Hunter Douglas - Thương hiệu trăm năm đánh thức vẻ đẹp công trình

Theo dòng xu hướng ưa chuộng những vật liệu bền, đẹp, nhẹ và an toàn với môi trường, nhôm đã và đang trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều kiến trúc sư và chủ đầu tư. Trong phân khúc nhôm cao cấp, không phải thương hiệu nào cũng đủ năng lực để tư vấn giải pháp, cung cấp và lắp đặt các sản phẩm trần nhôm, tấm ốp nhôm tiêu chuẩn cho các công trình.
Hunter Douglas - Thương hiệu trăm năm đánh thức vẻ đẹp công trình - Ảnh 1.

Sức nặng không nằm ở trọng lượng mà ở cách tạo hình

Trong mỹ quan tổng thể của công trình, vật liệu là một trong các yếu tố quan trọng nhưng lại thường ít được chú ý đến. Thực tế, không phải bất cứ vật liệu mắc tiền nào cũng sẽ phù hợp với mọi kiến trúc công trình.

Theo đó, nhôm là loại vật liệu được dùng rất phổ biến nhờ sở hữu nhiều đặc tính ưu việt với giá thành cạnh tranh. Nhôm có trọng lượng nhẹ nhưng chịu lực tốt, chịu tải gió, chống ăn mòn và chống cháy lan. Đặc biệt, nhôm còn có khả năng tiêu âm và tản nhiệt ổn, thích hợp cho không gian công cộng như sân bay, trung tâm thương mại,... Mặt khác, nhôm với màu ánh kim sang trọng và cho phép tạo hình đa dạng, góp phần tôn lên nét đặc sắc kiến trúc của công trình.

Hunter Douglas - Thương hiệu trăm năm đánh thức vẻ đẹp công trình - Ảnh 2.

Hệ thống trần nhôm tại sảnh tòa nhà Capital Place.

Tại Việt Nam, các công trình trọng điểm như Sân bay Nội Bài, Tòa án nhân dân tối cao Hà Nội, Trung tâm Khí tượng thủy văn,.. đều ưu tiên chọn nhôm để làm trần và mặt dựng (façade). Với tính đặc thù, các công trình này luôn đặt ra những yêu cầu nghiêm ngặt không chỉ ở vật liệu mà còn ở cách tạo hình nhôm của nhà cung cấp sản phẩm. Bởi lẽ, "vật liệu là nguyên liệu thô của bất kỳ người thợ thủ công" nhưng không phải doanh nghiệp, thương hiệu nào cũng có đủ năng lực để thổi hồn cho vật liệu đó trở nên sống động và sắc sảo hơn. Việc chế tác trần nhôm, façade nhôm cũng như thế.

Hunter Douglas - Thương hiệu trăm năm đánh thức vẻ đẹp công trình - Ảnh 3.

Sân bay là khu vực đặc biệt chú trọng đến tính năng an toàn và thẩm mỹ của trần.

Lấy kinh nghiệm 100 năm làm bệ đỡ vững chắc

Để có thể vừa tận dụng những ưu điểm của nhôm vừa đảm bảo chế tác các sản phẩm nhôm thời thượng là một thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp bởi thị phần nhôm cao cấp luôn có yêu cầu khắt khe. Không những giàu tiềm lực tài chính, doanh nghiệp cần phải sở hữu đội ngũ kiến trúc sư có chuyên môn cao.

Được thành lập từ năm 1919 tại Hà Lan và gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 1996, Hunter Douglas là một trong các số ít thương hiệu hàng đầu ngành công nghiệp nhôm trang trí với khả năng cung ứng các sản phẩm trần nhôm, tấm ốp nhôm, lam chắn nắng cho đa dạng các loại hình công trình.

Hunter Douglas là đơn vị đứng sau cung cấp các sản phẩm nhôm cho hầu hết các sân bay khu vực Châu Á và Việt Nam (sân bay Nội Bài, Cam Ranh, Vân Đồn,...); hơn 30 bệnh viện như Bệnh viện K Hà Nội, Bạch Mai, Ung Bướu, BV đa khoa quốc tế Vinmec T28…); hệ thống trường học (ĐH RMIT, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Thủy Lợi) và các công trình biểu tượng như Tòa án Nhân dân tối cao Hà Nội, UBND Quận Bắc Từ Liêm, Nhà thi đấu Quảng Ninh, Trung tâm thương mại… Là doanh nghiệp đầu ngành, Hunter Douglas luôn xem những tiêu chuẩn đặc thù của các loại hình công trình là cơ hội để doanh nghiệp chứng minh năng lực của mình.

Hunter Douglas - Thương hiệu trăm năm đánh thức vẻ đẹp công trình - Ảnh 4.

Facade nhôm tại trường ĐH RMIT

Với quy mô hoạt động toàn cầu, đội ngũ kiến trúc sư của Hunter Douglas có cơ hội cập nhật xu hướng kiến trúc trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân lực trình độ cao cùng nhà máy sản xuất tiên tiến, Hunter Douglas có khả năng hiện thực hóa những nét vẽ của kiến trúc sư, điều chỉnh linh hoạt thiết kế của sản phẩm, qua đó mang đến cho công trình diện mạo độc nhất mà không phải đơn vị nào cũng làm được.

Thách thức cho những người tiên phong dẫn lối xu hướng

Hunter Douglas có hơn 100 năm kinh nghiệm trong ngành và trở thành đối tác hàng đầu của nhiều công trình, dự án quy mô trên thế giới. Dù vậy, doanh nghiệp không thể tránh khỏi va chạm với các đối thủ mà trong đó, việc sao chụp, mạo danh hay đánh cắp bản quyền hình ảnh, thương hiệu diễn ra phổ biến.

Để bảo vệ, khẳng định và phát huy giá trị thương hiệu bền vững những doanh nghiệp đầu ngành như Hunter Douglas vẫn luôn sẵn sàng những chiến lược bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ các thiết kế độc đáo cũng như danh tiếng mà thương hiệu này đã dốc công gầy dựng.

Trên hành trình khẳng định giá trị thương hiệu, Hunter Douglas không ngừng nắm bắt xu thế thị trường để đổi mới thiết kế và nâng cấp chất lượng của trần nhôm, mặt dựng nhôm. Mới đây, doanh nghiệp đã thống nhất sử dụng LUXALON là thương hiệu đại diện cho các dòng sản phẩm kiến trúc cao cấp đến từ Hunter Douglas kể từ ngày 1/7/2022.

Đây là một trong những bước đi khôn ngoan nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng, chất xám của đội ngũ nhân lực, đồng thời xác lập giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trước những tác động đa chiều của thị trường.

Với lịch sử hơn 100 năm, Hunter Douglas có hơn 133 công ty, 47 nhà máy sản xuất, 86 nhà máy lắp ráp, các công ty đại diện tại hơn 100 quốc gia và khoảng 23.000 nhân viên trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Hunter Douglas đã khẳng định năng lực vượt trội khi đứng sau "nắn nót" cho vẻ đẹp của hàng loạt công trình trọng điểm bằng các sản phẩm nhôm bền đẹp.

Xem thêm thông tin chi tiết tại: https://vatlieukientruc.com.vn/

Tin Cùng Chuyên Mục
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín; lan tỏa quảng bá sản phẩm và dịch vụ... truyền thông hiệu quả còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp như: hỗ trợ quản lý khủng hoảng, duy trì sự ổn định; tạo điều kiện thuận lợi trong giao tiếp và đàm phán; tăng cường mối quan hệ với cổ đông và nhà
Tin mới