Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng

Hà Nam | 09-12-2022 - 16:51 PM

(Tổ Quốc) - Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2022 mang sứ mệnh làm cầu nối để đưa Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền trung nói chung trở thành trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam và trong khu vực.

Sáng 9/12, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM năm 2022 với chủ đề "Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam" đã khai mạc tại Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên, một hội chợ với hơn 400 doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước tham dự các cuộc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại thành phố này.

Mục tiêu sự kiện là tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách vào Việt Nam, qua đó thúc đấy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết, sau gần 9 tháng mở cửa trở lại, ngành du lịch Việt Nam đã và đang từng bước phục hồi, phát triển theo xu hướng tích cực với nhiều tín hiệu khả quan.

Hơn 2.000 doanh nghiệp trong ngoài nước đến Đà Nẵng tham gia phát triển du lịch - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt phát biểu khai mạc.

Từ đầu năm đến nay, cả nước đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 457 nghìn tỷ đồng. Các hoạt động, sự kiện du lịch cũng đang ngày càng sôi động và mở rộng về quy mô với các nội dung, chủ đề phong phú, đặc sắc.

"Hội chợ này là một sân chơi chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, điểm đến, các địa phương tại miền trung nói riêng và cả nước nói chung có thể gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới.... Đồng thời tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch nội địa và chuẩn bị các điều kiện để đẩy mạnh du lịch quốc tế tăng trưởng trở lại", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Hơn 2.000 doanh nghiệp trong ngoài nước đến Đà Nẵng tham gia phát triển du lịch - Ảnh 2.

Hơn 2.000 doanh nghiệp trong ngoài nước đến Đà Nẵng tham gia phát triển du lịch - Ảnh 3.

Hội chợ thu hút hơn 300 gian hàng của hơn 40 tỉnh, thành phố và 6 quốc gia tham dự.

Hơn 2.000 doanh nghiệp trong ngoài nước đến Đà Nẵng tham gia phát triển du lịch - Ảnh 4.

Hơn 400 doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, tìm cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng.

VITM Đà Nẵng 2022 lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng cho thấy những nỗ lực rất lớn của thành phố, của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng chung tay quyết tâm khôi phục trở lại hoạt động du lịch.

Dự kiến, sẽ có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham gia các hoạt động tại VITM Đà Nẵng 2022.

Theo ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, trong bối cảnh hoạt động du lịch đang phục hồi sau dịch bệnh, sự kiện này được xem là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung bởi đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, người hoạt động trong ngành du lịch, dịch vụ. Đây là dịp để các địa phương, doanh nghiệp tham dự giới thiệu các sản phẩm, các thông tin du lịch của mình tới đối tác, khách hàng.