Nghệ sĩ bán hàng online: Người bị chê "hết thời", kẻ bị chỉ trích mất hình tượng

(Tổ Quốc) - "Đã là người nổi tiếng thì cần chọn lọc kỹ lưỡng để sự xuất hiện của mình sang trọng và tránh để khán giả có cảm giác ngán ngẩm khi bất cứ sản phẩm nào cũng sẽ nhận chỉ vì tiền”, ca sĩ Bảo Thy bày tỏ.

Vốn kiếm thu nhập từ các dự án và show diễn nên khi các sân khấu bị đóng cửa, lịch quay bị hoãn, hủy do dịch bệnh, nhiều nghệ sĩ rơi vào cảnh thất nghiệp. Vì thế, không ít người trong số họ chọn cách bán hàng online để duy trì kinh tế.

Tuy nhiên, do là người của công chúng, sở hữu độ nổi tiếng và nhận diện cao, nên nhiều nghệ sĩ phải đối mặt với những luồng ý kiến trái chiều về công việc tay trái này, cũng như những mặt hàng mà họ bán ra.

“Kim cương, hột xoàn cũng livestream bán”

Hoa hậu Diễm Hương tích cực livestream bán những sản phẩm về làm đẹp. Dù vậy, một khán giả thẳng thừng chê bai công việc bán hàng online của cô, thậm chí còn mỉa mai người đẹp "hết thời" nên phải đi bán hàng online.

Trước ý kiến trái chiều, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 không ngại lên tiếng đáp trả: "Tổng thống còn hết thời huống chi hoa hậu bạn ơi. Hermes hay Chanel còn bán hàng online. Kim cương, hột xoàn cũng livestream bán bạn ơi. Gọi tên ai mà người ta không để ý?".

Khi nhận ý kiến cho rằng sản phẩm có giá tiền quá cao, nàng hậu nhẹ nhàng chia sẻ, sản phẩm của cô phù hợp với đối tượng khách hàng riêng, mong khán giả thông cảm.

Nghệ sĩ bán hàng online mùa dịch: Người bị chỉ trích hết thời, người bị chê mất hình tượng - Ảnh 1.

Hoa hậu Diễm Hương bị chỉ trích "hết thời", bán hàng giá cao.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, Diễm Hương cho hay, đối với cô chỉ cần kiếm tiền chính đáng thì không có nghề nào là xấu. Trước những bình luận chỉ trích, cô không buồn nhưng khá bất mãn.

"Mọi người chỉ cần nói cho sướng miệng thôi, nhưng đôi khi những lời nói đó sẽ làm tổn thương đến lòng tự trọng của người khác. Tôi không thích như vậy, dù tôi là người rất mạnh mẽ.

Tôi không hiểu 'giá trị' hay 'hết thời' của các bạn được đánh giá như thế nào. Để đánh giá một ai đó còn thời hay hết thời, tôi nghĩ không ai có quyền đánh giá hay định nghĩa được. Cũng giống như bầu cử Quốc hội, sau nhiệm kỳ đó, người ta sẽ đi từ công việc này sang công việc khác, đâu thể nói người ta hết thời rồi không làm chức đó nữa.

Tôi thấy đó là điều rất vô lý. Bản thân tôi thấy mình còn đang rất trẻ, rất khỏe và thời gian của tôi còn rất nhiều để chăm lo cho bản thân mình và xã hội", cô nói.

"Thà làm những việc nhỏ nhỏ để nuôi gia đình còn hơn nằm đó suy nghĩ rồi đói"

Trong chương trình “Mảnh ghép hoàn hảo”, vợ chồng diễn viên hài Lê Khâm - Thùy Trang cũng ngậm ngùi chia sẻ về công việc bán hàng online.

Là người gồng gánh kinh tế gia đình, khi không có show diễn trong mùa dịch, diễn viên Lê Khâm phải tìm đến công việc bán hàng online - một việc anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm.

"Nhìn người ta lên livestream, mình bán hàng cũng phải livestream, rồi nhiều người chửi, nói này nói kia, mình phải làm sao đây? Tính em thì ít nói, nhưng em nghĩ liêm sỉ gì tầm này nữa.

Thà làm những việc nhỏ nhỏ để nuôi gia đình còn hơn nằm đó suy nghĩ rồi đói. Vì thế mà em mạnh dạn làm, cứ cái gì bán được là bán, miễn sao có tiền để trang trải cho cuộc sống, để chăm lo cho vợ con”, anh nói.

Nghệ sĩ bán hàng online mùa dịch: Người bị chỉ trích hết thời, người bị chê mất hình tượng - Ảnh 2.

Diễn viên Lê Khâm cho rằng: "Thà làm những việc nhỏ nhỏ để nuôi gia đình còn hơn nằm đó suy nghĩ rồi đói".

Diễn viên Kim Đào cũng bán online các mặt hàng đồ ăn như cơm cháy, bún chả giò, khô cá sặc…

Chia sẻ trên Zing, cô thành thật: “Trước đây, mỗi tháng tôi bán được khoảng 6-7 triệu đồng. Ngoài việc diễn ở sân khấu, tôi đi quay show, tham gia phim truyền hình để tăng thêm thu nhập. Cuộc sống hai mẹ con cũng tạm ổn...

Trải qua nhiều đợt dịch, tâm lý của mọi người cũng thay đổi. Họ gói ghém, tằn tiện hơn để tiết kiệm tiền. Có ngày, tôi chỉ bán được 10 đơn hàng, thậm chí ít hơn".

"Đã là người nổi tiếng thì cần chọn lọc kỹ lưỡng..."

Không chỉ những diễn viên trẻ kiếm thêm thu nhập bằng việc bán hàng online, nhiều nghệ sĩ lớn như vợ chồng NSƯT Kim Tử Long - Trinh Trinh, nghệ sĩ Lê Giang... cũng tích cực livestream trò chuyện, phục vụ văn nghệ để thu hút khán giả xem livestream bán hàng.

Chia sẻ về công việc làm thêm này, nghệ sĩ Kim Tử Long bày tỏ: "Thu nhập giảm đến 80%. Nếu không nhờ bán đồ online và quay gameshow thì không có gì làm. Khán giả cũng có người "còm" buồn lắm, họ nói nghệ sĩ làm như vậy mất hình tượng. Tôi rất cảm ơn những lời góp ý đó. Với tôi cuộc sống này ngành nghề nào cũng cao quý.

Mình bán đồ ăn không gây tác hại gì, quan trọng nữa có công việc cho mấy đứa con mấy đứa cháu làm. Đứa ghi order, đứa giao hàng trong mùa dịch này thì mọi người cũng có đồng ra đồng vô".

Nghệ sĩ bán hàng online mùa dịch: Người bị chỉ trích hết thời, người bị chê mất hình tượng - Ảnh 3.

NSƯT Kim Tử Long bị nói "mất hình tượng" khi livestream bán hàng.

Dù không livestream bán hàng nhưng ca sĩ Bảo Thy cũng ủng hộ công việc này. Cô cho rằng, bất cứ công việc nào chân chính đều đáng được tôn trọng.

"Tuy nhiên cũng còn tùy vào quan điểm của mỗi người khi nhận livestream hay PR sản phẩm. Đã là người nổi tiếng thì cần chọn lọc kỹ lưỡng để sự xuất hiện của mình sang trọng và tránh để khán giả có cảm giác ngán ngẩm khi bất cứ sản phẩm nào cũng sẽ nhận chỉ vì tiền”, Bảo Thy nói.

Nghệ sĩ bán hàng online mùa dịch: Người bị chỉ trích hết thời, người bị chê mất hình tượng - Ảnh 4.

Nghệ sĩ Lê Giang được nhiều đồng nghiệp ủng hộ, PR cho những món ăn cô bán.

"Cá sấu chúa" Quỳnh Nga không chia sẻ nhiều về công việc kinh doanh riêng nhưng cũng thẳng thắn bày tỏ trong bài phỏng vấn với VTC News:

"Tôi nghĩ việc nghệ sĩ chuyển qua bán hàng online là điều đáng trân trọng. Họ đang làm việc một cách rất nghiêm túc để chăm lo cho bản thân và gia đình.

Tôi nghĩ không chỉ tôi và rất nhiều người khác đều trân trọng việc bán hàng online của các nghệ sĩ. Khán giả cũng ủng hộ bằng cách đặt mua hàng.

Tôi cũng có kinh doanh. Tuy nhiên, công việc hiện tại của tôi đã đi vào ổn định nên tôi không chia sẻ nhiều trên Facebook".

Mochi

Tin mới