Ngỡ ngàng cảnh hàng nghìn người chen chân ở sân bay Tân Sơn Nhất lúc 1h sáng, tài xế công nghệ tắt app vì xăng tăng, du khách vật vờ mòn mỏi chờ bắt xe

Bảo Trân | 25-06-2022 - 11:15 AM

(Tổ Quốc) - Từ đầu tháng 6 đến nay lượng khách du lịch đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng đáng kể, đông nhất là vào các ngày cuối tuần.

Ghi nhận vào lúc 1h sáng ngày 25/6, ga trong nước sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông nghẹt người. Theo tìm hiểu, hiện tại đang trong đợt cao điểm nghỉ hè và mùa du lịch nên nhu cầu lưu thông của người dân tăng đáng kể, đặc biệt là các khu vực đầu mối giao thông lớn như sân bay Tân Sơn Nhất. 

Sợ đông nên chọn bay đêm, nhưng...

Theo một nhân viên an ninh cho hay, từ đầu tháng 6 đến nay lượng khách du lịch đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng, đông nhất là vào các ngày cuối tuần. Nhân viên an ninh phải tăng cường trực và hỗ trợ điều tiết giao thông tại các khu vực. 

Chị Nguyễn Hoàng Lam (33 tuổi, Hà Nội) cho hay: "Vì sợ mùa này sân bay đông đúc nên tôi đã cố tình chọn chuyến bay đêm nhưng không ngờ khi đáp cũng đông và chật vật không kém ban ngày". 

Nhiều người cho hay họ bay đêm vì muốn thoải mái và không mất nhiều thời gian vì đông đúc, nhưng khi đến Tân Sơn Nhất, họ vô cùng bất ngờ vì... đông hơn tưởng tượng. 

"Tôi không nghĩ là đông vậy, những năm trước tôi cũng đi nhưng không đông giống như vậy. Nhờ có hẹn người thân đến đón chứ nếu bắt xe tại đây tôi chẳng biết khi nào mới được về", chị Lam nói.  

Sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 0h 

Xăng tăng, tài xế tắt app, sân bay ùn ứ

Cũng theo ghi nhận cửa đến ga trong nước sân bay Tân Sơn Nhất, xe taxi ra vào liên tục để chở khách. Các tài xế chạy đêm cũng đổ về đây để được phục vụ khách du lịch tuy nhiên vì lượng khách đông nên vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ. 

"Ban ngày em chạy trong thành phố, đêm thì đậu ở sân bay, cứ đậu tầm 10 - 20 phút là có khách", một tài xế taxi chia sẻ. 

Mặc dù giá cước xe công nghệ qua các ứng dụng khá cao thế nhưng nhiều người vẫn chấp nhận đặt xe để được về nhà nhanh nhất. Nói về tình trạng các các tài xế tắt app vì xăng tăng, ứng dụng lấy % cao, một người cho biết: "Ví dụ em chạy một cuốc ngày xưa được 30.000 - 40.000 (sau khi trừ các chi phí, thuế, hư hao, xăng xe) thì nay em chỉ còn khoảng 10.000 - 20.000 (đó chỉ mới là trừ xăng xe, còn chưa kể hư hao, công đi này nọ), xăng tăng nhưng các ứng dụng vẫn không giảm % cho tài xế, ai chịu khó chạy đêm, nhiều cuốc thì mới đủ điểm". 

Dòng người chật vật tìm xe ở sân bay Tân Sơn Nhất 

Nhiều người đặt xe không có, một số khác chờ người thân đón 

1 giờ sáng sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông nghẹt người, tài xế xe công nghệ tắt app, khách du lịch vật vờ chờ bắt xe  - Ảnh 5.

Nhiều người vật vờ chờ xe ở sân bay Tân Sơn Nhất

Trước đó, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường theo dõi tình hình giao thông tại khu vực và kịp thời điều tiết, sắp xếp linh hoạt cho các loại hình vận tải hành khách như xe buýt, taxi, xe công nghệ,… tăng tần suất phục vụ giải tỏa lượng khách đến, đặc biệt là trên làn B, làn C Ga Quốc nội; không để xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông bên trong sân bay kéo dài ra đường Trường Sơn.

Để giảm ùn ứ cho hành khách tại sân bay, Sở cũng đã tiến hành điều chỉnh hai tuyến xe buýt phục vụ người dân đi lại từ sân bay Tân Sơn Nhất về các vùng. Theo đó, hành khách có thể đón xe buýt từ ga quốc nội, thay vì chỉ ở ga quốc tế như trước đây.

Sở GTVT đồng thời đã chỉ đạo tăng cường hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe buýt, taxi, xe công nghệ) nhằm giải tỏa lượng khách đến, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Tăng cường theo dõi tình hình giao thông tại khu vực sân bay, kịp thời báo cáo đề xuất phương án khắc phục nếu xảy ra mất trật tự an toàn giao thông.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM