• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hỗn loạn thông tin máy bay quân sự Nhật Bản vừa rơi

Thế giới 15/05/2017 17:11

(Tổ Quốc) - Một chiếc máy bay do thám LR-2 của Không quân thuộc Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (GSDF) đã rơi xuống đảo Hokkaido.

Một chiếc máy bay do thám LR-2 của Không quân thuộc Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (GSDF) chở theo 10 người đã rơi xuống đảo Hokkaido, Sputnik dẫn tin truyền thông địa phương ngày 15/5 cho biết.

Hình ảnh vệ tinh Hokkaido.

Tuy nhiên, Xinhua dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói rằng chiếc máy bay trên, đã biến mất trên màn hình radar vào sáng 15/5 ở phía Nam Hokkaido, chỉ chở theo 4 người.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, có bốn nam phi hành đoàn trên máy bay khi nó bị mất liên lạc với bộ điều khiển mặt đất vào khoảng 11:50 sáng giờ địa phương. Bốn thành viên bao gồm một phi công, một phụ lái và hai thợ cơ khí.

Máy bay trinh sát LR-2 đã cất cánh trong thời tiết xấu từ sân bay Okadama ở thành phố Sapporo vào khoảng 11:20 sáng và hướng tới sân bay Hakodate cùng quận trên.

Chiếc máy bay dài 14m và có sức chứa tới 10 người. Một chiếc cáng để vận chuyển bệnh nhân khẩn cấp được lắp đặt trên máy bay, và máy bay này cũng được sử dụng cho các nhiệm vụ trinh sát của GSDF.

Theo Xinhua, các quan chức và nhân viên cứu hỏa của GSDF đang xem xét khả năng chiếc máy bay này đã bị tai nạn và đã triển khai khoảng 60 nhân viên đến khu vực nơi máy bay đã biến mất khỏi radar. Trực thăng cũng đang tiến hành các cuộc tìm kiếm từ trên không.

Cơ quan khí tượng thuỷ văn Nhật Bản (JMA) cho hay khu vực nơi máy bay mất tích có mưa nhẹ, nhiều  mây cũng như có áp suất khí quyển thấp. JMA nói rằng một vùng không khí lạnh đang đổ tới khu vực máy bay di chuyển cũng có thể khiến hoạt động bay không ổn định.

(Theo Sputnik, Xinhua)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ