Loạt thiết bị mới của Apple vừa về Việt Nam đã "cháy hàng"

(Tổ Quốc) - iPad Pro M1, iMac M1 và thiết bị định vị AirTags hiện cháy hàng ở nhiều cơ sở bán lẻ do lượng hàng về đợt đầu ít, chỉ đủ đáp ứng cho khách đặt trước.

Đúng như dự kiến, loạt sản phẩm Apple ra mắt tại sự kiện Spring Loaded hồi tháng 4 vừa được bán chính hãng tại Việt Nam. Đại diện FPT Shop cho biết, iPad Pro M1 đã bắt đầu được giao cho khách hàng từ ngày 7/6, gồm cả phiên bản 11 và 12,9 inch.

Các sản phẩm như máy tính tất cả-trong-một (all-in-one) iMac, thiết bị định vị AirTag cũng đã về đại lý cách đây ít ngày. Mặc dù vậy, nếu muốn mua các thiết bị này vào thời điểm hiện tại, người dùng có thể sẽ phải đợi thêm một thời gian. Hầu hết loạt sản phẩm này đang trong tình trạng cháy hàng.

Tình trạng này xảy ra chủ yếu do nguồn cung từ phía Apple và nhà phân phối nhỏ giọt, dẫn đến hàng về không đủ số lượng yêu cầu của đại lý. Trong khi đó, nhu cầu mua các sản phẩm này lại cao bất ngờ.

Loạt thiết bị mới của Apple vừa về Việt Nam đã cháy hàng - Ảnh 1.

FPT Shop cho biết lượng iPad Pro về đợt đầu chỉ đủ trả cho khách dặt trước, chỉ còn một số ít để bán cho khách. Các đại lý khác đều ở trong tình trạng tương tự, thậm chí không đủ so với lượng đặt trước. Đại diện CellphoneS cho biết số lượng iMac về chỉ đủ trả 50% cọc cho khách hàng. Riêng sản phẩm AirTag, số lượng hàng về chỉ bằng 1/5 lượng mà họ yêu cầu.

"Lượng đặt hàng iMac tăng 50% so với năm ngoái nhưng hàng về không nhiều. Trong khi đó, sản phẩm lại nhận được sự quan tâm lớn vì trang bị chip M1 mới, thiết kế nhiều màu sắc", ông Nguyễn Lạc Huy – đại diện CellphoneS nói.

Các đại lý cho biết hàng sẽ tiếp tục về trong tháng 6 nhưng không tiết lộ số lượng và thời điểm chính xác. Năm nay, dòng sản phẩm iMac M1 ghi nhận sự quan tâm đột biến của người dùng, đồng thời xu hướng lựa chọn cũng có chút thay đổi.

Theo ông Lạc Huy, nếu như các đời iMac trước người dùng có xu hướng lựa chọn bản có cấu hình tầm trung thì ở thế hệ này, khách đa số chọn bản base (với những người có nhu cầu cơ bản) và bản cao (với nhu cầu cao) trong khi bản cấu hình tầm trung ít được lựa chọn. Màu được lựa chọn nhiều nhất là bạc và blue (chiếm 70% số cọc).

iPad Pro M1 chính hãng được bán với giá từ 22 triệu đồng cho bản 11 inch cấu hình tiêu chuẩn, 30 triệu cho bản 12,9 inch. Phiên bản cao nhất có giá 64 triệu đồng, trang bị bộ nhớ lên đến 2 TB. iMac M1 bản cấu hình tiêu chuẩn (RAM 8 GB, 7 GPU, bộ nhớ trong 256 GB) có giá 35 triệu đồng. 

Trong khi đó, sản phẩm hoàn toàn mới của Apple là AirTags cũng ghi nhận doanh số tốt. Mức giá chỉ từ 790 USD cho một thiết bị được xem là "dễ tiếp cận" với nhiều người cho một món phụ kiện vừa mang tính chất trang trí, vừa giúp theo dõi, định vị các đồ vật của người dùng Apple. Các nhà bán lẻ cho biết lượng người mua pack 4 chiếc khá lớn (giá 2,79 triệu đồng).

2 sản phẩm khác, ra mắt cùng thời điểm tại sự kiện Spring Loaded là iPhone 12 và 12 mini màu tím đã về nước trước đó từ tháng 5. Tuy nhiên, các sản phẩm này có sức hút vừa phải, do chỉ bổ sung màu mới.

Hiện tại, ngoài sản phẩm iPhone 13 được cho là sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, người dùng cũng đang chờ đợi các sản phẩm AirPods và AirPods Pro thế hệ mới của Apple. Tại sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC vừa qua, hãng đã chính thức vén màn hệ điều hành iOS 15 nhưng không ra mắt bất cứ sản phẩm phần cứng nào. Trước đó, người ta dự đoán Táo khuyết sẽ trình làng mẫu MacBook Air và MacBook Pro thế hệ mới hoặc iPad mini 6 với thiết kế cạnh vuông tương tự iPad Pro.

Đức Nam

Tin mới