Kỷ nguyên livestream bán hàng: Phủ sóng trên mọi kênh, tương tác tức thì xuyên không gian

(Tổ Quốc) - Chỉ từ một hình thức phát sóng trực tiếp và tương tác nhỏ lẻ, giờ đây livestream đã phủ sóng rộng rãi, trở thành hình thức bán hàng cực kỳ "hút" khách.

Tới thời livestream "lên đời"

Mặc cho hình thức mua sắm online đang ngày càng phát triển, vẫn còn nhiều đánh giá cho rằng mua sắm online không "sướng" như mua sắm trực tiếp, không tạo niềm vui mua sắm thực sự. Thế nhưng, với làn sóng bán hàng qua livestream, trải nghiệm của người dùng khi mua sắm online đã đạt đến một tầm cao mới. 

Thông qua màn hình điện thoại hay máy tính, người dùng được tương tác trực tiếp với người bán ngay lập tức qua màn ảnh, cùng với đó là được tư vấn tận tâm, chi tiết đến từng "chân tơ kẽ tóc".

Hình thức bán hàng trên sóng livestream đang trở nên cực kỳ phổ biến và đã được các nhãn hàng, đặc biệt là kênh thương mại điện tử lựa chọn, giúp gia tăng trải nghiệm mua sắm online cho người dùng. So với các cá nhân livestream trên mạng xã hội, các trang thương mại điện tử (TMĐT) đã sáng tạo thêm nhiều hoạt động mới lạ trên sóng livestream, mở ra một kỷ nguyên mua sắm online hoàn toàn mới. 

Hiện tại, trang TMĐT ứng dụng hình thức livestream thành công nổi bật phải kể đến đó là Lazada. Được biết, đây cũng chính là sàn thương mại điện tử tiên phong ở Đông Nam Á tích hợp livestream trực tiếp trên ứng dụng.

Kỷ nguyên livestream bán hàng: Phủ sóng trên mọi kênh, tương tác tức thì xuyên không gian - Ảnh 1.

Nhờ sự hậu thuẫn về mặt công nghệ từ tập đoàn Alibaba, Lazada đã tiên phong ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào livestream. Các công nghệ nổi bật phải kể đến đó là AI, livestream đa màn hình, công nghệ VR và AR.

Theo chia sẻ của đại diện Lazada, năm 2020 là một năm có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh số bán hàng qua livestream trên kênh LazLive. Cụ thể, số lượng đơn hàng thành công thông qua kênh LazLive tăng 45 lần. Bên cạnh đó, số lượt xem livestream hằng ngày cũng tăng lên 25 lần.

Xem Livestream: Thú vui mua hàng, "chốt đơn" không còn khô khan

Điểm mạnh của livestream chính là đánh đúng vào tâm lý mua hàng được tận mắt thấy, tay sờ của người tiêu dùng. Với livestream, niềm tin của người dùng được củng cố với hình ảnh sản phẩm được giới thiệu trực quan, sinh động thông qua các host, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng. Cùng với đó, kịch bản livestream cũng cần phải được đổi mới liên tục để tạo cảm giác tươi mới.

Hiểu được điều đó, Lazada đã không ngần ngại đầu tư bài bản vào các chương trình trên kênh LazLive, dàn host được "chọn mặt gửi vàng" cho những KOLs tiếng tăm, cùng với đó là các hoạt động mới lạ, tạo không khí sôi động và cuốn hút như game, mưa deal được tương tác trực tiếp ngay trên màn hình livestream nhờ công nghệ AI.

Đáng chú ý, Siêu Hội Chém Giá trên LazLive với sự xuất hiện của ông James Dong - Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam trong 30 phút đã vượt kỷ lục khi thu hút số người xem cùng lúc cao gấp 5 lần và đạt doanh thu cao gấp 13 lần các tập Chém Giá ngày thường. Nhờ các game tương tác cực "hút", người dùng luôn háo hức chờ đợi những chương trình mới mẻ tiếp theo của sàn TMĐT này.

Kỷ nguyên livestream bán hàng: Phủ sóng trên mọi kênh, tương tác tức thì xuyên không gian - Ảnh 2.

Bên cạnh các chương trình săn sale, Lazada còn "mạnh tay" tổ chức chương trình Đại hội âm nhạc. Nổi bật trong năm 2020 là loạt các đại nhạc hội Lazada Super Show diễn ra trước mỗi kỳ lễ hội mua sắm lớn với dàn sao "hùng hậu" như Sơn Tùng MTP, Tóc Tiên, Erik, Vũ Cát Tường,... Và Lazada cũng không quên bắt trend rap với sự xuất hiện của GDucky và 16 Typh.

Cùng với đó, Super Show được đầu tư tầm cỡ quốc tế với những công nghệ hiện đại từ sân khấu 360, hiệu ứng sàn sân khấu 3D Led đến hiệu ứng trình diễn như công nghệ ánh sáng Kinetic. Đây là sân khấu livestream hoành tráng và ấn tượng mà ít ai từng thực hiện trước đó. Kết quả, Đại nhạc hội Lazada 12.12 Super Show đã thu hút được hơn 15 triệu lượt xem từ trực tiếp đến trực tuyến. Các đại nhạc hội này cũng trở thành hoạt động được người dùng mong chờ nhất trong các mùa sale.

Kỷ nguyên livestream bán hàng: Phủ sóng trên mọi kênh, tương tác tức thì xuyên không gian - Ảnh 3.

Song song đó, các nhà bán lẻ cũng "hòa nhịp" với "làn sóng" livestream để được gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Chia sẻ từ nhà bán lẻ Mr.Cau, đại diện shop cho biết từ khi thử nghiệm hình thức livestream, hiệu quả kinh doanh gia tăng đáng kể. Theo thống kê, trung bình cứ 3.000 người xem thì có thêm 100 lượt theo dõi.

Bên cạnh đó, các thương hiệu từ LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng cũng nhanh chóng bắt nhịp. Các buổi livestream của các nhãn hàng còn thu hút nhờ vào sự góp mặt của các chuyên gia trong ngành hàng, mang đến cho người dùng những thông tin bổ ích.

Đại diện Lazada cho biết thêm, số lượng thương hiệu tham gia livestream tăng 5 lần trong năm 2020 so với năm 2019. Đây là hình thức bán hàng mới mẻ hứa hẹn giúp các shop bán hàng từ nhỏ lẻ cho đến thương hiệu lớn tích cực gia tăng doanh thu trong thời gian tới.

Năm 2020 vừa qua, trang TMĐT Lazada đã gặt hái được những thành quả khổng lồ từ các chương trình livestream của mình. Ông James Dong – Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam cho biết: "Năm 2020 là một năm đặc biệt với nhiều sự kiện chưa từng có, buộc tất cả chúng ta phải nhìn lại và thay đổi phương thức trao đổi, làm việc và mua sắm. Lazada đã cùng các nhà bán hàng, thương hiệu đối tác và người tiêu dùng ghi nhận những dấu mốc và kỷ lục mới đầy ấn tượng trong năm qua.

Hướng đến sự tăng trưởng trong năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao sức mạnh logistic và tiềm lực công nghệ để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, đồng thời cùng hàng trăm ngàn thương hiệu và nhà bán hàng tiếp tục kinh doanh hiệu quả hơn nữa."

Đánh giá được tiềm năng của livestream, đây sẽ là hình thức bán hàng được Lazada tiếp tục đầu tư công nghệ và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Điều này đồng thời ngày càng giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm online của người tiêu dùng.

Kỷ nguyên livestream bán hàng: Phủ sóng trên mọi kênh, tương tác tức thì xuyên không gian - Ảnh 4.

Tiếp nối thành công năm 2020, năm Tân Sửu sẽ được Lazada mở màn với chương trình "Tết 21, Chốt Đơn" cùng ngàn ưu đãi khủng và chắc chắn không thể thiếu được đại nhạc hội trực tuyến - Super Show Tết.

Kỷ nguyên livestream bán hàng: Phủ sóng trên mọi kênh, tương tác tức thì xuyên không gian - Ảnh 5.

Bật mí, Lazada Super Show Tết sẽ diễn ra trong 2 ngày vào 19h ngày 18/01 và 19h ngày 19/01, quy tụ dàn nghệ sĩ hàng đầu Vbiz. Điều mà người dùng cần chuẩn bị bây giờ đó chính là một chiếc ví dày và kết nối internet mạnh để chốt đơn liền tay cùng Lazada.

Kỷ nguyên livestream bán hàng: Phủ sóng trên mọi kênh, tương tác tức thì xuyên không gian - Ảnh 6.

Lễ hội mua sắm Lazada Tết 21, Chốt Đơn diễn ra trong 10 ngày từ 19 - 28/01/2021 mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm với hàng loạt ưu đãi giảm giá đến 50% cùng ý nghĩa tốt lành chốt lại những khó khăn, thách thức của năm cũ và mở ra một năm Tân Sửu nhiều cơ hội, may mắn và niềm vui.

"Tết 21, Chốt Đơn" bùng nổ với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn:

Hơn 8 triệu ưu đãi toàn sàn giảm đến 50% cùng hàng chục triệu mã giảm giá.

Hàng chục ngàn thương hiệu chính hãng và nhà bán hàng tham gia với các ưu đãi độc quyền chỉ có trên Lazada.

Miễn phí giao hàng cho đơn hàng từ 30,000 đồng áp dụng toàn quốc.

Từ ngày 15/01, khách hàng đã có thể sưu tầm hàng triệu mã miễn phí giao hàng và các mã giảm giá hấp dẫn tại đây và ứng dụng Lazada.


Thanh Xuân

Tin mới