Hành trình 2 năm diệu kỳ của #LearnOnTikTok

Quang Vũ | 05-09-2022 - 07:00 AM

Không chỉ đơn thuần là một nền tảng chia sẻ video ngắn, TikTok đã trở thành một sân chơi sáng tạo thực thụ dành cho tất cả người dùng.

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh toàn cầu, người dân Việt Nam đã dần quay trở lại với nhịp sống bình thường. Đây cũng là lúc #LearnOnTikTok nhìn lại hành trình 2 năm với nhiều cột mốc đáng nhớ.

Những con số ấn tượng

Là nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, TikTok hiện đã có mặt trên 155 quốc gia và cùng lãnh thổ với hơn 75 ngôn ngữ được sử dụng. Bước chân vào thị trường Việt Nam, TikTok đã cùng người dùng Việt viết lên hành trình sáng tạo đa dạng, chào đón mọi ý tưởng từ bình dị nhất đến đột phá nhất.

Sau 2 năm phát triển, hàng loạt các chiến dịch được ra đời và thành công nhất phải kể đến #LearnOnTikTok. Chiến dịch đã mang đến nhiều nội dung giá trị, giàu thông tin trên nền tảng TikTok, đồng thời đã thu về được kết quả ấn tượng với hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung và hơn 330 tỷ lượt xem.

Tất cả nhóm cộng đồng đóng góp hàng tỷ view cho hashtag chính: #HocCungTikTok (16,3 tỷ views), #Songkhoe247 (9,9 tỷ views), #ThanhCongNghe (13,5 tỷ views), #GocSangTao (4,8 tỷ views)…Năm nay, #LearnOnTikTok cũng đã mở rộng thêm 2 mảng về ẩm thực và làm đẹp với 2 hashtag #AnCungTikTok và #GocLamDep để các nhà sáng tạo chia sẻ nhiều hơn về bí kíp ở những nội dung liên quan.

Hành trình 2 năm diệu kỳ của #LearnOnTikTok - Ảnh 1.

Buổi gặp mặt các nhà sáng tạo nội dung cho #LearnOnTikTok tại Hà Nội, tháng 6/2022 (Ảnh: TikTok Việt Nam)

Học gì – ăn chi – chơi ở đâu? Đã có TikTok lo

Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ kiến thức bài giảng cho học sinh, sinh viên trong thời điểm các trường tổ chức học trực tuyến, TikTok còn trở thành một công cụ chia sẻ thông tin, kinh nghiệm đáng tin cậy cho tất cả các đối tượng người dùng.

Những kênh TikTok về giáo dục đã trở nên ngày một phổ biến trên nền tảng này. Chúng mang đến những video liên quan đến nội dung của nhiều môn học từ cách học tiếng Anh, cách giải Toán hay thậm chí còn có các video phân tích đề kiểm tra, đề thi. Các kiến thức khoa học không còn khô khan thậm chí còn nhận được sự ủng hộ lớn từ đối tượng người dùng trẻ bởi cách thể hiện mới mẻ, phong phú.

Và không thể không kể đến những video review chân thực từ các nhà sáng tạo nội dung. Trong thời điểm người dùng hiện nay đã "bội thực" với các loại hình quảng cáo, các video review từ TikTok đã trở thành "cuốn sổ ghi chú" một cách chân thật nhất.

Bằng ngôn ngữ và góc nhìn riêng của mình, các nhà sáng tạo đã đưa ra những đánh giá thực tế về sản phẩm cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hữu hiệu. Chính vì vậy mà những video review này không chỉ trở thành xu hướng trên nền tảng TikTok mà còn lan toả tới cả những mạng xã hội khác.

"1 điều mà 2 năm qua chưa ai nói cho bạn biết…"

"1 điều mà 2 năm qua chưa ai nói cho bạn biết…" là thông điệp mà #LearnOnTikTok muốn chia sẻ với người dùng sau 2 năm đồng hành. Với mong muốn đón nhận thêm nhiều chia sẻ ý nghĩa và tích cực, các video với nội dung hợp lệ cùng gắn hashtag #LearnOnTikTok trong thời gian từ 05/9 đến 18/9 sẽ có cơ hội bước chân vào "đường đua" để chinh phục hàng loạt giải thưởng giá trị đến từ TikTok. Ngoài ra, 200 người có thành tích cao nhất sẽ giành tấm vé để tham dự tiệc vinh danh #LearnOnTikTok 2 năm, một bữa tiệc kết hợp giữa giải trí và giáo dục chắc chắn sẽ không khiến các bạn thất vọng.

Hành trình 2 năm diệu kỳ của #LearnOnTikTok - Ảnh 2.

Sự kiện kỉ niệm 2 năm hashtag trăm tỷ views #LearnOnTikTok ra đời

Không chỉ còn đơn thuần là một ứng dụng giải trí, TikTok nay đã trở thành một sân chơi sáng tạo thực thụ dành cho tất cả người dùng, từ mọi thế hệ cùng kết nối, toả sáng với tài năng và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM