Hành trình được vinh danh tại Giải Rồng Vàng của AB InBev

Rồng Vàng là giải thưởng thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng từ năm 2001, nhằm vinh danh những doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và gần đây là những doanh nghiệp có kế hoạch hoạt động ESG tích cực và hiệu quả.

 

Hành trình được vinh danh tại Giải Rồng Vàng của AB InBev - Ảnh 1.

Giải thưởng Rồng Vàng là một trong những sự ghi nhận đối với những nỗ lực về ESG của AB InBev đã cố gắng đạt được. Đó chính là hướng đến tương lai của mỗi người chúng ta, chính là luôn tạo ra sự mới mẻ để tiếp cận mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Một tương lai mà chính từng nhân viên làm việc tại AB InBev, hay từng đối tác của AB InBev, mỗi một khách hàng và cộng đồng, mỗi người đều không ngừng ước mơ lớn hơn, cùng lan tỏa niềm vui đó đến những người xung quanh và tạo ra sự cộng hưởng có ý nghĩa cho toàn thế giới.

Ông Trương Văn Toàn – Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam nhận giải thưởng Doanh nghiệp dẫn đầu trong hành trình ESG trong chương trình Rồng Vàng năm 2023.

Ông Trương Văn Toàn – Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi nhận giải thưởng "Leading ESG Performance – Doanh nghiệp dẫn đầu trong hành trình ESG" trong chương trình Rồng Vàng năm 2023. Giải thưởng sẽ khích lệ chúng tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ áp dụng những chuẩn mực ESG đúng để không những mang đến niềm vui thông qua sản phẩm mà còn thông qua những hoạt động ESG đầy cơ hội và thách thức. Từ Việt Nam, Anheuser-Busch InBev mong muốn lan toả ước mơ "Hướng đến tương lai với nhiều niềm vui hơn" đã nuôi dưỡng hàng thế kỷ qua, tới khắp Đông Nam Á."

Hành trình được vinh danh tại Giải Rồng Vàng của AB InBev - Ảnh 2.

Ông Trương Văn Toàn – đại diện tập đoàn AB InBev Việt Nam tự hào nhận giải thưởng Doanh nghiệp dẫn đầu trong hành trình ESG trong chương trình Rồng Vàng 2023.

Niềm vui đi kèm trách nhiệm trong hành trình phát triển bền vững

Thuật ngữ ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị doanh nghiệp) ra đời từ lâu nhưng từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện là cơ hội để các doanh nghiệp đầu tư và tuân thủ ESG nhiều hơn. Trong năm 2022 tuy chịu nhiều sức ép từ mọi phía, AB InBev vẫn luôn đặt ra lợi ích kinh tế cân bằng với lợi ích môi trường – xã hội – quản trị.

Một thành công điển hình về thực hành ESG chính là chương trình cộng đồng "Thưởng thức bia có trách nhiệm" năm 2022 đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng. Bia luôn có mặt trong mọi cuộc vui: Những buổi tụ tập bạn bè, họp lớp, bữa liên hoan gia đình, tiệc sinh nhật, buổi giao lưu giữa đồng nghiệp… Bên cạnh đó, bia tăng thêm hương vị cho các món ăn đậm đà hơn. Tuy nhiên, trong nền văn hóa của Á Châu, bia được gắn với những hình ảnh mang tính tiêu cực như là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, và hàng ngàn nỗi đau cho các gia đình Việt. Hiểu được trách nhiệm xã hội của mình nói chung, thông điệp này "Thưởng thức bia có trách nhiệm - Không lái xe sau khi uống bia vì ai đó cần bạn" đã lan tỏa đến hơn 3 triệu đối tượng khác nhau từ sinh viên đến công nhân viên chức. Những đối tượng này đã luôn được nhắc nhở liên tục những thông điệp tích cực và đã ký tên cam kết rằng: Đã uống bia thì không lái xe, chỉ thưởng thức bia khi đủ tuổi hợp pháp, thưởng thức theo cách riêng của từng loại bia. Hành trình này được AB InBev cam kết lan tỏa đem đến nhiều niềm vui cho những đối tượng tham gia cũng như gây dựng trách nhiệm xã hội với sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng Việt.

Về Anheuser-Busch InBev

Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (viết tắt là AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 150.000 nhân viên trên toàn cầu.

Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 630 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp150 quốc gia. Công ty luôn nằm trong Top 5 tập đoàn FMCG trên toàn thế giới. Trong đó, nhãn hiệu đã có mặt tại Việt Nam bao gồm Budweiser®, Hoegaarden®, Beck’s®, Leffe®, Corona® và Stella Artois®.

Tin Cùng Chuyên Mục
Nhu cầu hạt nhựa toàn cầu tăng cao, cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt bứt phá

Nhu cầu hạt nhựa toàn cầu tăng cao, cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt bứt phá

Nhu cầu hạt nhựa toàn cầu dự kiến tăng trong giai đoạn 2023-2025 mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hạt nhựa Việt Nam. Là một trong những nhà cung cấp hạt nhựa hàng đầu, An Thành Bicsol đã tận dụng lợi thế để đẩy mạnh đà tăng trưởng.
Tin mới