Chia sẻ
Ông Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định, năm 2025 là một năm đặc biệt của VTV. Vì thế, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ đầu tư mạnh hơn vào nội dung các chương trình - cả trên sóng cũng như hệ sinh thái số của VTV...
Năm đặc biệt của VTV với chiến lược "One VTV" - Ảnh 1.

Năm đặc biệt của VTV với chiến lược "One VTV" - Ảnh 2.

PTGĐ Đỗ Thanh Hải: Năm 2025 là một năm rất quan trọng với Đài THVN, có nhiều yếu tố để VTV quyết tâm tạo nên sự bứt phá, phát triển hơn, bên cạnh việc tiếp tục truyền thống trong hơn 5 thập kỷ qua. Năm nay, Đài THVN sẽ kỷ niệm 55 ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên. Ngoài ra, năm 2025 có rất nhiều sự kiện quan trọng của đất nước như: kỷ niệm 50 năm Ngày Thống nhất đất nước, 80 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)… Những người làm truyền hình VTV kỷ niệm những dấu mốc quan trọng đó bằng việc nâng cao chất lượng các chương trình và tiến hành hàng loạt sự thay đổi, sắp xếp lại các khung giờ, các kênh sóng, ứng dụng công nghệ, tư duy làm truyền hình hiện đại, phù hợp với xu hướng xem của khán giả mới bên cạnh thế hệ khán giả truyền thống.

VTV là cơ quan truyền thông đa phương tiện, cùng với mục tiêu hướng đến là One VTV, bên cạnh hệ thống các kênh truyền hình quảng bá có độ phủ rộng khắp toàn quốc, Đài THVN đã và đang đẩy mạnh sự lan tỏa nội dung trên các nền tảng số và phân phối nội dung qua ứng dụng VTVgo - nền tảng truyền hình số quốc gia.

Năm đặc biệt của VTV với chiến lược One VTV - Ảnh 3.
Năm đặc biệt của VTV với chiến lược One VTV - Ảnh 4.

"Thời gian ơi! Kể chuyện" là một chương trình mới, bắt đầu được lên sóng từ tháng 2/2025.

- Việc đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung là một phần quan trọng để thục hiện chiến lược "One VTV", khẳng định thương hiệu, uy tín của Đài Truyền hình Quốc gia. Ngoài ra, trong chủ trương chung của cả nước là tinh gọn, sắp xếp lại bộ máy, nhiều đài truyền hình không còn hoạt động nữa nên yêu cầu phục vụ khán giả cũng được VTV đặt lên cao hơn. VTV là đài truyền hình quốc gia, có vai trò rất quan trọng: vừa cung cấp thông tin vừa định hướng tuyên truyền, nhân rộng những giá trị tích cực đến xã hội, đồng thời phải đáp ứng cả nhu cầu thưởng thức giải trí của công chúng. Vì thế, các chương trình đã tốt sẽ phải làm tốt hơn, chất lượng hơn. Tiếp tục thay đổi và điều chỉnh một số khung giờ để phù hợp nhu cầu khán giả và đẩy mạnh phân phối nội dung có sự kết nối, tương tác với người xem.

Ngay từ tháng 2 năm nay, khán giả đã thấy sự thay đổi rất mạnh mẽ các khung giờ cuối tuần kênh VTV3. Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ điều chỉnh một số chương trình trên kênh VTV1 để nâng cao tính chính luận, cập nhật các vấn đề thời sự đang được quan tâm.

Năm đặc biệt của VTV với chiến lược One VTV - Ảnh 5.
Năm đặc biệt của VTV với chiến lược One VTV - Ảnh 6.
Năm đặc biệt của VTV với chiến lược One VTV - Ảnh 7.

- Có những chương trình đến thời điểm, hoàn cảnh phải khép lại, nhưng có thể sẽ trở lại khi đội ngũ sản xuất đã làm mới lại format, thay đổi cách làm phù hợp xu hướng giải trí ở hiện tại.

Sự trở lại của Gặp nhau cuối tuần lần này có thể coi là cầu nối giữa một chương trình đã được khán giả yêu thích với nhu cầu thưởng thức các chương trình hài trên sóng truyền hình. Hiện nay, những chương trình có nội dung hài hước đang ít và Gặp nhau cuối tuần đáp ứng được điều đó nên nó phù hợp để trở lại. Sắp tới, một số chương trình về truyền cảm hứng, đề cao tình yêu thương gia đình cũng sẽ quay lại. Hy vọng khán giả tiếp tục đón nhận và yêu thích.

Noo Phước Thịnh và Rhyder là hai khách mời mới nhất xuất hiện trong các số của Cuộc hẹn cuối tuần tháng 3.

Năm đặc biệt của VTV với chiến lược One VTV - Ảnh 9.
Năm đặc biệt của VTV với chiến lược One VTV - Ảnh 10.

Ông Đỗ Thanh Hải - Phó TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam. (Ảnh: Hải Hưng)

- Công nghệ và cả cách xem, cách tiếp cận nội dung của khán giả đã thay đổi nhiều nên đội ngũ của VTV luôn phải nghiên cứu và phân tích để có thể đáp ứng tốt nhất sự thưởng thức ấy. Bên cạnh việc đổi khung giờ phát sóng phim (cụ thể khung 20h trên kênh VTV3), chúng tôi cũng nâng cao chất lượng nội dung, nghệ thuật dàn dựng các bộ phim, đồng thời phải suy nghĩ đến các phương thức làm phim mới. Cụ thể như phim ngắn tập với nội dung ý nghĩa, câu chuyện gần gũi, cách làm phim chuyên nghiệp hơn đang được triển khai. Hay có thể là một số series phim dành cho đối tượng khán giả trẻ theo xu hướng làm phim trên các nền tảng số chỉ 3-5 phút. Để làm được điều này, đội ngũ sáng tác phải không ngừng học hỏi, ứng dụng công nghệ số, cải tiến cách làm phim, đề tài thu hút được đối tượng khán giả trẻ - những người luôn so sánh giữa nội dung Việt và các sản phẩm nước ngoài.

Năm đặc biệt của VTV với chiến lược One VTV - Ảnh 11.

"Những chặng đường bụi bặm" - một trong hai bộ phim mở màn cho khung giờ phim mới trên VTV3 trong năm 2025.

Năm đặc biệt của VTV với chiến lược "One VTV" - Ảnh 12.