369 để nhắn tin quảng cáo dịch vụ mua nhà đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng cho phép. Với hành vi trên, ông Lê Mạnh Dũng bị xử phạt số tiền 3.750.000 đồng.

Trước đó, ngày 26/10/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam với hành vi gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.

Theo đó, Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam đã sử dụng số điện thoại 02473000991 để gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm liên kết với Bảo Việt đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý. Với hành vi trên, Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam bị xử phạt số tiền 7.500.000 đồng.

Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam có địa chỉ tại tầng 8, Tòa nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông: Yohei Komura (Giám đốc).

Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 01/10/2020, thay thế cho Nghị định 90/2008/NĐ-CP, Nghị định số 77/2012/NĐ-CP. Nội dung Nghị định số 91/2020/NĐ-CP có nhiều thay đổi, quy định nhiều biện pháp bảo vệ người sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet, tránh bị gây phiền hà bởi tin nhắn rác, cuộc gọi rác, thư điện tử rác. Trong đó, lần đầu tiên có quy định pháp luật về “Cuộc gọi rác”, đây là vấn đề gây nhiều phiền hà, bức xúc cho người sử dụng dịch vụ viễn thông trong thời gian qua.


Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ