Ngân hàng số kỷ nguyên 4.0: “Bình mới rượu… cũng mới”

(Tổ Quốc) - Dịch vụ ngân hàng số lâu nay không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng có lẽ chưa khi nào số lượng và chất lượng các dịch vụ này lại nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng như hiện nay, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Tiện lợi, nhanh chóng, dễ dùng

Chủ nhật, chị Ánh Nguyệt (ngụ tại Q.Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đang chuẩn bị bữa trưa cho gia đình thì nhận được thông báo thanh toán tiền điện. Chị nhanh chóng lấy chiếc điện thoại thông minh, mở ứng dụng ngân hàng số rồi điền vài trường thông tin cơ bản. Chưa đến 1 phút, tiền điện tháng 8 đã được "xử lý" trọn vẹn.

"Từ ngày sử dụng VPBank NEO, tôi dẹp hẳn nỗi lo bị cắt điện, nước do trễ hạn đóng hóa đơn. Trước đây, tôi vẫn thường tranh thủ giờ làm tới các quầy dịch vụ để đóng tiền nhưng khi Covid-19 quay trở lại, thành phố giãn cách xã hội nghiêm ngặt nên việc đi lại gần như không thể. Giờ có app rồi, tôi không còn lăn tăn mưa gió hay đêm muộn nữa mà bất cứ khi nào cũng có thể xử lý được. VPBank NEO còn cho phép đặt lịch thanh toán tự động theo kỳ cước nên lại càng tiện lợi", chị Nguyệt chia sẻ.

Quả thật, có lẽ chưa bao giờ dịch vụ ngân hàng số lại được người tiêu dùng ưa chuộng như hiện nay. Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, giá trị thanh toán qua điện thoại di động và qua kênh QR Code nửa đầu năm 2021 có tốc độ tăng trưởng 100 - 200%. Việc đi hàng cây số tới chi nhánh, xếp hàng, chờ đợi để được phục vụ rồi ký hàng loạt giấy tờ để hoàn tất thủ tục… đã trở thành dĩ vãng. Tại rất nhiều ngân hàng, các giao dịch chỉ còn tính bằng giây, bằng phút. Như tại VPBank, thay vì phải mất khoảng 30 - 45 phút nếu làm việc trực tiếp thì với VPBank NEO, mọi giao dịch của khách hàng như chuyển tiền, sao kê tài khoản, mở/khóa thẻ tín dụng… đều diễn ra nhanh chóng chỉ sau vài thao tác lướt trên chiếc smartphone hoặc click chuột.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh và tốc độ phát triển của công nghệ, ngân hàng số sẽ trở thành thị trường màu mỡ và tiềm năng. Ðiều này thể hiện rõ nhất khi gần đây, các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng được triển khai đa dạng trên ứng dụng digital baking và được xem như lợi thế cạnh tranh trong chiến lược số hóa. Điển hình như trên VPBank NEO, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hiện đại như: Mở tài khoản eKYC số đẹp, gửi tiết kiệm online lãi suất ưu đãi, đầu tư chứng khoán, giao vận, đặt vé tàu xe, booking khách sạn, mua sắm, giải trí, tặng quà… mà không cần di chuyển tới bất cứ đâu.

Ngoài ra, việc đầu tư các công nghệ trên thế giới nhằm bảo đảm an toàn thông tin cũng được các ngân hàng chú trọng như giải pháp bảo mật hiện đại đa tầng, đa lớp, smart OTP của VPBank NEO. Chính vì vậy, các ứng dụng ngân hàng số đều được cài đặt trên nhiều dòng điện thoại di động, máy tính bảng có hệ điều hành khác nhau như IOS, Android,... qua đó khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hơn.

Giao dịch miễn phí, quà đến liền tay

Với bối cảnh kinh tế xã hội như hiện nay, khách hàng ngày càng nhận ra lợi ích của kênh giao dịch online và dần từ bỏ thói quen cố hữu là sử dụng tiền mặt. Tại VPBank, đến hết quý II/2021, tỷ lệ khách hàng mở mới thông qua kênh digital đạt 73%, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng giao dịch trực tuyến cũng tăng 200% so với cùng kỳ 2020. Đặc biệt, trong hai tháng kể từ khi ra mắt, đã có hơn 500.000 lượt khách hàng tải và trải nghiệm ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Và để tiếp tục khuyến khích người dân sử dụng kênh ngân hàng số này, từ nay đến hết năm 2021, VPBank sẽ tặng E-voucher trị giá 50.000 VNĐ để thanh toán các hóa đơn điện, nước, điện thoại… cho tất cả các khách hàng khi cài đặt và kích hoạt ứng dụng.

Thêm vào đó, từ nay đến hết ngày 17/10/2021, khi thực hiện thành công các giao dịch có điều kiện trên VPBank NEO như: Chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp điện thoại, nạp tiền chứng khoán, mở thẻ tín dụng trực tuyến…, khách hàng sẽ được tham gia game "Lướt app chạm kim cương" với giải đặc biệt là một bộ trang sức kim cương Mossanite cao cấp trị giá 100 triệu đồng cùng hàng nghìn phần quà hấp dẫn khác khác… Tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 1,2 tỷ đồng.

Ngân hàng số kỷ nguyên 4.0: “Bình mới rượu… cũng mới” - Ảnh 1.

Giao dịch nhanh chóng, quà đến liền tay cho khách hàng VPBank NEO

Nhiều chuyên gia tài chính nhận định, với những chương trình khuyến mãi, game trúng thưởng, điều mà khách hàng nhận được không chỉ là sự nhanh chóng, tiện lợi của dịch vụ, tiết kiệm tối đa chi phí hay chi tiêu không tiền mặt mà còn là những niềm vui nhận quà hấp dẫn, qua đó giảm bớt sự uể oải, chán nản do tác động của dịch bệnh gây ra.

"E-voucher chắn chắn sẽ giúp những bà nội trợ như chúng tôi tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể trong thanh toán điện, nước. Còn nồi chiên không dầu hứa hẹn giúp bữa ăn gia đình thêm đa dạng, đậm đà hơn. Tôi đã chăm chỉ giao dich, tích lũy lượt chơi trong tháng này và hy vọng mình sẽ là người may mắn trúng thưởng. Thật sự với VPBank NEO, cả "chất" và "lượng" đều rất tuyệt", chị Nguyệt vui vẻ nói.

Đại diện VPBank cho biết, VPBank NEO là bước đi tiếp theo của Ngân hàng trong nỗ lực chuyển đổi số, mang lại nhiều trải nghiệm tiêu dùng mới cho người dân. Khách hàng có thể tận hưởng thế hệ ngân hàng số hoàn toàn mới bằng cách tìm kiếm từ khóa "VPBank NEO" trên App Store (iOS) hoặc Google Play (Android) để tải và cài đặt.

Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập: https://vpbankonline.vpbank.com.vn/cham-kim-cuong-vpbank/ hoặc liên hệ tổng đài 1900 545415 để được đăng ký và tư vấn.

Ánh Dương

Tin mới