• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách ngoại “mê” căn hộ cho thuê ven hồ Tây, tiềm năng lớn cho nhà đầu tư thức thời

Kinh tế 01/06/2018 14:17

(Tổ Quốc) - Nhu cầu căn hộ cao cấp cho thuê tại phía Tây Hà Nội không ngừng gia tăng trong những năm  vừa qua, tuy nhiên nguồn “cung” thì giới hạn. Đặc biệt, những căn hộ diện tích nhỏ, vị trí đẹp, ven hồ Tây “đốn  tim” khách ngoại kể cả giá cho thuê cao đầu bảng trên thị trường.

Cơn “khát” căn hộ cao cấp cho thuê khi cung không đủ cầu

Đội ngũ nhân lực và chuyên gia ngoại tới Hà Nội công tác theo chân các quỹ đầu tư và chuỗi dự án có vốn đầu tư nước ngoài đã tạo dư địa dồi dào cho thị trường căn hộ cho thuê tăng trưởng. Theo nghiên cứu của Savills về thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2018,  với phân khúc căn hộ dịch vụ, công suất các dự án tại nội thành luôn đạt mức cao nhất , lên tới 90%.

Toàn cảnh Sun Grand City Thuy Khue Residence

Với những căn hộ cao cấp ven Hồ Tây, giá cho thuê còn cao hơn nhiều lần bởi vị trí đắc địa với gần 1.000 ha mặt nước và cây xanh, gần trung tâm thành phố, không khí trong lành. Căn hộ cho thuê Hồ Tây đặc biệt phù hợp với nhóm khách hàng là chuyên gia, du khách Âu, Mỹ có khả năng chi trả cao bởi có thể kết hợp giữa lưu trú và nghỉ dưỡng. Tính trung bình, giá thuê ở đây luôn dao động từ 55 triệu đến 110 triệu đồng/tháng (khoảng 2.500-5.000 USD/căn/tháng).

Nhu cầu về nguồn cung các căn hộ dịch vụ cao cấp sẽ còn tiếp tục tăng trong nhiều năm tới.

Căn hộ Bon Chic Sun Grand City Thuy Khue Residence

Mặc dù nhìn thấy rõ sự hấp dẫn của phân khúc căn hộ cao cấp cho thuê như vậy, nhưng không phải nhà đầu tư nào cũng có thể sở hữu những vị trí đắc địa để xây dựng các dự án đảm bảo đầy đủ nhóm tiêu chí mà đối tượng khách hàng “khó tính” kể trên đưa ra. Bởi lẽ trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã hoàn tất phê duyệt quy hoạch phân khu Hồ Tây, hạn chế xây dựng. Dự án mới ven Hồ Tây sẽ không có nhiều.

Nguồn “cung” có hạn, trong khi “cầu” vẫn tiếp tục tăng cao, dự báo trước một cơn “sốt” phân khúc BĐS cao cấp cho thuê trong thời gian tới. Nếu nhà đầu tư không chớp cơ hội, sẽ phải “ôm” nuối tiếc lớn.

Tầm nhìn nhà đầu tư đi trước, đón đầu

Sau một thời gian quan sát thị trường bất động sản cho thuê, cuối năm ngoái, anh Trần Phong (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã quyết định đầu tư thêm một vài căn hộ cao cấp tại Hồ Tây. Trong đó, đặc biệt tập trung vào 2 căn hộ diện tích nhỏ tại dự  án Sun Grand City Thuy Khue Residence  là căn hộ Bon Chic và căn hộ El Vino. Theo anh Phong thì tổng mức đầu tư cho hai căn hộ này cũng chỉ “xêm xêm” giá một căn hộ diện tích lớn cùng phân khúc. Trong khi đó, giá cho thuê căn hộ nhỏ đầy đủ tiện ích lại dễ dàng hơn bởi nhà đầu tư “đánh” vào tâm lý khách thượng lưu thuê ngắn ngày là không có nhu cầu cao về diện tích nhưng lại đòi hỏi sự tiện nghi, tiện ích, chất lượng đẳng cấp quốc tế. Tất cả những yêu cầu này đều hội tụ đầy đủ trong những căn hộ nhỏ tại dự án mà Sun Group đã kỳ công xây dựng.

Căn hộ El Vino Sun Grand City Thuy Khue Residence

Bên cạnh việc cho khách Tây thuê, anh Phong cũng dự định mở thêm kênh HomeStay đô thị tại các căn hộ nhỏ mà mình vừa tậu để lấp chỗ trống những ngày vắng khách đặt trước. Bởi lẽ, hiện nay giới trẻ thành phố đang rất “khát” những không gian riêng tư, độc đáo, cá tính để “tạm lánh” những ngày cuối tuần. Với căn hộ Bon Chic và El Vino, cá tính được thể hiện rất rõ ràng trong từng thiết kế nội thất. Những quý cô thành thị sẽ “chết mê” căn hộ nhỏ nhắn với phòng ngủ, phòng khách liên thông, mọi thứ cần thiết đều nằm trong tầm tay với. Không gian này cũng sẽ rất phù hợp cho những bữa tiệc nho nhỏ của một nhóm bạn với nhau. Nếu cần có thêm một chút riêng tư hay thuộc về tuýp người của gia đình, sự lãng mạn thì căn hộ El Vino với diện tích tương đương, chưa đến 60m2 nhưng có thêm một phòng ngủ sẽ chinh phục cả những vị khách khó tính nhất. “Là người đi nhiều, trải nghiệm nhiều, mình cũng khá khó tính trong việc lựa chọn không gian sống nhưng ngay từ phút đầu tiên khi chủ đầu tư gợi ý, mình đã bị phong cách của các căn hộ Sun Grand City Thuy Khue Residence chinh phục”, anh Phong cho hay.

Căn hộ El Vino Sun Grand City Thuy Khue Residence

Theo tham khảo giá cho thuê HomeStay trong thành phố cũng như khu vực Hồ Tây, một căn hộ cao cấp diện tích nhỏ có thể thu về ít nhất 2 triệu đồng/ngày. Với tỷ lệ full phòng khá cao hiện nay, anh Phong ước tính, thời gian thu hồi vốn và sinh lời sẽ rất nhanh chóng.

Với tiện ích đồng bộ như trung tâm thương mại Sun Plaza, khu ẩm thực, café đẳng cấp 5 sao… do đối tác JLL chịu trách nhiệm quản lý, tổ hợp căn hộ Sun Grand City Thuy Khue Residence tại 69B Thụy Khuê hiện đang trong giai đoạn bàn giao và dự kiến chính thức ra mắt vào quý III/2018.

Hải Nam

NỔI BẬT TRANG CHỦ