Minh Beta truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân tương lai tại Rmit

(Tổ Quốc) - Với vốn sống cùng kinh nghiệm thực chiến, Minh truyền cảm hứng tới thế hệ lãnh đạo tương lai qua bài diễn văn tại Lễ Tốt Nghiệp Đại học RMIT 2021.

Với những người trẻ, đặc biệt là những ai quan tâm tới kinh doanh, Bùi Quang Minh (Minh Beta) từ lâu đã không phải một cái tên xa lạ, là "biểu tượng" cho một người trẻ ở thế kỉ 21 – dám ước mơ, dám nghĩ, dám làm. Từng khởi nghiệp kinh doanh chuỗi với dự án café, bánh ngọt Doco Donuts sau 2 năm làm việc tại Singapore, từ cửa hàng ban đầu với số vốn 300 triệu đồng, Doco Donuts chỉ mất 3 tháng để thu hồi vốn rồi sau đó mở lên 6 cửa hàng trên toàn quốc cho đến khi anh thoái vốn để lên đường sang Mỹ.

Tốt nghiệp MBA tại trường Đại học danh giá nhất thế giới – Harvard, Mỹ, với số vốn 5 tỷ thu được từ thương vụ Doco Donuts, Minh Beta quay trở lại Việt Nam vào năm 2014 để bắt tay xây dựng cụm rạp chiếu phim đầu tiên của mình tại Thái Nguyên. Là cụm rạp đầu tiên nhắm đến khách hàng trung cấp, không trực tiếp cạnh tranh với các đối thủ ở các phân khúc khác trên thị trường nên phát triển nhanh chóng. Sau 6 năm phát triển, qua nhiều vòng gọi vốn, Beta Cinemas được định giá 1,000 tỷ đồng sau 6 năm, đồng thời trở thành "thương hiệu" rồi gắn liền với tên Bùi Quang Minh đầy tự hào - Minh Beta.

Minh Beta truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân tương lai tại Rmit - Ảnh 1.

Từ Doco Donuts, Beta Group, A.Plus Home tới dự án mới nhất là viện kinh doanh Crimson, Minh Beta trở thành người truyền cảm hứng bởi thái độ quyết đoán, dám nghĩ dám làm khi kinh doanh, quản lý tốt rủi ro có thể khi "chinh chiến".

Từ kinh nghiệm xây dựng chuỗi Doco Donuts cho đến Beta Cinemas

hiện nay, với nhiều kinh nghiệm cả thành công lẫn vấp ngã, Minh Beta đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Không nhiều người biết, anh còn là một nhạc sĩ với ca khúc nổi "Việt Nam Ơi" và sản xuất nhiều bộ phim như Ngày Mai Mai Cưới, Tìm Vợ Cho Bà, Kế Hoạch Đổi Chồng và Mỹ Nhân Thần Sách.

Ngoài kinh doanh, Minh Beta còn tin vào sức mạnh của giáo dục và truyền thông trong việc tạo nên những thay đổi tích cực cho xã hội. Kết hợp giữa giáo dục và truyền thông là một cách tiếp cận mới giúp thay đổi tư duy con người, để họ sống quyết liệt và có trách nhiệm hơn với chính mình.

Với lý do đó, trong vài năm trở lại đây, Minh Beta trở nên uy tín và có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực giáo dục. Anh nhận được nhiều lời mời tới các trường Đại học, hội thảo cho sinh viên để tư vấn cũng như truyền động lực cho các bạn trẻ chuẩn bị khởi nghiệp. Gần đây nhất, bài phát biểu của Minh Beta với vai trò diễn giả (Commencement Speaker) tại Lễ tốt nghiệp 2021 của Đại học RMIT đã nhận được nhiều sự ủng hộ, hào hứng từ các bạn sinh viên cũng như các bậc phụ huynh có mặt.

Minh Beta truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân tương lai tại Rmit - Ảnh 2.

Minh Beta được hội đồng trường Đại học RMIT và các bậc phụ huynh tin tưởng để trở thành người phát biểu trong Lễ tốt nghiệp 2021 cho các bạn sinh viên.

Đó không chỉ là bài phát biểu mang tính chất động viên, truyền cảm hứng những người trẻ mà còn là kinh nghiệm đúc rút từ những trải nghiệm thực tế của một người đã kinh qua "bão tố" khi mới khởi nghiệp và tham gia "chiến trường" kinh doanh hơn 10 năm. Lấy cảm hứng từ 4 chữ cái ghép nên cụm từ RMIT cùng những thành tựu trong cuộc đời mình như beta Cinemas, A.Plus Home tới dự án ấp ủ là Viện kinh doanh Crimson, Minh Beta đã gửi gắm thông điệp ngắn gọn nhưng dễ nhớ, dễ hình dung tới các bạn sinh viên toàn bộ bằng Tiếng Anh.

Với Minh Beta, khi trưởng thành và cầm chiếc bằng Đại học từ RMIT, đó đã là bước tiền đề tốt cho các bạn sinh viên khi bắt đầu bước vào đời và thực hiện hóa ước mơ của mình. RMIT trong bài phát biểu của Minh Beta bao gồm:

R-Realize: Ngừng mơ ước và bắt đầu hiện thực hóa ước mơ

M-Measure: Đo lường cuộc sống

I-Improvise: Đừng trì hoãn, hãy cải thiện cuộc sống bằng cách tìm ra đam mê thực sự

T- Thankful: Biết ơn mọi thứ đến với bản thân mình.

Minh Beta truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân tương lai tại Rmit - Ảnh 3.

Bài phát biểu toàn bộ bằng Tiếng Anh của Minh Beta đã gây ấn tượng và nhận được hưởng ứng đặc biệt từ các thầy cô cùng hàng trăm sinh viên có mặt.

Với anh, tất cả những công việc kinh doanh từ nhỏ nhất tới lớn hơn đều bắt đầu từ sự quyết liệt với chính bản thân mình. Dù là khi Minh Beta bắt đầu 1 cửa hàng bánh rán nhỏ ở Hà Nội với khoản đầu tư 10.000$ đầy lo lắng, cho tới khi thoải mái tham gia vào những dự án vài triệu Đô la, trước hết, hãy cứ mạnh dạn thực hiện hóa thì ước mơ mới thành sự thật.

"Khi xây dựng Nhóm Beta, tôi bắt đầu nhận ra khái niệm "tác động khuếch đại". Hầu hết các doanh nghiệp sẽ mang lại lợi ích tích cực cho xã hội. Nhưng với tư duy tối ưu hóa, tôi xây dựng các doanh nghiệp tiếp tục tạo ra tác động lâu dài ngay cả khi dịch vụ của chúng tôi đã hoàn thành.

Với A.Plus Home, tôi đang xây dựng một mạng lưới căn hộ dịch vụ giá cả phải chăng cho giới trẻ từ trực tuyến đến ngoại tuyến, nơi các chuyên gia trẻ và sinh viên chỉ phải trả 250 đô la một tháng cho một studio cho 2 người. Tôi tin rằng cộng đồng A.Plus sẽ phát triển thành những phiên bản tốt nhất của chính họ và họ sẽ tiếp tục tạo ra những tác động cho xã hội", Minh Beta chia sẻ.

Ngoài những dự án đang phát triển, qua bài phát biểu này, Minh Beta cũng gây chú ý với các bạn sinh viên khi nhắc tới dự án ấp ủ của anh - Viện Kinh Doanh Crimson (CBI). Cụ thể, Minh Beta đang làm việc với trường Đại học Harvard – ngôi trường danh giá hàng đầu thế giới mà anh từng theo học để mang các tài liệu và phương pháp giảng dạy được Harvard cấp phép đến người học Việt Nam. Dù chỉ mới được hé lộ nhưng Viện Kinh Doanh Crimson Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo ra những tác động mạnh mẽ và thực tế tới những nhà quản lý hay chủ doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Minh Beta truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân tương lai tại Rmit - Ảnh 4.

Viện Kinh Doanh Crimson Việt Nam dự kiến sẽ có sự thỉnh giảng của các CEO hàng đầu Việt Nam. Ngoài Minh Beta thì Shark Thái Vân Linh, Doãn Hoàng Lan, Đỗ Thị Thúy Hằng,... cũng gây chú ý đặc biệt với các nhà quản lý doanh nghiệp trong thời gian tới.


Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Trùm giao hàng giá rẻ trong năm 2024: Giao siêu rẻ, nhận siêu tốc

Trùm giao hàng giá rẻ trong năm 2024: Giao siêu rẻ, nhận siêu tốc

Năm 2024, Ahamove chính thức công bố hình tượng thương hiệu "Trùm giao hàng giá rẻ". Bên cạnh việc cho ra mắt iTVC gây "bão" thảo luận, thương hiệu này cũng tung chùm deal SIEURE giảm 50% và dịch vụ mới Siêu tốc - Tiết kiệm. Đây là minh chứng rõ ràng cho chiến lược định vị mới của Ahamove không hề là lời hứa suông.
Tin mới